+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 25/5/2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 25/5/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 25/5/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 25/5/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 25/5/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Một phụ nữ tố bị cán bộ Ban Nội chính Đồng Nai đánh tại quán nhậu

    Báo Dân trí đưa tin, ngày 24/5, bà T. (42 tuổi, ngụ xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) cho biết đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng tố cáo việc ông D. - cán bộ Ban Nội chính Tỉnh ủy Đồng Nai có lời lẽ thô tục, xúc phạm danh dự bà và đánh bà tại một quán nhậu.

    Theo bà T., chiều 21/5, bà được một người bạn gọi đến quán B.H. ở xã Hiệp Hòa, TP Biên Hòa (Đồng Nai) để ăn uống.

    Khoảng 16h30, bà T. đến quán và vào phòng VIP2 để chung vui với bạn cùng 3 người đàn ông khác, trong đó có ông D.

    Một phụ nữ tố bị cán bộ Ban Nội chính Đồng Nai đánh tại quán nhậu - Ảnh 1

    Bà T. tố cáo bị cán bộ Ban Nội chính Tỉnh ủy Đồng Nai đánh trong quán nhậu - Ảnh: Ngọc An/ Tri thức trực tuyến

    Tại đây, ông D. chào hỏi và ép bà T. uống bia nhưng bà có ý từ chối. Sau đó, khi nói chuyện, ông D. có hỏi về nghề nghiệp của bà T.

    Theo bà T., lúc bà nói là chủ của 3 công ty thì ông D. không tin và có lời lẽ thô tục. “Tôi nói tôi có quyền nói thật còn anh tin hay không là quyền của anh. Anh có thể cho tôi là cò đất cũng được. Lúc này, ông D. đứng dậy tát vào mặt tôi”, bà T. thuật lại.

    Theo bà T., sau khi bị tát vào mặt, bà bị choáng váng, thấy bông tai rơi xuống đất, bà cúi xuống nhặt thì ông D. định tới đánh tiếp nhưng những người trong bàn can ngăn.

    Trao đổi trên báo Người Lao Động, ông D. xác nhận, chiều 21/5 có xảy ra vụ việc "lộn xộn", tuy nhiên, ông phủ nhận việc đánh người.

    Ông D. nói rằng ông đã báo cáo sự việc với cơ quan, còn có hay không việc đánh người "thì các bên tự xác minh".

    Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo Tri thức trực tuyến, một lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy Đồng Nai xác nhận ông D. chính là cán bộ của cơ quan.

    Theo vị lãnh đạo, ông D. đã báo cáo vụ việc với cơ quan và cho biết cơ quan này đang làm rõ vụ việc để có hướng xử lý.

    Thông tuyến đường sắt Bắc - Nam sau tại nạn tàu SE19 đâm xe tải

    Theo đó, đến 13h45 phút ngày 24/5, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thông báo, tàu qua khu gian Khoa Trường - Trường Lâm, tuyến đường sắt Hà Nội - TP. HCM, địa điểm xảy ra vụ tai nạn đường sắt khiến 2 người chết và nhiều người bị thương đã chính thức thông tuyến với vận tốc 5km/h, dự kiến chiều tối hôm nay sẽ xong việc sửa chữa, tàu hỏa qua đây có thể chạy tốc độ 30 km/h. Hết ngày 25/5, vị trí hư hỏng sẽ được trả lại nguyên trạng.

    Được biết, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam đã chi 30 triệu đồng hỗ trợ mỗi gia đình có người tử vong do tại nạn, Công đoàn ngành GTVT ủng hộ mỗi người tử nạn 10 triệu đồng. Với những người bị thương, Tổng Công ty đường sắt hỗ trợ 4 triệu đồng/người, và chi trả toàn bộ viện phí.

    Thông tuyến đường sắt Bắc - Nam sau tại nạn tàu SE19 đâm xe tải - Ảnh 1

    Đã thông tuyến đường sắt Bắc Nam sau tại nạn tàu hoả. Ảnh: Tri thức trẻ

    Để đảm bảo an toàn hành khách, hàng hóa, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thực hiện việc chuyển tải 9 chuyến tàu với 2.816 hành khách qua khu đoạn xảy ra tai nạn an toàn, đồng thời cho trung chuyển các hành khách này qua khu vực vụ tai nạn bằng xe ô tô để tiếp tục hành trình. Hiện tại các chuyến tàu khác từ hai đầu Nam - Bắc vẫn hoạt động bình thường.

    Hiện cả 6 toa tàu và đầu máy bị lật xuống ruộng mới tạm thời được dọn dẹp sơ bộ để ưu tiên khôi phục đường sắt cho tàu chạy. Dự kiến, sáng 25/5, toàn bộ toa tàu, đầu máy mới được cẩu đưa khỏi hiện trường.

    Được biết Thứ trưởng Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ đang công tác tại miền Trung đã tới hiện trường để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả. Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng có mặt tại Thanh Hóa để thăm hỏi nạn nhân gặp nạn.

    Bé gái 12 tuổi suýt chết vì nuốt phải đinh sắt 1,5cm vào bụng

    Ngày 24/5, các bác sĩ khoa Hô hấp, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết nơi đây vừa phẫu thuật nội soi gắp thành công chiếc đinh ghim sắt đế nhựa dùng để ghim giấy trong phế quản bé gái Nguyễn Thị Th. (12 tuổi), ngụ tại tỉnh Sơn La.

    Tai nạn xảy ra chiều 17/5 và bệnh nhi đã được gia đình đưa đến BV Đa khoa Mộc Châu (Sơn La) ngay sau đó bởi bé liên lục ho sặc, khạc ra máu, nôn nhiều.

    Bé gái 12 tuổi suýt chết vì nuốt phải đinh sắt 1,5cm vào bụng - Ảnh 1

    Hình ảnh đinh ghim trong lồng ngực bệnh nhân qua chụp X- quang.

    Tại đây, bệnh nhi được chụp X- quang, bác sĩ xác định trong lồng ngực bé có dị vật hình đinh ghim đã chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Nhi Trung ương để theo dõi và tiếp tục điều trị.

    Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, các bác sĩ chẩn đoán có dị vật là một chiếc đinh ghim dài khoảng 1,5cm nằm ở vị trí thành ngực của bé gái. Các bác sĩ đã hội chẩn và quyết định phẫu thuật nội soi lấy dị vật ra khỏi lồng ngực của bé.

    Ngay trong chiều 18/5, các bác sĩ khoa Hô hấp đã thực hiện ca phẫu thuật nội soi gắp dị vật cho bệnh nhi. Sau hơn 10 phút làm thủ thuật, các bác sĩ đã lấy ra được một chiếc đinh ghim bằng sắt dài 1,5cm, loại đế nhựa để ghim giấy nằm trong phế quản gốc trái của bệnh nhi.

    Rất may chiếc đinh ghim được lấy ra kịp thời nên đã không nguy hại đến tính mạng của bé. Hiện sức khỏe bé đã ổn định và đã được ra viện.

    Cụ bà 75 tuổi tử vong trong tư thế ngồi ở Sài Gòn

    Chiều 24/5, Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) đã khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ một người già tử vong trong căn nhà khóa trải cửa trên đường Phan Huy Ôn.

    Danh tính nạn nhân được xác định là bà Nguyễn Ngọc Anh (75 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh).

    Cụ bà 75 tuổi tử vong trong tư thế ngồi ở Sài Gòn - Ảnh 1

    Công an khám nghiệm hiện trường vụ việc. Ảnh: Dân Việt

    Theo tin tức ban đầu, khoảng 13h ngày 24/5, người dân sinh sống ở chợ Thị Nghè đường Phan Huy Ôn, phường 19, quận Bình Thạnh ngửi thấy mùi hôi thối nên đi kiểm tra. Tuy nhiên, khi đến căn nhà của bà Anh thì thấy mùi hôi thối bốc nên càng nồng nặc, cửa nhà lại khóa bên trong.

    Phá cửa vào nhà, mọi người bàng hoàng phát hiện bà Anh đã tử vong trong tư thế ngồi.

    Nhận được tin báo, cơ quan công an đã có mặt khám nghiệm hiện trường, tử thi, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

    Được biết, bà Anh sống 1 mình trong nhà, tính tình hòa đồng với mọi người. Chiều cùng ngày, thi thể bà Anh được đưa ra khỏi hiện trường để phục vụ công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết.

    Trực thăng bay xuyên đêm ra Trường Sa cứu bệnh nhân nhồi máu cơ tim

    Ngày 24/5, Đại tá, TS.BS Trương Đình Cẩm, Phó Giám đốc bệnh viện Quân y 175 cho biết, bệnh viện vừa cấp cứu thành công cho bệnh nhân Nguyễn Công Chính (SN 1976, ngụ huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình).

    Bệnh nhân Chính được vận chuyển bằng máy bay trực thăng từ huyện đảo Khánh Hòa vào đất liền rạng sáng ngày 24/5.

    Bệnh nhân là nhân viên hải đăng đảo Đá Lát, thuộc công ty Biển Đông và Hải Đảo, tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải Miền Nam. Trước đó, anh Chính đang làm việc ở đảo Đá Lát thì bị đau vùng ngực dữ dội. Anh được chuyển về trung tâm Y tế huyện đảo Trường Sa Lớn để sơ cứu lúc 10h55 ngày 23/5 trong tình trạng khó thở, đau thắt ngực sau xương ức, chóng mặt.

    Tại đây, qua thăm khám bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim, tiên lượng xấu. Tình trạng bệnh nặng anh Công Chính phải đối mặt, những điều kiện y tế ở đảo không đủ đáp ứng nên các bác sĩ đã liên hệ vào đất liền nhờ hỗ trợ.

    Trực thăng bay xuyên đêm ra Trường Sa cứu bệnh nhân nhồi máu cơ tim - Ảnh 1

    Bệnh nhân được các bác sĩ bệnh viện Quân y 175 cấp cứu thành công trong đêm.

    Bệnh viện Quân Y 175 đã tiến hành hội chẩn trực tuyến với Trạm Y tế trên đảo Trường Sa Lớn và chẩn đoán ban đầu nhồi máu cơ tim trước, rộng giai đoạn cấp, tiên lượng nặng, nguy cơ suy tim tiến triển, rối loạn nhịp tim, sốc tim. Bệnh viện đã hỗ trợ chuyên môn, hướng dẫn các y bác sĩ trên đảo bổ sung thêm việc cấp cứu tại chỗ, theo dõi sát và sẵn sàng xử lý các biến chứng.

    Ngay trong đêm, bệnh viện đã xin lệnh và được chấp thuận phương án vận chuyển bệnh nhân về Bệnh viện Quân y 175. Sau khi nhận lệnh khẩn cấp lúc 20h20 ngày 23/5, chiếc trực thăng thuộc Tổng công ty trực thăng Việt Nam cất cánh tại Tân Sơn Nhất mang theo dụng cụ y tế cùng 3 bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 xuyên màn đêm, vượt biển ra đảo Trường Sa Lớn. Lúc 11h cùng ngày, chuyến bay hạ cánh xuống Trường Sa lớn.

    Tại đây, bệnh nhân được triển khai phẫu thuật cấp cứu. Lúc 3h50, tiến sĩ Cẩm phụ trách kíp can thiệp mạch tiến hành chụp, can thiệp động mạch vành, can thiệp nong và đặt stent thành công… Thủ thuật kết thúc lúc 5h20.

    Bệnh viện đã sử dụng hệ thống labo sinh học phân tử và hệ thống chụp mạch máu hiện đại nhất mà bệnh viện vừa đầu tư để chẩn đoán chính xác. Sau phẫu thuật bệnh nhân đã vượt qua cơn nguy kịch và đang được bệnh viện tiếp tục điều trị để tránh biến chứng.

    Bác sĩ Trương Đình Cẩm, Phó giám đốc Bệnh Quân y 175 cho biết bệnh nhân vượt qua cơn nguy kịch là nhờ phần còn trẻ, sức chịu đựng cao, phát hiện bệnh ở tuyến trước và chuyển bệnh về đất liền kịp thời. Song, phương án điều trị sắp tới sẽ can thiệp mạch vành để giảm những biến chứng sau này. Bệnh nhân là một công dân Trường Sa, công tác sinh sống nơi hải đảo sẽ được hỗ trợ tối đa trong vấn đề thăm khám cứu chữa. Đặc biệt trong khám chữa bệnh bảo hiểm y tế được chi trả 100% chi phí.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-2552018-a230674.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan