+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/11/2018: "Thủy quái" 240kg mắc lưới ngư dân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/11/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/11/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/11/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/11/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cá tra dầu 240kg mắc lưới ngư dân ở Biển Hồ

    Ngày 29/11, thương lái Nguyễn Văn Tính, Việt kiều Campuchia, đã đưa con cá tra dầu nặng 240kg, dài hơn 2,5m từ Campuchia về đến thị xã Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp.

    "Sau khi mắc lưới ngư dân Biển Hồ hôm qua, con cá đã chết nên tôi mua lại", anh Tính nói và cho biết đã có người đến mua lại với giá 400.000 đồng/kg để đưa lên TP HCM tiêu thụ.

    Ngư dân bắt được cá tra dầu dài 2m, nặng hơn 200kg - Ảnh 1

    Cá tra dầu khoảng 2m, có trọng lượng hơn 200kg. Ảnh: CAND

    Cá tra dầu có đầu to và dẹp, miệng rộng với hai râu dài ở hàm trên, lưng có màu nâu thẫm. Đây là loài cá nước ngọt sống trong vùng hạ lưu sông Mekong. Khi trưởng thành nó có thể dài 3m, nặng 300kg. Thịt cá tra dầu có màu đỏ tươi, da dày, rất dai. Những năm gần đây loài cá này hiếm dần.

    Gia đình nam sinh tha thứ cho cô giáo ở Quảng Bình

    10 ngày sau khi nhận 230 cái tát từ các bạn, phải nhập viện vì má sưng và hoảng loạn, em Hoàng Long Nhật (lớp 6.2, trường THCS Duy Ninh, Quảng Ninh, Quảng Bình) đã trở lại cuộc sống thường nhật.

    Hàng ngày Nhật ở nhà với bố mẹ, chị gái học xong lớp 12 đã đi làm xa. Vì học buổi chiều nên buổi sáng Nhật giúp bà nội trông em con chú và phụ việc nhà. Nhật tự đánh giá học lực bản thân "bình thường". Cấp tiểu học, em có hai môn Anh Văn và Tiếng Việt "không hoàn thành", các môn còn lại đều "hoàn thành".

    Chị Trần Thị Chước (mẹ Nhật) kể, chiều 20/11 thấy má con sưng, há miệng ăn cơm không được nên gia đình cho vào Bệnh viện Đa khoa huyện Quảng Ninh điều trị. Đến chiều 23/11, cháu trở về nhà, sức khỏe dần ổn định. Một ngày sau cháu trở lại lớp học, hòa nhập với các bạn.

    Thời gian này, cô chủ nhiệm Nguyễn Thị Phương Thủy (người đưa ra hình phạt với Nhật) nhiều lần đến thăm hỏi, xin lỗi gia đình và học sinh.

    "Thấy con bình thường trở lại, cô giáo thành tâm hối lỗi nên gia đình đồng ý bỏ qua. Về mặt tình cảm, chúng tôi đã tha thứ, còn việc công an điều tra gia đình không thể can dự", anh Hoàng Văn Thuyết (bố em Nhật) nói và mong muốn sự việc sớm được kết luận để con trai ổn định học hành.

    Theo anh Thuyết, sau khi sự việc được báo chí đưa tin, công an khởi tố vụ án, nhiều đoàn đã về thăm hỏi và làm việc nên gia đình ít nhiều bị xáo trộn.

    Về phía cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy, sau một ngày nhập viện cấp cứu với dấu hiệu sang chấn tâm lý, trầm cảm, sáng 29/11, sức khỏe cô đã tiến triển tích cực. Theo bác sĩ Hồ Văn Tiến, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Quảng Ninh, bệnh nhân đã ngồi dậy, nói chuyện với người ngoài.

    Cao tốc 34.500 tỷ Đà Nẵng - Quảng Ngãi lại xuất hiện 'ổ gà'

    Một vị trí hư hỏng trên cao tốc đoạn qua thôn Phú Lễ. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

    Ngày 29/11, nhiều tài xế phản ánh về việc trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi lại xuất hiện nhiều "ổ gà". Vị trí xuất hiện các hư hỏng ở Km 107, đoạn qua thôn Phú Lễ (xã Bình Trung, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi).

    Ở vị trí trên có nhiều chỗ bong tróc lớp nhựa trên cùng. Tại một điểm có thể dùng tay không bóc được nhựa đường. Dùng thước đo, nhiều "ổ gà" có đường kính 10-15 cm. Thậm chí có "ổ gà" rộng hơn gang tay.

    Những ổ gà lớn đã được trám lại bằng xi măng hoặc bê tông nhựa, một số vẫn chưa được trám.

    "Nếu xe đi với vận tốc 120 km/h, gặp phải những "ổ gà" như thế này thì rất có nguy cơ xảy ra tai nạn", anh Nguyễn Văn Lan (tài xế xe khách ở Đà Nẵng) nói.

    “Một điểm bong tróc rất lớn nhưng đã được trám lại bằng bê tông, mặt bê tông vẫn còn rất mới, điểm bong tróc này vừa được trám vào sáng 27/11 nhưng bắt đầu hư hỏng trở lại”, ông Phạm Tấn Lực, trú thôn Phú Lễ (xã Bình Trung), cho biết.

    Gần trăm ngôi mộ bị đập vỡ bát hương trong đêm

    Sáng 29/11, một số người phát hiện nhiều ngôi mộ tại nghĩa trang Thị trấn Yên Mỹ (Hưng Yên) bị đập vỡ bát hương. Ngay sau đó, người dân đã thông báo với cơ quan chức năng.

    Theo ghi nhận ban đầu, gần 100 bát hương tại thôn Nghĩa Trang (Thị trấn Yên Mỹ, Hưng Yên) bị đập vỡ trong đêm. Trong đó có những ngôi mộ của nhiều dòng họ lớn trong làng.

    Ông Phạm Trần Hoạt, Chủ tịch UBND huyện Yên Mỹ, cho biết ngay sau khi nhận được tin báo lực lượng chức năng đã đến hiện trường để ghi nhận sự việc và trấn an người dân.

    Nhiều ngôi mộ bị đập bát hương. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    "Từ trước đến nay, tại địa phương chưa từng xảy ra sự việc tương tự. Hiện, chúng tôi chưa dám đưa ra bất kỳ kết luận gì liên quan đến nguyên nhân sự việc", ông Hoạt chia sẻ.

    Anh Nguyễn Văn Dương (35 tuổi, người dân) cho rằng người dân trong làng không có xích mích chung với ai. "Chỉ có mới đây, một đơn vị thi công đào được 200 chiếc tiểu xin chôn ở nghĩa trang nhưng người dân không cho", anh Dương nói.

    Hiện cơ quan chức năng đang vào cuộc xác minh số liệu, làm rõ nguyên nhân và truy tìm kẻ gian phá hoại.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-30112018-thuy-quai-240kg-mac-luoi-ngu-dan-a253142.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan