+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng nhất ngày 28/12: Trung Quốc phóng thành công tên lửa Trường Chinh 5 mang vệ tinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 28/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 28/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Trung Quốc phóng thành công tên lửa Trường Chinh 5

    Tên lửa Trường Chinh-5. Ảnh: AP

    Tập đoàn Khoa học và công nghệ hàng không Trung Quốc (CASC) cho biết, vụ phóng được thực hiện tại Trung tâm Phóng vệ tinh Văn Xương ở phía Nam tỉnh Hải Nam vào lúc 20h45 ngày 27/12 (giờ Bắc Kinh).

    Tên lửa Trường Chinh-5 Y3 mang theo vệ tinh thí nghiệm công nghệ Thực tiễn - 20 nặng hơn 8 tấn. Đây là vệ tinh viễn thông tân tiến nhất và có trọng lượng lớn nhất của Trung Quốc.

    Vệ tinh Thực tiễn-20 đã đi vào quỹ đạo thành công sau khoảng 2.220 giây (hơn 37 phút). Đây là lần phóng tên lửa Trường Chinh - 5 thứ ba kể từ tháng 11/2016.

    Tên lửa đẩy Trường Chinh - 5 là tên lửa lớn hai tầng với tải trọng 25 tấn lên quỹ đạo thấp của Trái Đất và 14 tấn lên quỹ đạo chuyển tiếp địa tĩnh - mức lớn nhất từ trước tới nay của các tên lửa đẩy do Trung Quốc sản xuất.

    Hai cựu sĩ quan FSB bị bắt vì giết người theo hợp đồng

    3 sĩ quan thuộc Tổng cục An ninh Liên bang (FSB). Ảnh: TASS.

    Ủy ban Điều tra Nga phối hợp với Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB) khu vực Moscow đã bắt giữ 3 người đàn ông liên quan đến các hợp đồng giết người được thực hiện vào các năm 2008 và 2012 tại Moscow.

    Nhóm tội phạm bị nghi sát hại một doanh nhân và tài xế của người này trên phố Donskaya, trung tâm Moscow, năm 2008. Đến năm 2012, những người này đã đánh một người đàn ông địa phương sinh năm 1967 đến tử vong, hãng thông tấn nhà nước Nga RIA Novosti cho biết.

    Ba nghi phạm bị cáo buộc thực hiện những hành vi này để đổi lấy khoản tiền lớn.

    Trong số này, hai nghi phạm từng phục vụ trong đơn vị Alpha ưu tú của Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB), một nguồn thạo tin nói với RIA Novosti. Nguồn tin cho biết thêm cả hai nghi phạm bị cáo buộc tham gia vào các hoạt động tội phạm sau khi rời FSB.

    Philippines 'cấm cửa' 2 nhà lập pháp Mỹ

    Người phát ngôn của Tổng thống Philippines, ông Salvador Panelo. Ảnh: PHILSTAR

    Ngày 27/12, ông Salvador Panelo, người phát ngôn của Tổng thống Philippines, cho biết Tổng thống Rodrigo Duterte đã ra lệnh cấm nhập cảnh đối với hai thượng nghị sĩ Mỹ là ông Richard Durbin và ông Patrick Leahy.

    Nếu Mỹ áp đặt trừng phạt liên quan đến vụ bắt giam một nhà lập pháp bất đồng chính kiến, Philippines sẽ tiếp tục đáp trả bằng cách siết chặt quy định nhập cảnh đối với công dân Mỹ. 

    Cụ thể, Tổng thống Philippines sẽ bắt buộc công dân Mỹ phải xin thị thực để nhập cảnh vào nước này nếu như có bất kỳ quan chức Philippines bị từ chối nhập cảnh vào Mỹ liên quan với vụ bắt giam Thượng nghị sĩ bất đồng chính kiến Leila de Lima.

    Tuyên bố được đưa ra sau khi Quốc hội Mỹ thông qua dự luật ngân sách năm 2020, trong đó có điều khoản liên quan đến vụ bắt giữ bà de Lima.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-ngay-2812-trung-quoc-phong-thanh-cong-ten-lua-truong-chinh-5-mang-ve-tinh-a306323.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan