+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 7/3: Ukraine tuyên bố không từ bỏ thành phố Bakhmut

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 7/3/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine tuyên bố không từ bỏ thành phố Bakhmut

    tin tuc quan su moi nhat ngay 7 3 dspl 11
    Xe tăng của Ukraine hoạt động gần phóng tuyến bảo vệ Bakhmut. Ảnh: Reuters

    Reuters dẫn lời Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, các chỉ huy quân sự hàng đầu của nước này ủng hộ việc tiếp tục bảo vệ thành phố Bakhmut đang bị bao vây. Bên cạnh đó quân đội Ukraine sẽ triển khai thêm quân tiếp viện đến Bakhmut.

    Tuyên bố trên được ông Zelensky đưa ra sau cuộc họp với các chỉ huy quân sự hàng đầu của nước này vào cuối ngày 6/3. Nhà lãnh đạo Ukraine đã hỏi các chỉ huy quân sự về tình hình ở Bakhmut và phương án phòng thủ thành phố.

    “Cả hai tướng lĩnh đứng đầu các lực lượng vũ trang Ukraine đều không muốn rút khỏi Bakhmut, đồng thời thể hiện quyết tâm bảo vệ thành phố. Tôi cũng đã yêu cầu Tổng tư lệnh tìm lực lượng thích hợp để giúp đỡ những người ở Bakhmut”, ông Zelensky nói.

    Vụ phóng tên lửa tầm trung mới H3 của Nhật Bản đã thất bại

    tin tuc quan su moi nhat ngay 7 3 dspl 1b
    Ảnh minh họa: TTXVN

    Cơ quan nghiên cứu và phát triển hàng không vũ trụ Nhật Bản (JAXA) thông báo ngày 7/3, tên lửa tầm trung mới H3 của Nhật Bản đã được phóng lần đầu tiên sau 3 thập kỷ, tuy nhiên đã được lệnh tự hủy vài phút sau đó.

    Vụ phóng thất bại này diễn ra sau nhiều đợt trì hoãn, lần gần đây nhất vào tháng 2, trong một nỗ lực bị hủy ngay trước khi phóng.

    Tên lửa H3 - phiên bản kế nhiệm của tên lửa H2A đáng tin cậy - đã được phóng từ Trung tâm vũ trụ Tanegashima trên đảo Tanegashima ở tỉnh Tây Nam Kagoshima vào sáng 7/3 theo kế hoạch.

    Iran tuyên bố không cần S-400 của Nga

    tin tuc quan su moi nhat ngay 7 3 dspl 2
    Bộ trưởng Quốc phòng Iran Mohammad Reza Ashtiani. Ảnh:Tehran Times

    Tehran Times đưa tin, Bộ trưởng Quốc phòng Iran - Chuẩn tướng Mohammad Reza Ashtiani nhấn mạnh rằng Iran đã có thể tự chủ trong lĩnh vực phòng không và không có kế hoạch mua hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga.

    Theo ông Ashtiani, ngành công nghiệp phòng không ở Iran đã đạt đến khả năng tự cung tự cấp và nhiều quốc gia đang tìm cách mua hệ thống tên lửa phòng không Bavar-373 của Iran.

    Chuẩn tướng Ashtiani cũng nhấn mạnh sự phát triển ấn tượng của Iran trong ngành công nghiệp máy bay không người lái (UAV), và cũng cho biết nhiều nước đang mong muốn mua UAV của Iran.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-7-3-ukraine-tuyen-bo-khong-tu-bo-thanh-pho-bakhmut-a567986.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan