+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật ngày 27/1: Khởi tố nhóm bảo kê quán massage, gội đầu

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 27/1/2022. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 27/1/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Khởi tố nhóm bảo kê quán massage, gội đầu

    tin tuc phap luat ngay 27 1 khoi to nhom bao ke quan massage goi dau dspl 1
    Các đối tượng bị công an bắt giữ. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Ngày 26/1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ, đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Huỳnh Văn Khoa (31 tuổi), Trần Thanh Sung (32 tuổi) và Trịnh Phước Thọ (37 tuổi, cùng ở xã Nhơn Ái, huyện Phong Điền) để điều tra về tội Cưỡng đoạt tài sản.

    Các bị can liên quan đến việc thu tiền bảo kê tại các hộ kinh doanh (quán cà phê, quán gội đầu, quán nhậu…) trên địa bàn xã Nhơn Ái do Nguyễn Văn Hữu (26 tuổi, ở tỉnh Hậu Giang) cầm đầu.

    Hồi cuối năm 2021, cảnh sát đã bắt tạm giam Hữu và Nguyễn Hữu Phước (36 tuổi, ở huyện Phong Điền) để điều tra cùng về tội danh trên.

    Theo điều tra của cảnh sát, Hữu và Phước cùng 3 người khác đã bàn bạc, đến quán nhậu, cà phê, gội đầu, massage ở xã Nhơn Ái (huyện Phong Điền) để gây áp lực, uy hiếp tinh thần và buộc chủ quán đưa tiền bảo kê.

    Hữu và Phước trực tiếp đến gặp các chủ quán đặt vấn đề thu tiền bảo kê. Cả hai yêu cầu họ đưa 50.000-100.000 đồng/ngày, nếu không sẽ có người đến quậy phá, không cho khách vào quán.

    Các chủ quán sợ nhóm của Hữu quậy phá nên đồng ý đưa tiền. Do dịch bệnh, một số người xin nhóm của Hữu thu 50.000 đồng/ngày.

    Cách 3 ngày, nhóm của Hữu thay nhau đi thu tiền của từng quán. Theo điều tra, 7 cơ sở kinh doanh đã trình báo việc nộp tiền bảo kê cho nhóm của Hữu.

    Thanh niên 23 tuổi đổ xăng đốt người yêu

    Theo tin từ Công an TP.Huế (tỉnh Thừa Thiên – Huế) ngày 26/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Út (sinh năm 1999, trú tại phường Hương Sơ, TP.Huế) để điều tra hành vi cố ý gây thương tích.

    Vào ngày 20/1 tại căn hộ của mình, Nguyễn Văn Út lời qua tiếng lại với người yêu là chị Phạm Thị Nguyên H. (sinh năm 2002).

    Anh này đấm đá, dùng ghế đánh bạn gái, đổ xăng lên người chị này và châm lửa đốt. Nạn nhân bị bỏng vùng mặt, cổ, ngực, bụng và lưng.

    Người phụ nữ mất hơn 800 triệu đồng vì tin thuốc trị nám gia truyền

    tin tuc phap luat ngay 27 1 khoi to nhom bao ke quan massage goi dau dspl 2
    Các đối tượng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Dân Trí

    Tối 26/1, thông tin từ Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), đơn vị vừa ra quyết định khởi tố, bắt giam đối với Chu Văn Tuấn (1998 trú tại tỉnh Bắc Giang), Phạm Quang Tuân (SN 1997, trú tại TP Hà Nội) và Nguyễn Thị Xuyên (SN 1993, trú tại Nam Định) về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

    Theo điều tra, Tuấn, Tuân và Xuyên là nhân viên của công ty kinh doanh mỹ phẩm, chuyên tư vấn bán thuốc "trị nám da gia truyền" trên mạng xã hội. Tháng 10/2020, bà Trần Thị X. (62 tuổi, trú tại xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) liên hệ với nhóm của Tuấn, đặt mua một lọ thuốc trị nám.

    Thời điểm này, Tuấn, Tuân và Xuyên lợi dụng danh nghĩa nhân viên công ty kinh doanh mỹ phẩm, tư vấn bán sản phẩm trị nám cho bà X. Các đối tượng hứa hẹn về các ưu đãi đi kèm, và cam kết nếu sản phẩm không hiệu quả, khách hàng sẽ được hoàn lại tiền. Bằng thủ đoạn này, nhóm đối tượng đã lừa đảo bà X. chiếm đoạt hơn 381 triệu đồng.

    Khi bà X. yêu cầu trả lại tiền, các đối tượng tiếp tục vẽ ra các kịch bản làm thủ tục hoàn tiền như phí thẩm định hồ sơ, trục trặc trong giao dịch, phí làm hồ sơ rút tiền… tiếp tục lừa thêm 445 triệu đồng.

    Công an xác định, với thủ đoạn trên nhóm đối tượng đã chiếm đoạt tổng cộng hơn 800 triệu đồng của bà X.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-ngay-27-1-2022-khoi-to-nhom-bao-ke-quan-massage-goi-dau-a526940.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan