+Aa-
    Zalo

    Tình hình dịch virus corona ngày 27/5: Đan Mạch mở cửa biên giới cho các đôi tình nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình dịch virus corona ngày 27/5: Đan Mạch mở cửa biên giới cho các đôi tình nhân; Chính phủ Nhật Bản cấp tiền cho người dân đi du lịch trong nước;...

    Tình hình dịch virus corona ngày 27/5: Đan Mạch mở cửa biên giới cho các đôi tình nhân; Chính phủ Nhật Bản cấp tiền cho người dân đi du lịch trong nước; Hơn 140 trẻ em Indonesia chết vì Covid-19;...

    Theo số liệu cấp nhất trên trang worldometers, tính đến 14h ngày 27/5 (giờ Hà Nội), tổng số ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu đã tăng lên 5.698.240, trong đó có 352.460 trường hợp tử vong. Bên cạnh đó, 2.443.709 bệnh nhân đã được chữa khỏi và hồi phục.

    Đan Mạch mở cửa biên giới cho các đôi tình nhân

    Một đôi vợ chồng trò chuyện với nhau qua rào chắn biên giới Đan Mạch - Đức. Ảnh: Reuters

    Chính phủ Đan Mạch hôm 25/5 bắt đầu nới lỏng các biện pháp hạn chế, cho phép hôn phu, hôn thê và người yêu của công dân nước này nhập cảnh vào Đan Mạch. Tuy nhiên, các biện pháp nới lỏng chỉ được áp dụng với thường trú nhân ở những nước láng giềng là Đức, Thụy Điển, Na Uy và Phần Lan.

    Tuy nhiên những công dân Đan Mạch muốn gặp người yêu ở các nước trên phải chứng minh với cảnh sát rằng đã có quan hệ tình cảm được một thời gian nhất định, ít nhất 6 tháng. Các đôi cũng phải thường xuyên gặp nhau trực tiếp mới được cân nhắc theo chính sách này.

    "Cảnh sát yêu cầu người dân cung cấp bằng chứng để chứng minh mối quan hệ. Bằng chứng có thể là thư hay ảnh và những thứ tương tự. Những đôi yêu nhau nhưng chỉ có các cuộc điện thoại làm bằng chứng không được xem là có mục đích xác đáng để được gặp nhau.", một phát ngôn viên cảnh sát Đan Mạch cho biết.

    Sau khi người dân bày tỏ lo ngại bị xâm phạm quyền riêng tư, giới chức tư pháp Đan Mạch đang điều chỉnh quy định và sẽ chỉ yêu cầu họ ký vào đơn xác nhận về mối quan hệ là đủ điều kiện được đoàn tụ.

    Việc nới lỏng kiểm soát biên giới cũng sẽ được áp dụng với những người về thăm ông bà hoặc về thăm nhà, tất cả các trường hợp này được xem là "có mục đích chính đáng". Những người không có mục đích chính đáng "sẽ bị từ chối nhập cảnh Đan Mạch, cảnh sát cho hay.

    Đan Mạch hiện ghi nhận hơn 11.400 ca nhiễm Covid-19, trong đó hơn 560 ca tử vong.

    Chính phủ Nhật Bản cấp tiền cho người dân đi du lịch trong nước

    Chính phủ Nhật Bản cấp tiền cho người dân đi du lịch trong nước. Ảnh minh họa

    Chính phủ Nhật Bản đang tìm cách khôi phục ngành du lịch, một động lực quan trọng thúc đẩy nền kinh tế chịu ảnh hưởng nặng nề do đại dịch Covid-19.

    Theo sáng kiến “Go To Travel”, Chính phủ Nhật Bản sẽ trợ cấp tới 20.000 yen (185 USD)/ngày cho người dân đi du lịch. Khoản hỗ trợ trên sẽ trang trải một nửa chi phí cho các chuyến đi, được cấp thông qua việc kết hợp giảm giá mạnh và các phiếu quà tặng sử dụng tại các cửa hàng và nhà hàng gần điểm du lịch.

    Sáng kiến này dự kiến bắt đầu được triển khai vào cuối tháng 7 tới, áp dụng đối với người dân đặt tour du lịch qua các công ty du lịch Nhật Bản hoặc đặt trực tiếp với khách sạn hay các nhà trọ truyền thống ở nước này.

    Ngành du lịch là một trong những ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất do đại dịch Covid-19 khiến nhiều người dân Nhật Bản phải ở nhà. Hy vọng một lượng lớn du khách nước ngoài đến Nhật Bản trong mùa hè này đã tiêu tan khi Olympic Tokyo bị hoãn và Nhật Bản áp đặt lệnh cấm nhập cảnh đối với trên 100 quốc gia và vùng lãnh thổ.

    Hơn 140 trẻ em Indonesia chết vì Covid-19

    143 trẻ em ở Indonesia đã tử vong vì virus SARS-CoV-2. Ảnh: Reuters

    Ngày 26/5, chủ tịch Ủy ban X (giám sát các vấn đề giáo dục, thanh niên, thể thao, du lịch, nghệ thuật và văn hóa) thuộc Hạ viện Indonesia, ông Syaiful Hud, cho biết 143 trẻ em ở nước này đã tử vong do nhiễm virus corona.

    Ông Syaiful cũng kêu gọi chính phủ cẩn trọng với kế hoạch mở lại các trường học do tỉ lệ lây nhiễm virus vẫn còn ở mức cao. Theo ông, việc buộc các trường học mở cửa trở lại vào thời điểm này "sẽ gây nguy hiểm cho học sinh và giáo viên".

    Cùng ngày 26/5, truyền thông Indonesia đưa tin số ca lây nhiễm tại Indonesia dự kiến tăng mạnh vào tuần tới do nhiều người vi phạm các quy định về giãn cách trong kỳ nghỉ lễ xả chay Idul Fitri.

    Nhà dịch tễ học Tri Wahyono thuộc Đại học Indonesia cho rằng truyền thống tụ họp gia đình và bắt tay trong lễ Idul Fitri có thể làm suy yếu chính sách giãn cách xã hội của chính phủ và khiến số lượng người mắc Covid-19 gia tăng đột biến, đặc biệt là tại các vùng đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh như vùng Đại Jakarta.

    Theo số liệu thống kê chính thức của chính phủ Indonesia, tính đến ngày 26/5, nước này đã ghi nhận tổng cộng 23.165 ca mắc Covid-19, trong đó có 1.418 ca tử vong.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-dich-virus-corona-ngay-275-dan-mach-mo-cua-bien-gioi-cho-cac-doi-tinh-nhan-a324886.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan