+Aa-
    Zalo

    Tình hình Syria mới nhất ngày 21/5: Moscow lo ngại trước những động thái của Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình Syria mới nhất ngày 21/5: Moscow lo ngại trước những động thái của Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib…

    Tình hình Syria mới nhất ngày 21/5: Moscow lo ngại trước những động thái của Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib…

    Moscow lo ngại trước những động thái của Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib

    Quan hệ Nga - Thổ Nhĩ Kỳ vấp phải nghi ngại vì biến động ở miền Bắc Syria. Ảnh minh hoạ: Getty

    Nga đang hỗ trợ tích cực của cuộc tấn công Idlib của chính phủ Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, Moscow lo ngại rằng các cuộc đàm phán giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ liên quan đến tình hình khu vực Đông bắc Syria có thể dẫn đến sự cân bằng quyền lực theo hướng có lợi cho Washington. Sự kiên nhẫn của Điện Kremlin với cam kết duy trì cân bằng của Thổ Nhĩ Kỳ đang giảm đi rõ rệt.

    Cuộc tấn công quân sự chống lại lực lượng phiến quân Syria đang diễn ra ở Idlib và các tỉnh phía Bắc Hama. Khu vực này là nhà của hơn 3 triệu dân thường và khoảng 50.000 chiến binh HTS. Nga đã coi HTS và các đồng minh là những kẻ khủng bố ngay từ đầu và tuyên bố sẽ không bao giờ dung túng.

    Trong khi đó, Ankara đã khởi xướng hành động ngoại giao và thực sự thuyết phục Nga thiết lập vùng đệm phi quân sự giữa các vùng lãnh thổ do phiến quân nắm giữ và các khu vực do chế độ kiểm soát theo thỏa thuận tại Sochi đạt được vào ngày 17/9/2018. Mặt khác, Thổ Nhĩ Kỳ cũng thảo luận với Mỹ về tương lai của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF), chủ yếu do dân quân người Kurd lãnh đạo.

    Ankara coi người Kurd là khủng bố, trong khi chính phủ Syria muốn đàm phán với SDF để giành lại khoảng 1/4 diện tích lãnh thổ mà lực lượng này nắm giữ.

    Căn cứ không quân Hmeymim của Nga ở Syria bị UAV tấn công

    Căn cứ không quân Hmeymim của Nga ở Syria bị 2 UAV tấn công. Ảnh minh hoạ: Getty

    Lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ 2 máy bay không người lái (UAV) khi bị tấn công vào căn cứ Hmeymim, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm 20/5. Theo đó, các UAV đã tiếp cận từ phía Bắc và phía Đông Bắc.

    Phòng không Nga đã phá hủy tất cả UAV ở một khoảng cách xa đáng kể trước khi chúng thực sự gây nguy hiểm đến căn cứ không quân.

    Ngoài ra, quân đội cũng cho biết ít nhất 6 tên lửa đã được bắn vào căn cứ không quân Hmeymim ở tỉnh Latakia và cáo buộc lực lượng khủng bố Mặt trận Nusra đứng đằng sau vụ tấn công, RIA Novosti đưa tin.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT, Al-arabiya, Al-monitor)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-syria-moi-nhat-ngay-215-moscow-lo-ngai-truoc-nhung-dong-thai-cua-tho-nhi-ky-o-idlib-a276292.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan