+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 20/2: Nga cáo buộc Ukraine bắn hơn 40 tên lửa vào khu vực Donetsk

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 20/2/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 20/2/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga cáo buộc Ukraine bắn hơn 40 tên lửa vào khu vực Donetsk

    Các lực lượng của Kiev đã tiến hành một cuộc tấn công bằng tên lửa lớn vào thành phố Donetsk, một tổ chức địa phương chuyên giám sát các cuộc tấn công của Ukraine vào Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng và Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng ngày 19/2 cho biết.

    Báo cáo nêu rõ, chỉ trong hai phút, Ukraine đã sử dụng nhiều bệ phóng tên lửa, bắn tổng cộng 40 tên lửa vào thành phố Donetsk.

    nga to ukraine tan con donetsk
    Nhiều phương tiện bị hư hại sau cuộc tấn công. Ảnh: Telegram

    Video quay tại hiện trường và được các hãng truyền thông Nga đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, một số cửa hàng trong khu vực bị hư hại nghiêm trọng, cửa sổ bị vỡ và tường bị trúng đạn pháo. Nhiều tòa nhà bị phá hủy.

    Theo nhóm giám sá thuộc Trung tâm kiểm soát và điều phối chung (JCCC), các cuộc tấn công của Ukraine trước đó trong ngày cũng gây ra sự cố mất điện tại 8 trạm biến áp trên toàn thành phố, khiến khoảng 800 người dân không có điện.

    Chính quyền thành phố Donetsk cho biết, vụ tấn công của Ukraine cũng nhắm vào một khu chợ, gây cháy lớn, làm ít nhất 3 người bị thương.

    Thị trưởng thành phố Donetsk Aleksey Kulemzin cáo buộc Ukraine "cố ý tấn công dân thường một cách có hệ thống" ở Donetsk. Theo ông Kulemzin, một số khu chung cư đã bị hư hại và bị cháy sau các cuộc tấn công. Ukraine hiện chưa lên tiếng trước cáo buộc của Nga.

    Ukraine nói Nga mất gần 143.000 quân từ đầu xung đột

    Bộ Quốc phòng Ukraine nhận định, phía Nga đã mất gần 143.000 binh sĩ kể từ khi cuộc xung đột giữa hai nước bùng phát hồi cuối tháng 2 năm ngoái.

    Trong báo cáo cập nhật tình hình chiến sự mới nhất, Bộ Quốc phòng Ukraine cho rằng, kể từ ngày 24/2/2022 - 19/2/2023, số binh sĩ Nga thiệt mạng trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở nước láng giềng là 142.860 người.

    Theo tờ Guardian, nhà chức trách Ukraine cũng thống kê, Moscow đã mất 3.310 xe tăng, 6.545 xe chiến đấu bọc thép, 2.327 khẩu pháo, 469 hệ thống phóng đa tên lửa, 243 hệ thống phòng không, 298 máy bay quân sự, 287 trực thăng, 2.016 máy bay không người lái, 873 tên lửa hành trình, 18 chiến hạm và tàu thuyền khác, 5.196 xe tiếp nhiên liệu và phương tiện chuyên chở cũng như 224 thiết bị đặc biệt.

    Giới chức Nga không bình luận về các đánh giá trên.

    Minh Hạnh (T/h) 

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-20-2-nga-cao-buoc-ukraine-ban-hon-40-ten-lua-vao-khu-vuc-donetsk-a566445.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan