+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 22/6/2018: Lời khai lạnh lùng của nghi phạm đánh bé gái 4 tuổi tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 22/6/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 22/6/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 22/6/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 22/6/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Lời khai lạnh lùng của nghi phạm đánh bé gái 4 tuổi tử vong

    Theo tin tức trên báo Công an Nhân dân, ngày 21/6, Công an TP Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Phan Phi Long 2 (29 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long, đối tượng có anh trai song sinh tên là Phi Long 1) để điều tra làm rõ hành vi “Cố ý gây thương tích” dẫn đến chết người.

    Theo cơ quan điều tra, khoảng 8h ngày 16/6 tại căn nhà phường 3, Phi Long 2 trong lúc ngồi nói chuyện với bé Nguyễn Tố H. (4 tuổi), sau đó đánh bé té ngã, đập đầu xuống nền gạch.

    Một lát sau, Phi Long 2 thấy cháu H. có biểu hiện nôn ói, mắt trợn trắng nên đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong. Kết quả khám nghiệm tử thi, toàn thân nạn nhân có rất nhiều vết trầy xước và bầm máu. Hai não phù mạnh, tử vong do chấn thương sọ não...

    Theo gia đình, Phi Long 2 là bạn thân của cha cháu H. Cha mẹ nạn nhân đã sống ly thân khoảng 2 năm nay. Cháu bé được bà ngoại chăm sóc ở Cà Mau.

    Dịp hè, nạn nhân được cha đón lên Vĩnh Long chơi, nhưng do hoàn cảnh nên đã gửi cho vợ chồng Phi Long 2 chăm sóc và xảy ra sự việc đau lòng.

    Giả thiếu tướng quân đội lừa đảo xin việc gần 1.000 người

    Ngày 21-6, Công an TP Hà Nội thông tin đã triệt phá đường dây mạo danh thiếu tướng quân đội để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người.

    Theo đó, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Hoa Hữu Long (54 tuổi, trú quận Bắc Từ Liêm), Cao Thị Kim Loan (48 tuổi, vợ ông Long), Nguyễn Minh Sơn (47 tuổi, quận Cầu Giấy), Mạc Phúc Hải (54 tuổi, quận Ba Đình), Phùng Thị Thanh Huế (40 tuổi, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Bị can Long được xác định là đối tượng cầm đầu đường dây lừa đảo này.

    Theo đó, từ đầu năm 2018 có nhiều người dân trình báo đã đưa tiền cho một người tự xưng là thiếu tướng quân đội tên Hoa Hữu Long để nhờ xin việc làm tại Tập đoàn Đông Dương.

    Tuy nhiên, sau nhiều ngày chờ đợi thì họ phát hiện đã bị ông Long lừa đảo.

    Sau khi tiếp nhận thông tin, Cục An ninh quân đội - Bộ Quốc phòng tiến hành xác minh và xác định trong quân đội không có ai là thiếu tướng Hoa Hữu Long và không có Tập đoàn Đông Dương. Bộ Quốc phòng đã chuyển hồ sơ sang Công an TP Hà Nội để điều tra.

    Kết quả điều tra ban đầu xác định từ năm 2015, ông Long cùng các đồng phạm đã lên kế hoạch, làm giả các quyết định của Bộ Quốc phòng về việc thành lập Tập đoàn Đông Dương.

    Bị can Long mạo nhận là thiếu tướng quân đội, ông Sơn và ông Hải cũng mạo nhận là người trong quân đội với các bậc hàm khác nhau để lừa xin việc cho người dân vào Tập đoàn Đông Dương. Rất nhiều người đã tin tưởng và "sập bẫy" của đường dây này.

    Mỗi người nộp hồ sơ xin việc phải nộp cho nhóm của ông Long 65-150 triệu đồng. Trong suốt từ 2016-2018 đã có hàng trăm người tin tưởng đưa tiền cho ông Long.

    Đại tá Nguyễn Anh Tuấn - phó giám đốc Công an TP Hà Nội - cho biết kết quả điều tra xác định Bộ Quốc phòng không có chủ trương về việc thành lập Tập đoàn Đông Dương.

    Cả năm bị can đều không phải là quân nhân, họ mua quân phục và đưa ra những thông tin giả mạo để lừa đảo.

    Để tránh bị lộ, các bị can khi thu tiền đều căn dặn người dân phải phải giữ kín thông tin, không viết biên lai nhận tiền vì tập đoàn là đơn vị kinh tế bí mật của Bộ Quốc phòng.

    Cơ quan An ninh điều tra xác định có gần 1.000 người đã sập bẫy lừa đảo của thiếu tướng quân đội giả mạo.

    Không chỉ lừa đảo xin việc, các bị can còn đưa ra thông tin tập đoàn được giao thực hiện 1 số dự án để lập hồ sơ và thu tiền của các doanh nghiệp tham gia đấu thầu.

    Bắt quả tang 2 đối tượng vận chuyển 24 bánh heroin

    Đối tượng Phóng và Hưng cùng toàn bộ tang vật tại cơ quan Công an - Ảnh: Người Đưa Tin

    Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, đơn vị này đang tạm giữ 2 đối tượng là Hoàng Viết Hưng (SN 1986) và Lý Văn Phóng (SN 1985), cùng trú tại thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk, để điều tra về hành vi tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy.

    Trước đó, nguồn tin của trinh sát Công an tỉnh Lạng Sơn báo có 2 đối tượng đang trên đường vận chuyển một số lượng lớn chất ma túy từ Tây Nguyên ra Lạng Sơn để tiêu thụ.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo Công an tỉnh Lạng Sơn đã chỉ đạo phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an tỉnh Lạng Sơn lên kế hoạch phối hợp cùng các đơn vị khác tiến hành tổ chức phương án “đón lõng” bắt giữ đối tượng. Lúc này, mọi di biến động của 2 đối tượng Hưng và Phóng nđều nằm trong tầm kiểm soát của các trinh sát PC47 Công an tỉnh Lạng sơn.

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ và qua quá trình điều tra, xác minh, lực lượng chức năng đã nắm được lịch trình vận chuyển ma túy của 2 đối tượng này bằng xe khách đi từ Đắk Lắk ra Hà Nội, rồi sau đó tiếp tục di chuyển bằng xe ô tô khách từ Hà Nội lên Lạng Sơn.

    Vào khoảng 18h30 ngày 17/6, nhận thấy đây là thời cơ thích hợp để bắt giữ đối tượng và đảm bảo an toàn cho lực lượng chức năng cùng những hành khách đi cùng chuyến xe, PC47 Công an tỉnh Lạng Sơn đã phối hợp với trạm Cảnh sát giao thông Tùng Diễn (thuộc phòng CSGT tỉnh Lạng Sơn) tiến hành ra hiệu lệnh dừng xe khách đang chạy hướng Hà Nội – Lạng Sơn để kiểm tra.

    Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện trên sàn xe ô tô có 2 ba lô màu xanh và đỏ của 2 đối tượng, trong mỗi ba lô có chứa 12 hộp hình chữ nhật bên trong có chứa chất bột màu trắng, nghi là chất ma túy. Ngay lập tức 2 đối tượng này được đưa về trụ sở công an để điều tra làm rõ.

    Tại Cơ quan công an, thoạt đầu 2 đối tượng này một mực khẳng định 2 chiếc ba lô trên không phải của mình. Tuy nhiên, bằng các chứng cứ xác thực kết hợp với các biện pháp nghiệp vụ của các điều tra viên, Hưng và Phóng đã phải cúi đầu thú nhận 2 chiếc ba lô đó là của mình và 24 hộp hình chữ nhật bên trong là 24 bánh heroin được các đối tượng nhận vận chuyển thuê cho một đối tượng từ Đắk Lắk về Lạng Sơn.

    Tiến hành đấu tranh, mở rộng điều tra vụ án, Công an tỉnh Lạng Sơn đã bắt thêm 2 đối tượng có liên quan đến đường dây vận chuyển ma túy liên tỉnh này.

    Hiện, vụ việc đang được Công an tỉnh Lạng Sơn tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật.

    Tạm giam côn đồ say rượu chặn đánh tài xế taxi

    Công an làm việc với hai đối tượng - Ảnh: Công an TP HCM

    Sáng 21/6, Công an huyện Cư Kuin, Đắk Lắk cho biết vừa khởi tố bắt tạm giam 2 đối tượng Nguyễn Văn Nam (26 tuổi) và Lê Xuân Cường (24 tuổi, cùng ngụ huyện Cư Kuin) để điều tra về hành vi đánh tài xế taxi gây thương tích.

    Trước đó, 2 đối tượng Nam và Cường đi dự đám cưới ở xã Ea Ning, huyện Cư Kuin thì xảy ra mâu thuẫn với một ngươi tên Duy. Sau đó, Duy thuê xe taxi do anh Nguyễn Văn Anh ở TP.Buôn Ma Thuột chở về nhà.

    Lúc này, Nam và Cường cũng lấy xe máy đuổi theo, yêu cầu lái xe taxi dừng lại để giải quyết mâu thuẫn nhưng anh Anh không chịu dừng. Hai đối tượng sau đó đã chặn được xe taxi, nhưng Duy đã nhanh chóng mở cửa xe bỏ chạy.

    Vì bực tức và sẵn có men rượu trong người, Nam và Cường đã gây sự rồi đánh anh Nguyễn Văn Anh - lái xe taxi khiến nạn nhân bị gãy xương gò má, vỡ xương hàm phải, gãy xương ổ mắt, chấn thương vùng mặt phải, nhập viện cấp cứu với tỷ lệ thương tật 40%.

    Công an huyện Cư Kuin đang hoàn tất hồ sơ để chuyển Viện kiểm sát cùng cấp xử lý nghiêm 2 đối tượng này ra trước pháp luật.

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 22/6/2018 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-2262018-loi-khai-lanh-lung-cua-nghi-pham-danh-be-gai-4-tuoi-tu-vong-a233825.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan