+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 3/4/2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 3/4/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 3/4/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 3/4/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 3/4/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Xác định băng nhóm giết người tại trung tâm TP.HCM

    Ngày 2/4, liên quan vụ "Nam thanh niên bị sát hại tại trung tâm TP.HCM", Công an quận 1 cho biết đã xác định băng nhóm cầm hung khí ra tay sát anh Bùi Anh Khoa.

    Như đã thông tin, lúc 1h30 sáng 1/4, anh Khoa đang ngồi trước cửa nhà gần chợ Cầu Muối, phường Cầu Ông Lãnh, quận 1 thì bị một nhóm thanh niên (từ 5-7 người) đến truy sát.

    Nhóm này mang theo dao, mã tấu, chạy bộ từ đầu hẻm 11-12 Cô Giang (phường Cầu Ông Lãnh) lao đến đâm chém liên tiếp, khiến anh Khoa nằm gục tại chỗ. Sau khi gây án, nhóm người này chạy bộ tẩu thoát khỏi hiện trường.

    Thấy anh Khoa nằm gục, nhiều người đã đưa anh đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn trong tình trạng bị đâm 4 nhát bên sườn phải và 2 vết chém sau lưng. Đến 2h sáng 1/4, do vết thương quá nặng, anh Khoa đã chết tại bệnh viện.

    Nhận tin báo, lực lượng công an quận 1 xuống hiện trường, trích xuất camera, ghi nhận lời khai những người liên quan. Bước đầu xác định một người quan trọng trong băng nhóm trên là Nguyễn Hoàng Trung Trực (20 tuổi, ngụ phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1), có một tiền sự về tội trộm cắp tài sản.

    Hiện Công an quận 1 phối hợp Phòng kỹ thuật hình sự, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM tiếp tục điều tra và truy bắt Nguyễn Hoàng Trung Trực cùng đồng phạm.

    Khởi tố 22 đối tượng trong đường dây cá độ bóng đá trăm tỷ

    Một số đối tượng trong đường dây cá độ bóng đá qua mạng 3in1bet.com.rong - Ảnh: Công an Nhân dân

    Ngày 2/4, Văn phòng Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đơn vị đã xác lập, phá thành công chuyên án đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua trang mạng 3in1bet.com.rong do đối tượng Lưu Văn Nam (28 tuổi), trú tại phường Đống Đa, TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) cầm đầu.

    Đồng thời làm rõ từ khoảng tháng 6/2017 đến cuối tháng 12/2017, các đối tượng tham gia cá độ bóng đá tổng số hơn 14.000 lượt trận tại các giải bóng đá khu vực và quốc tế với số tiền tham gia cá độ lên tới 200 tỷ đồng.

    Ban chuyên án cũng đã thu giữ 3 máy tính, 21 điện thoại di động và gần 400 triệu đồng. Hiện vụ án đang được điều tra mở rộng.

    Khởi tố người chồng tạt axit vào vợ cũ

    Ngày 2/4, Cơ quan CSĐT - CAH Gia Lâm, Hà Nội cho biết đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Văn Thông (SN 1983, quê ở huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích...

    Trước đó, như ANTĐ đã thông tin, ngày 25/3, CAH Gia Lâm đã tạm giữ hình sự nghi phạm là Phạm Văn Thông (SN 1983, quê ở huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình) là chồng đã ly hôn của nạn nhân để điều tra làm rõ.

    Vào ngày 24/3, người dân tại khu vực chợ Vân (thị trấn Yên Viên, huyện Gia Lâm) bàng hoàng khi chứng kiến chị Đặng Thị H (SN 1985, trú tại xã Yên Viên) bị bỏng toàn thân nghi do bị chồng "cũ’" tạt axit lên khắp người.

    Vào thời gian xảy ra sự việc, một số người hàng xóm đang ngồi trong nhà bỗng nghe thấy tiếng kêu cứu, la hét nên đã chạy ra ngoài để xem có chuyện gì. Lúc này, chị H đang quằn quại, đau đớn kêu cứu, còn đứa con gái nhỏ học lớp 2 đang khóc thét. Khi đến gần, người dân thấy tóc, da của chị H cháy xém và hơi sặc mùi axit nên đã gọi thêm mọi người xung quanh đưa nạn nhân đi cấp cứu.

    Cùng lúc này, ông Đặng Văn X (là bố đẻ nạn nhân) đang chạy đuổi sau anh Thông và tri hô "nó giết con gái tôi". Khi Thông ra đến ngoài đường, cách ngôi nhà nơi chị H gặp nạn khoảng 100 mét thì bị mọi người xung quanh bắt giữ.

    Cũng theo những người hàng xóm của gia đình chị H, trước khi xảy ra sự việc, giữa chị H và chồng cũ cãi nhau. Thông khóa kín cửa không cho vợ con ra ngoài. Đến buổi chiều cùng ngày, chị H gọi điện thoại cho bố đẻ sang để nói chuyện về việc mâu thuẫn giữa mình với chồng cũ. Sau đó, ông X đã đến ngôi nhà nơi chị H đang ở để nói chuyện. Một lúc sau thì hàng xóm chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng...

    Tại cơ quan công an, đối tượng Thông khai do làm thủy thủ tàu viễn dương, nên thường xuyên xa nhà, gần đây do hai vợ chồng có nhiều mâu thuẫn trong tình cảm, Thông nghi ngờ vợ ngoại tình nên tháng 10/2017 đã ra tòa li dị... Khi quay lại sống chung, Thông vẫn nghi ngờ chị Hạnh có quan hệ tình cảm với người khác nên nhiều lần khuyên can. Thậm chí, Thông còn đi mua 1 can axit về để ở góc nhà hòng đe dọa vợ.

    Hiện tại, chị Đặng Thị H đang được các bác sỹ nỗ lực cứu chữa, phẫu thuật mắt và thanh quản tại Viện Bỏng quốc gia với tình trạng bị bỏng nặng.

    Phá băng "tín dụng đen" quy mô lớn ở Bình Dương

    Các đối tượng trong băng cho vay nặng lãi - Ảnh: Công an TP HCM

    Ngày 2/4, Công an TX.Dĩ An, Bình Dương cho biết đã bắt giữ Lê Trọng Hiếu (SN 1998), Lê Văn Tú (SN 1997), Nguyễn Công Cường (SN 1992), Nguyễn Đình Kì (SN 1990), Nguyễn Văn Khải (SN 1989), Nguyễn Hồng Quân (SN 1994) và Hoàng Trọng Vinh (SN 1991), tất cả trú Bình Dương.

    Nhóm đối tượng trên nằm trong một băng nhóm chuyên cho vay "tín dụng đen", lãi suất cao và bắt giữ người trái pháp luật. Trước đó, vào tháng 10/2017, anh Phạm V. L. (ngụ TX.Dĩ An, Bình Dương) xem thông tin từ tờ rơi quảng cáo về việc Công ty TNHH Nhất Tin, có nhiều chi nhánh ở TX.Dĩ An, TX.Thuận An, TP.Thủ Dầu Một cho vay tiền với lãi suất thấp.

    Anh L. đã cùng với người bạn tên V. tới trụ sở của Công ty Nhất Tín khu vực P.Thuận Gao, TX.Thuận An để vay 25 triệu đồng với mức lãi suất 15%/tháng. Tại đây, các nhân viên yêu cầu anh V. muốn lấy tiền phải viết giấy bán chiếc xe, rồi sau đó nhóm này làm một hợp đồng cho anh này thuê lại xe.

    Sau khi làm xong các thủ tục, anh V. được nhận hơn 21 triệu đồng, số tiền hơn 3,7 triệu đồng được trừ tiền lãi tháng đầu tiên. Tuy nhiên, nhiều tháng sau lãi quá cao nên anh này không đủ sức chi trả đã bỏ trốn.

    Vào ngày 23/3/2018, do có việc gấp phải về quê, anh L. và V. đến trụ sở trên xin lại chứng minh thư thì bị các đối tượng lao vào đánh tới tập. Chưa dừng lại ở đó, nhóm người này sau đó khống chế, chở con nợ đến địa bàn TX.Dĩ An và yêu cầu anh L. chỉ nhà của anh V. để đến đòi nợ.

    Đối tượng Nguyễn Văn Trọng, quản lý chi nhánh Dĩ An đưa tiền cho một nhân viên đi mua 7 ống tuýp sắt để làm hung khí đến nhà con “nợ” thì bị Công an TX.Dĩ An ngăn chặn, bắt giữ một số kẻ cầm đầu. Lực lượng chức năng đã tiến hành khám xét văn phòng công ty này tại TX.Dĩ An và TP.Thủ Dầu Một.

    Tại đây, lực lượng chức năng thu giữ 500 giấy vay nợ, nhiều sổ sách phương tiện phục vụ tín dụng đen. Hiện vụ việc đang được công an điều tra mở rộng.

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 3/4/2018 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-342018-a224494.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan