+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 28/10/2017

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 28/10/2017. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 28/10/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 28/10/2017. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 28/10/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    “Thủy quái” sông Mê Kông gần 2 tạ “bay” về Đà Nẵng lúc nửa đêm

    Tin tức trên báo Dân Việt cho biết, chủ một nhà hàng ở thành phố Đà Nẵng cho biết, nhà hàng vừa mua được một con cá tra dầu “khủng” có chiều dài gần 2m, vòng bụng khoảng 1m và cân nặng lên đến 190kg từ vùng Biển Hồ thuộc hạ lưu sông Mê Kông.

    Cá tra dầu “khủng” vừa được vận chuyển về Đà Nẵng trong một chuyến bay đêm. Ảnh: báo Dân Việt

    Do phải đưa cá về Việt Nam càng nhanh càng tốt để đảm bảo thịt cá tươi ngon, anh đã phải vận chuyển cá lúc giữa đêm. Cụ thể, sau khi đóng thùng, cá được đưa ra sân bay Campuchia lúc 22h đêm, rồi nhanh chóng hoàn thành các thủ tục cần thiết và cho lên một chuyến bay đêm về Đà Nẵng.

    Chia sẻ với PV, chủ nhà hàng tiết lộ số tiền đã bỏ ra để mua cá là 150 triệu đồng và tiền vận chuyển là 13 triệu đồng.

    Liên tiếp 2 sản phụ tử vong bất thường tại bệnh viện

    Theo báo Tiền phong, khoảng 9h ngày 26/10, chị Nguyễn Thị Thương (25 tuổi, ngụ tại thị trấn Phú Long, Hàm Thuận Bắc) vào bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận để sinh con thứ 2. Các bác sĩ ở đây hội chẩn sản phụ phải mổ sinh con do thai nhi lớn.

    Khoảng 16h 40, mẹ con chị Thương được đưa ra phòng hồi sức, sức khỏe bình thường. Đến 17h, chị Thương bất ngờ sốt cao, co giật sau đó tử vong lúc 21h45.

    Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận, nơi chị Nguyễn Thi Thương tử vong sau khi mổ sinh con. Ảnh: báo Tiền phong

    Trước đó, tối 22/10, chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (35 tuổi, ngụ tại Phước Thể, Tuy Phong, Bình Thuận) nhập viện tại khoa Sản - bệnh viện Đa khoa Bắc Bình Thuận để sinh con với sức khỏe bình thường.

    Sau khi khám, chị Thủy được đưa vào phòng sinh bình thường. Tuy nhiên, đến 1h ngày 23/10, bác sĩ gọi người nhà thông báo con bị bông nhau, rất yếu và yêu cầu người nhà ký giấy bỏ con để cứu mẹ.

    Lo sợ tính mạng chị Thủy, người nhà ký giấy và chị được đưa vào phòng mổ. khoảng 1 giờ sau, đứa bé được trao cho người nhà đưa về lo hậu sự. Đến 4h cùng ngày, bác sĩ tiếp tục thông báo mẹ yếu và tử vong sau đó.

    Hà Nội sẽ khắc phục tình trạng vữa trần rơi xuống lớp học trong tháng 11

    Theo báo Lao động, thành phố Hà Nội đã quyết định đẩy nhanh tiến độ xây mới phòng học Trường THPT Trần Nhân Tông trước tình trạng cơ sở vật chất của trường này xuống cấp, vữa trần rơi lả tả, gây nguy hiểm cho học sinh và giáo viên trong trường.

    Trước đó, ngày 20.10, học sinh lớp 10A13 Trường THPT Trần Nhân Tông, Hai Bà Trưng - Hà Nội đã may mắn thoát khỏi tai nạn vữa trần rơi vì lúc đó là giờ thể dục, không có mặt trong lớp.

    Tường bong tróc, rơi xuống bàn giáo viên. Ảnh: FB Trường THPT Trần Nhân Tông

    Theo đó rất nhiều mảng vữa trần rơi xuống lớp học, mảng vữa và chiếc đèn chiếu sáng nặng cả kg cũng rơi sập xuống khu vực bàn giáo viên. Rất may không có thương tích nào xảy ra. Tâm trạng chung của học sinh là vô cùng lo lắng và bất an.

    Để hạn chế nguy cơ rơi vữa, những ngày qua, Ban giám hiệu Trường THPT Trần Nhân Tông cử người cầm gậy đi chọc những điểm bị rạn nứt, có khả năng rơi lở. Đây chỉ là những biện pháp tình thế trong lúc chờ kinh phí tu sửa từ UBND TP. Hà Nội.

    Đà Nẵng phê duyệt lắp 1.600 camera thông minh

    Tin tức trên báo Tri thức trực tuyến cho biết, ngày 27/10, Bộ TTTT phối hợp với UBND TP Đà Nẵng tổ chức hội thảo cấp cao về xây dựng thành phố thông minh và xúc tiến đầu tư lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT).

    Ông Hồ Kỳ Minh, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, để phục vụ phát triển công nghiệp CNTT, địa phương đã tập trung đầu tư hệ thống hạ tầng thông tin viễn thông đồng bộ, hiện đại.

    Đà Nẵng đã phê duyệt lắp 1.600 camera thông minh. Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

    Đà Nẵng có 60 đài vệ tinh phục vụ yêu cầu phát triển nhiều loại hình dịch vụ tiên tiến. Địa phương này cũng có hệ thống mạng kết nối không dây công cộng với 430 điểm phát sóng.

    Thành phố này đã xây dựng, vận hành hệ thống quản lý xe buýt bằng thiết bị giám sát hành trình và phê duyệt lắp 1.600 camera thông minh toàn thành phố...

    Ông Minh kêu gọi các doanh nghiệp tiếp tục chọn Đà Nẵng để đầu tư. Lãnh đạo thành phố cam kết sẽ có những chính sách ưu đãi để các doanh nghiệp phát triển.

    Miễn giảm phí cho nhiều loại phương tiện qua Trạm thu phí Đại Yên

    Nguồn tin trên báo Dân trí cho biết, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) đã chính thức chấp thuận việc giảm giá qua Trạm thu phí Đại Yên theo đề xuất của UBND tỉnh Quảng Ninh. Thời gian bắt đầu thực hiện từ ngày 1/11/2017.

    Đà Nẵng đã phê duyệt lắp 1.600 camera thông minh. Ảnh: báo Dân trí

    Cụ thể, sẽ giảm 100% mức giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện qua Trạm bao gồm: Xe buýt tuyến cố định thuộc địa bàn tỉnh Quảng Ninh; phương tiện không kinh doanh dưới 12 chỗ ngồi của người dân có hộ khẩu thường trú và xe công vụ của cơ quan nhà nước có trụ sở chính tại phường Đại Yên (thành phố Hạ Long) và Minh Thành (thị xã Quảng Yên), đây là 2 phường nằm gần Trạm nhất.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Vũ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-28102017-a206937.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan