+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 8/5/2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 8/5/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 8/5/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 8/5/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 8/5/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cách chức Bí thư Đảng ủy đánh bạc, nhảy lầu trốn công an

    Ngày 7/5, Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Trị cho biết Ban Thường vụ Tỉnh ủy tỉnh này đã thi hành kỷ luật, cách chức tất cả chức vụ của ông Nguyễn Xuân Dương, Bí thư phường Đông Giang, TP Đông Hà do "thiếu tu dưỡng, rèn luyện, thiếu gương mẫu trong công tác và lối sống, tham gia đánh bạc trong giờ hành chính".

    Cách chức Bí thư Đảng ủy đánh bạc, nhảy lầu trốn công an - Ảnh 1

    Ông Dương và các bị cáo hầu tòa vì tội đánh bạc. Ảnh: Dân Trí

    UBKT tỉnh ủy Quảng Trị đã đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, thi hành kỷ luật vị Bí thư đảng ủy phường vì cho rằng những vi phạm của ông này gây hậu quả nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến uy tín của cấp ủy, chính quyền địa phương, gây dư luận không tốt trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

    Trước khi bị kỷ luật, ông Dương bị TAND tỉnh Quảng Trị tuyên phạm tội Đánh bạc với mức phạt 35 triệu đồng. Nhà chức trách Quảng Trị nhận định những vi phạm của ông Dương đã ảnh hưởng đến uy tín của cấp ủy, chính quyền, gây dư luận không tốt.

    Trước đó, vào cuối tháng 3/2017, Công an Quảng Trị ập vào ngôi nhà ba tầng trên đường Tôn Thất Thuyết, bắt quả tang ông Dương cùng nhiều người đang đánh bạc, thu tổng cộng hơn 200 triệu đồng. Ông Dương nhảy từ tầng 3 xuống nhà bên cạnh để thoát vòng vây nên bị chấn thương nặng.

    Đắk Lắk: Phát hiện nấm lạ "khổng lồ", lớn nhanh với tốc độ chóng mặt

    Ngày 5/6, chị Phạm Thị Hồng Hạnh (24 tuổi, ngụ phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk), cho biết, vào sáng ngày 3/5 vừa qua, mẹ chị ra thăm vườn thì phát hiện có một số cây nấm lạ mọc ở dưới gốc cây thanh long nhưng nghĩ là nấm dại nên không để ý.

    Đến chiều cùng ngày, khi chị ra thăm vườn thì tá hỏa thấy cây nấm này đã phát triển nhanh bất thường bằng cả chiếc nón lá lớn. Do sự việc lạ nên mẹ chị dặn người nhà không được lại gần cây nấm này vì sợ đây là cây nấm độc.

    Cũng theo chị Hạnh, từ khi phát hiện cây nấm lạ đến nay gia đình chị khá lo lắng, sợ rằng cây nấm này sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình mình và làm giảm năng suất cây trong vườn.

    Đắk Lắk: Phát hiện nấm lạ

    Nấm lạ mọc trong vườn nhà dân ở Đắk Lắk. Ảnh: Vietnamnet

    Theo quan sát, những cây nấm trong vườn nhà chị Hạnh có kích thước to ngang chiếc nón lá, thân mềm, có màu vàng nhạt và mọc quanh các gốc thanh long. Một số phần trên thân nấm có dấu hiệu bị nứt, thối, nhiều kí sinh trùng bám vào.

    Phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Phương Đại Nguyên (Khoa Khoa học tự nhiên và công nghệ, Trường Đại học Tây Nguyên) cho biết, nấm mọc tại vườn nhà chị Hạnh thuộc chi Boletus và thuộc họ Boletaceae.

    Theo ông Nguyên, đa phần loại nấm này mọc dưới tán rừng thông và đây là lần đầu tiên thấy mọc trong vườn nhà dân ở Tây Nguyên.

    “Loài nấm này xuất hiện tại Tây Nguyên có thể là do có phôi nấm xuất hiện trong phân bón. Khi người dân bón cho cây trồng, gặp mưa cây nấm sẽ phát triển nhanh và thường mọc theo cụm” - ông Nguyên nhận định.

    Cũng theo ông Nguyên, loài nấm trên chỉ tồn tại khoảng 1 tuần rồi tự thối và chết dần. Nấm không gây ảnh hưởng đến cây trồng của người dân.

    Tuy nhiên, ông Nguyên khuyến cáo, để biết nấm có độc tố hay không thì cần phải nghiên cứu để xác định loài, phân tích cấu trúc. Người dân không nên ăn nấm lạ này khi chưa rõ nguồn gốc, tránh ngộ độc.

    Mẹ hoảng hốt phát hiện hiện con trai 13 tuổi tử vong dưới ao nước

    Chiều 7/5, Công an huyện Tam Bình (Vĩnh Long) phối hợp với lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh Vĩnh Long hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường thiếu niên 13 tuổi tử vong tại xã Tường Lộc.

    Trước đó, vào sáng cùng ngày, chị Bích (38 tuổi, ngụ xã Tường Lộc, huyện Tam Bình) đi khám bệnh về đến nhà thì phát hiện con trai 13 tuổi tử vong tại ao nước cạnh nhà. Người mẹ tri hô và trình báo cảnh sát.

    Mẹ hoảng hốt phát hiện hiện con trai 13 tuổi tử vong dưới ao nước - Ảnh 1

    Hiện trường nơi xảy ra vụ việc thương tâm. Ảnh: Soha.vn

    Công an huyện Tam Bình đã phối hợp với lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh Vĩnh Long tiến hành công tác khám nghiệm hiện trường.

    Nạn nhân tử vong trong tư thế nằm sấp mặt xuống ao nước, trên người có sợi dây điện.

    Kết quả khám nghiệm, cảnh sát đưa ra nhận định, thiếu niên này đã nối dây điện cắm vào nguồn điện hạ thế sử dụng trong gia đình nhằm mục đích bắt cá dưới ao thì bị điện giật, dẫn đến tử vong.

    Cao Bằng: Phát hiện hơn nửa tấn thịt vịt đông lạnh và xúc xích không rõ nguồn gốc

    Chiều 7/5, Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an tỉnh Cao Bằng phối hợp với Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm Cao Bằng đã tiến hành kiểm tra tại kho lạnh của ông Chu Ngọc Hà tại số nhà 221 phố Bằng Giang, tổ 24 phường Hợp Giang, thành phố Cao Bằng.

    Cao Bằng:Phát hiện hơn nửa tấn thịt vịt đông lạnh và xúc xích không rõ nguồn gốc - Ảnh 1

    Lực lượng chức năng kiểm tra tang vật vi phạm. Ảnh: Báo Cao Bằng

    Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện trong kho chứa hơn 500 kg vịt đông lạnh và xúc xích các loại không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

    Cụ thể, lực lượng chức năng phát hiện 237 kg vịt đông lạnh, 276 kg xúc xích các loại. Tại thời điểm kiểm tra, chủ số hàng trên là anh Chu Ngọc Hà, trú tại tổ 17, phường Hợp Giang không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

    Hiện cơ quan chức năng đã lập biên bản thu giữ số hàng trên và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Quảng Ninh: 2 trẻ nhỏ chết đuối thương tâm

    Ngày 7/5, đại diện UBND xã Lục Hồn (Bình Liêu, Quảng Ninh) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ đuối nước thương tâm khiến 2 cháu bé tử vong.

    Danh tính nạn nhân được xác định là cháu Hoàng Quang H. (5 tuổi) và Hoàng Vân P. (4 tuổi, đều trú tại thôn Lục Nà, xã Lục Hồn).

    Quảng Ninh: 2 trẻ nhỏ chết đuối thương tâm - Ảnh 1

    Ảnh minh họa

    Theo tin tức ban đầu, khoảng 16h30 chiều 6/5, tại bản Chuồng, xã Lục Hồn, 6 cháu nhỏ rủ nhau xuống đập tràn bản Chuồng chơi đùa. Trong lúc chơi đùa, H. và P. bị trượt chân ngã xuống nước, tử vong.

    Nhận được tin báo, ngay lập tức lực lượng chức năng địa phương xuống hiện trường thu thập chứng cứ phục vụ công tác xác minh, điều tra nguyên nhân vụ việc. Sau sự việc, xã Lục Hồn, UBND huyên Bình Liêu và Sở LĐTB&XH Quảng Ninh đã hỗ trợ gia đình mỗi cháu 13 triệu.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-852018-a228819.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan