+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 31/10/2017

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 31/10/2017. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 31/10/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 31/10/2017. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 31/10/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Truy tìm nhóm côn đồ đánh người đánh người trong đêm

    Báo Dân Việt dẫn lời ông Phạm Xuân Khánh – Chủ tịch UBND xã Phúc Trạch, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), trên địa bàn vừa có một phụ nữ bị nhóm côn đồ đánh đập phải nhập viện.

    Theo đó, nạn nhân là bà Thái Thị Bé (61 tuổi, trú tại xóm 7, xã Phúc Trạch, Hương Khê).

    Nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: báo Dân Việt 

    Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 19h ngày 29/10, bà đang ở kiốt bán hàng của gia đình (xóm 7, xã Phúc Trạch) thì có 3 nam thanh niên đi xe máy đến đe dọa. Một lúc sau, nam thanh niên đeo khẩu trang vào kiốt đánh bà, rút dao dọa giết.

    Sau khi sự việc xảy ra, gia đình bà Bé đã trình báo với cơ quan chức năng và chính quyền địa phương. Bà Bé được gia đình đưa đến khám và điều trị tại BVĐK Hương Khê trong tình trạng bị chấn thương vùng đầu.

    Được biết, bà Bé nhiều năm vì bức xúc trước những sai phạm của chính quyền địa phương nên nhiều lần làm đơn tố cáo. 

    Hiện, Công an huyện Hương Khê đang phối hợp điều tra làm rõ vụ việc, truy tìm các đối tượng côn đồ đánh người.

    Làm con riêng có bầu rồi bỏ đi làm ăn xa

    Nguồn tin trên báo Công an nhân dân cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Tân (An Giang) vừa chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố đối với Nguyễn Văn Tú (38 tuổi, ngụ ấp Bình Tây 1, xã Phú Bình, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) can tội Giao cấu với trẻ em.

    Theo kết luận điều tra, năm 2016, Tú và chị N.T.P. (35 tuổi, ngụ huyện Phú Tân, An Giang) có quen biết và sống với nhau như vợ chồng. Chị P. có con gái riêng tên N.T.T. (SN 2002).

    Đối tượng Tú tại cơ quan Công an - Ảnh: báo Công an nhân dân

    Trong thời gian sống chung, từ tháng 1/2017 đến cuối tháng 3/2017, lợi dụng chị P. thường xuyên đi làm sớm về muộn, nên Tú đã lén lút dụ dỗ quan hệ tình dục với cháu T. nhiều lần tại nhà. Sau đó, Tú đi làm mướn tại huyện Giang Thành, tỉnh Kiên Giang.

    Đến ngày 11/4/2017, thấy những biểu hiện bất thường của T., nên gia đình đưa đi khám tại Bệnh viện đa khoa huyện Châu Phú, thì phát hiện T. đã có thai. Lúc này T. thú nhận với gia đình là đã nhiều lần quan hệ tình dục với cha dượng. Sau đó, chị P. đã đến Công an huyện Phú Tân, tố cáo hành vi đồi bại của Tú.

    Vòi tiền chạy án, nữ thư ký tòa 27 tuổi cùng chồng bị truy tố

    Tin tức trên báo Tri thức trực tuyến cho biết, Viện KSND TP.HCM hoàn tất cáo trạng và chuyển hồ sơ sang TAND cùng cấp, truy tố 2 bị can Nguyễn Thị Nhung (27 tuổi, nguyên Thư ký TAND TP.HCM) và Phan Văn Khang (37 tuồi, chồng của Nhung) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo nội dung vụ án, bà Mai Thị Ngọc Vân bị TAND quận Tân Bình tuyên phạt 9 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích. Bị cáo Vân cho rằng mình bị oan nên kháng cáo.

    Bị cáo Vân tại tòa - Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

    Ngày 19/5/2016, TAND TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm và phân công thẩm phán Phạm Thao làm chủ tọa, Nguyễn Thị Nhung làm thư ký phụ trách.

    Tháng 6/2016, Nhung nhiều lần mời Vân đến trụ sở TAND TP.HCM và đặt vấn đề "chạy án", với mức giá 80-120 triệu đồng để được hưởng án treo. Sau nhiều lần thương lượng, giá được giảm xuống còn 85 triệu đồng.

    Bức xúc với việc này, gia đình bị cáo Vân làm đơn tố cáo đến cơ quan điều tra. Trưa 14/7/2016, chồng của Nhung là Phan Văn Khang bị công an bắt quả tang khi nhận 85 triệu đồng từ bị cáo Vân.

    Tuy nhiên, quá trình điều tra không có căn cứ chứng mình Nhung tác động với người có thẩm quyền trong quá trình xét xử. Thẩm phán Phạm Thao được phân công làm chủ tọa phiên tòa cũng không thừa nhận đã yêu cầu Nhung tiếp xúc với bị cáo Vân để thỏa thuận nhận tiền như Nhung đã khai.

    Về bị cáo Vân, tuy đã bỏ 85 triệu đồng cho Nhung "chạy án" nhưng tại phiên xử phúc thẩm đã bị tăng hình phạt từ 9 tháng tù lên 4 năm tù. Tại phiên giám đốc thẩm mới đây, cả hai bản án sơ thẩm và phúc thẩm đã bị tuyên hủy để điều tra lại.

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 31/10/2017 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

    Vũ Hạnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-31102017-a207259.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan