+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng nhất ngày 18/12: Trung Quốc chính thức công bố tên của tàu sân bay nội địa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 18/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 18/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Trung Quốc công bố tên chính thức của tàu sân bay nội địa đầu tiên

    Tàu sân bay nội địa đầu tiên của Trung Quốc mang tên "Sơn Đông" chính thức đi vào hoạt động hôm nay, 17/12. Ảnh: South China Morning Post.

    Tàu sân bay nội địa đầu tiên của Trung Quốc chính thức được Chủ tịch Tập Cận Bình bàn giao cho Hải quân Trung Quốc tại Tam Á, tỉnh Hải Nam, ngày 17/12.

    Tàu sân bay Sơn Đông đi vào hoạt động là cột mốc quan trọng trong nỗ lực xây dựng sức mạnh hải quân của nước này, vốn được các nước láng giềng và Mỹ theo dõi sát sao.

    CCTV đưa tin buổi lễ có sự tham gia của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, các quan chức Bộ Tư lệnh Chiến khu miền Nam Trung Quốc - bộ phận chịu trách nhiệm các vấn đề về Biển Đông, cùng các quan chức cấp cao khác.

    Tàu Sơn Đông, trước đây gọi là Type 001A, đã đi qua eo biển Đài Loan để tiến hành hoạt động “huấn luyện thường xuyên và thử nghiệm nghiên cứu khoa học”, sau đó tiến vào Biển Đông hồi tháng trước.

    Pakistan tuyên tử hình cựu Tổng thống Musharraf

    Cựu Tổng thống Pervez Musharraf. Ảnh: Reuters

    Ngày 17/12, tòa án chống khủng bố Pakistan tuyên án tử hình cựu Tổng thống Pervez Musharraf vì tội phản quốc và phá hoại hiến pháp.

    Ông Musharraf, người lên nắm quyền trong một cuộc đảo chính năm 1999 và sau đó giữ chức tổng thống, hiện không ở Pakistan và chưa đưa ra bình luận về bản án.

    Quan chức luật của chính phủ, ông Salman Nadeem xác nhận:"Pervez Musharraf bị kết tội theo Điều 6 vì vi phạm hiến pháp của Pakistan."

    Phán quyết được đưa ra sau khi phân tích các khiếu nại, hồ sơ, lập luận và sự kiện trong vụ án, với hai trong số ba thẩm phán đưa ra quyết định chống lại Musharraf.

    Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Mỹ tăng cao

    Tổng thống Mỹ Donald Trump.    

    Kết quả cuộc khảo sát do Đại học Quinnipiac tiến hành cho thấy, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump lên mức 43%, cao nhất kể từ khi ông lên nắm quyền.

    Phần lớn sự ủng hộ đều liên quan đến những phản ứng tích cực đối với nền kinh tế, vốn đang trong giai đoạn tăng trưởng mạnh với tỷ lệ thất nghiệp thấp kỷ lục. Theo khảo sát, khoảng 73% số người được hỏi đánh giá tích cực về nền kinh tế.

    Trong gần như cả nhiệm kỳ, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Donald Trump vẫn luôn ở mức thấp. Bên cạnh đó, tỷ lệ ủng hộ việc luận tội và bãi nhiệm Tổng thống Donald Trump là 45%, trong khi tỷ lệ phản đối là 51%.

    Trước đó, ngày 13/12, Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ đã bỏ phiếu thông qua hai bản luận tội, theo đó ông Donald Trump bị cáo buộc lạm dụng quyền lực và cản trở Quốc hội.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-ngay-1812-trung-quoc-chinh-thuc-cong-bo-ten-cua-tau-san-bay-noi-dia-a304981.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan