+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 8/8: Ukraine bắt nữ nghi phạm âm mưu ám sát Tổng thống Zelensky

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 8/8/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 8/8/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine bắt nữ nghi phạm “âm mưu ám sát” Tổng thống Zelensky

    ABC News đưa tin, ngày 7/8, Cơ quan An ninh Ukraine cho biết, một phụ nữ mang quốc tịch Ukraine vừa bị bắt giữ và thẩm vấn với cáo buộc “âm mưu ám sát” Tổng thống Volodymyr Zelensky.

    Nữ nghi phạm đến từ thành Mykolaiv nhưng không được nêu tên công khai và đang bị thẩm vấn. Nhà chức trách xác định nghi phạm là một mắt xích trong "âm mưu ám sát Tổng thống Volodymyr Zelensky" khi ông tới thị sát mặt trận tiền tuyến Mykolaiv ở phía Đông Nam Ukraine hồi tuần trước.

    Cơ quan An ninh Ukraine cho biết nữ nghi phạm bị "bắt quả tang" cung cấp thông tin cho lực lượng Nga về vị trí của Tổng thống Volodymyr Zelensky, bao gồm lịch trình đầy đủ về chuyến thăm của ông tới khu vực.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 8 8 ukraine bat nu nghi pham am muu am sat tong thong zelensky1

    Nữ nghi phạm (ở giữa) bị bắt giữ và thẩm vấn với cáo buộc âm mưu ám sát Tổng thống Volodymyr Zelenskyy. Ảnh: Cơ quan An ninh Ukraine

    Giới chức Ukraine cho rằng nhờ được cung cấp thông tin nên phía Nga sau đó đã tiến hành một cuộc không kích để "ám sát ông Volodymyr Zelensky". Tuy nhiên, các nhà điều tra đã nắm được ý đồ của nghi phạm trước khi Tổng thống Ukraine tới thăm mặt trận Mykolaiv nên đã thực hiện "các biện pháp an ninh bổ sung" trong khu vực.

    "Cơ quan An ninh Ukraine đang làm rõ liệu nghi phạm có đồng phạm hay không, các nhiệm vụ của cô ta là gì và ai là nhân vật phụ trách kế hoạch ám sát Tổng thống Volodymyr Zelensky", giới chức Ukraine cho biết.

    Khi tiến hành mở rộng điều tra, lực lượng chức năng phát hiện ra rằng nghi phạm này đã tới và chụp ảnh các hệ thống phòng thủ, kho đạn dược của Ukraine trên khắp khu vực Ochakov rồi "chuyển cho Nga". Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết ông đã được thông báo về "cuộc đấu tranh chống lại những kẻ phản bội ở Ukraine" trong cuộc điện đàm hàng ngày với giới chức Ukraine.

    Ukraine khen hệ thống phòng không của Mỹ và Đức 'hiệu quả cao'

    Trong bài phát biểu qua video hôm 6/8, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết các hệ thống phòng không tiên tiến, bao gồm Patriot do Mỹ chế tạo và IRIS-T của Đức, đang cho thấy "hiệu quả cao" và "đã mang lại kết quả đáng kể".

    Ông Zelensky nói rằng trong tuần qua Nga đã dùng 65 tên lửa các loại và 178 máy bay không người lái (UAV), trong đó có 87 chiếc Shahed, để tấn công Ukraine. Tuy nhiên, Kiev "đã bắn hạ số lượng đáng kể trong số này".

    Thời gian gần đây, cả Nga và Ukraine đều tăng cường tấn công vào lực lượng, vũ khí và cơ sở hạ tầng hỗ trợ chiến tranh của nhau. Trong khi đó, Kiev vẫn tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch phản công ở miền nam và miền đông.

    Cũng trong ngày 6/8, Tổng thống Zelensky cũng cho biết Kiev đã nhận tên lửa tầm xa Scalp từ Pháp. Hồi tháng 7, tại Hội nghị thượng đỉnh NATO, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cam kết gửi tên lửa này tới Kiev.

    Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố việc Pháp cung cấp tên lửa tầm xa cho Ukraine là "sai lầm và sẽ gây ra hậu quả cho Kiev".

    Kể từ khi Nga bắt đầu hoạt động quân sự vào tháng 2/2022, các nước phương Tây đã liên tục trang bị vũ khí cho Ukraine. Sự hỗ trợ này đã phát triển từ đạn pháo hạng nhẹ sang vũ khí hạng nặng, trong đó có cả xe tăng. Trong những tháng gần đây, Ukraine đã thúc giục phương Tây cung cấp máy bay chiến đấu cho nước này.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-8-8-ukraine-bat-nu-nghi-pham-am-muu-am-sat-tong-thong-zelensky-a585750.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan