+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 8/1/2019: Bắt được chim "lạ" nghi gắn định vi GPS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 8/1/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 8/1/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 8/1/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 8/1/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bắt được chim "lạ" nghi gắn định vị GPS 

    Chiều 7/1, người dân xã Lộc Trì (huyện Phú Lộc, tỉnh TT-Huế) cho biết, ngư dân địa phương này và địa bàn lân cận là thị trấn Phú Lộc nằm ven đầm phá nước lợ Cầu Hai vừa liên tục bắt được những con chim lạ, với hình thể cao lớn khác thường, trên mình chim gắn theo thiết bị lạ có dòng chữ Latin viết hoa HQXS nghi là máy định vị (GPS).

    Sự việc sau đó được báo cho cơ quan chức năng và chính quyền địa phương kiểm tra, theo dõi.

    Bắt được chim "lạ" nghi gắn định vi GPS. Ảnh: Tiền Phong

    Theo người dân, những con chim này có mỏ, cổ và đôi cánh rất dài, thân cao. Đặc biệt, dưới mỏ và cổ là một túi chứa thức ăn màu vàng khác với những loài chim nước thường thấy. Chim có màu lông phần đầu, cổ, bụng là trắng, cánh và đuôi màu nâu. Chân chim có màng bơi như chân vịt. Tổng chiều dài từ mỏ xuống chân hơn 1,5 mét. Trọng lượng có con gần 10kg. Loài chim này khi xuống đầm phá Cầu Hai tìm thức ăn là cá, tôm thì vướng lưới và bị ngư dân bắt được.

    Qua trao đổi với PV Tiền Phong chiều 7/1, ông Nguyễn Đại Anh Tuấn - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm TT-Huế, cho biết, vừa nhận thông tin về việc người dân huyện Phú Lộc bắt được những con chim lạ to lớn. Qua kiểm tra bước đầu, ông Tuấn khẳng định, đây là loài chim Bồ nông chân xám. Bồ nông chân xám là loài quý hiếm có tên trong Sách Đỏ UICN các loài cần bảo vệ; tên khoa học Pelecanus philippensis, thuộc họ Pelecanidae. Loài này phân bố ở Nam Á từ nam Pakistan qua Ấn Độ đến Indonesia. Bồ nông chân xám cũng có tại Việt Nam.

    Thuyền trưởng tử nạn vì tàu gãy đôi và chìm ở Bãi Cháy

    Khoảng 2h ngày 7/1, tại khu vực Bến Đoan (thuộc thượng lưu phao báo hiệu hàng hải số 17, luồng Hòn Gai, Quảng Ninh), tàu biển Daio Southern Cross đi từ hướng Cái Lân đã đâm va với tàu NB-8836 từ Ninh Bình.

    Sau cú đâm va, tàu Ninh Bình bị gãy đôi, chìm nghỉm phần đuôi tàu, chỉ còn phần mũi tàu nhô khỏi mặt nước.

    Chiếc tàu chở xi măng gặp nạn. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

    Thời điểm xảy ra tai nạn, trên tàu Ninh Bình có 5 người gồm thuyền trưởng và 4 thuyền viên. Do tàu chở xi măng, khá nặng nên chìm bất ngờ, thuyền trưởng Nguyễn Văn Thanh 32 tuổi, trú Trực Hùng, Trực Ninh, Nam Định) không thể thoát thân, 4 thuyền viên được hoa tiêu hàng hải cứu vớt, đưa vào bờ an toàn.

    Sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của thuyền trưởng Thanh. Chiếc tàu Ninh Bình chưa chìm hẳn được kéo về hạ lưu cầu Bãi Cháy. Tàu nước ngoài cũng đang neo đậu tại Cửa Dứa để phục vụ công tác điều tra.

    Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng Quảng Ninh làm rõ.

    Nghệ An bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên đán

    Ngày 7/1, Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An cho hay tỉnh đang xây dựng kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Địa điểm dự kiến của trận địa pháo tầm thấp là khu vực quảng trường Hồ Chí Minh ở trung tâm thành phố Vinh.

    Pháo hoa ở Nghệ An sẽ diễn ra vào đêm giao thừa Tết Kỷ Hợi trong khoảng 10 đến 15 phút (từ 00h00 ngày 4/2 dương lịch); kinh phí dự kiến khoảng 1,5 tỷ đồng bằng nguồn xã hội hóa.

    "Việc bắn pháo hoa nhằm đáp ứng nhu cầu hưởng thụ của người dân, thêm không khí vui xuân", đại diện Văn phòng UBND tỉnh nói.

    Năm 2018, tổng thu ngân sách của Nghệ An đạt hơn 13.800 tỷ đồng, các chỉ tiêu kinh tế đều hoàn thành.

    Trước đó năm 2017, thu ngân sách Nghệ An đạt hơn 12.400 tỷ đồng và tỉnh không tổ chức bắn pháo hoa mà để dành kinh phí ủng hộ người nghèo.

    Tiền Giang: Cửa hàng xe máy bốc cháy dữ dội, thiêu rụi nhiều tài sản

    Trưa ngày 7/1, Công an TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang phối hợp với Phòng cảnh sát PCCC Công an tỉnh Tiền Giang cùng các đơn vị nghiệp vụ phong toả hiện trường để dập tắt đám cháy ở một cửa hàng xe máy toạ lạc trên đường Lý Thường Kiệt, phường 6, TP. Mỹ Tho. 

    Tiền Giang: Cửa hàng xe máy bốc cháy dữ dội, thiêu rụi nhiều tài sản - Ảnh 1

    Ngọn lửa bao trùm bên trong cửa hàng xe máy. Ảnh: Zing.vn

    Theo thông tin ban đầu, khoảng 11h50 trưa cùng ngày, kho phụ tùng cửa hàng xe máy SYM của công ty cổ phần thương mại Mỹ Tho ở đường Lý Thường Kiệt, phường 6, TP. Mỹ Tho bất ngờ có nhiều khói, tiếp đó ngọn lửa bùng phát và cháy lan sang phần khu mua bán, trưng bày và bảo trì xe.

    Ngay sau khi phát hiện cháy, nhiều người dân đã cùng nhân viên cửa hàng di chuyển số xe máy, xe máy điện ra khỏi khu vực cháy. Tuy nhiên, do có gió mạnh nên đám cháy bốc lên dữ dội, cột khói đen cuốn cao hàng chục mét, nhiều tài sản bị cháy rụi. Một số xe máy, xe máy điện do không di chuyển ra ngoài kịp đã bị cháy trơ khung sắt.

    Nhận được tin báo, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đã điều lực lượng cùng 5 xe chữa cháy nhanh chóng có mặt dập lửa. Tới 13h cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế, tuy nhiên, lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục cho phun nước để phòng đám cháy âm ỉ và nguy cơ cháy lây lan sang lân cận.

    Hiện, lực lượng chức năng đang tích cực điều tra nguyên nhân cũng như thống kê thiệt hại của vụ cháy.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-812019-bat-duoc-chim-la-nghi-gan-dinh-vi-gps-a258238.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan