+Aa-
    Zalo

    Tóm gọn hai tên cướp “nhí” vờ nhờ tra Google Map để cướp giật điện thoại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để có tiền tiêu xài, 2 tên cướp “nhí” tiến lại gần một người đàn ông ngồi bên đường, giả vờ nhờ tra Google Map rồi nhanh tay cướp giật chiếc điện thoại iPhone 13 Promax.

    Phòng Cảnh sát hình sự - Công an thành phố Hà Nội vừa bắt giữ hai đối tượng Nguyễn Văn Chung (SN 2007; trú tại huyện Gia Lâm, Hà Nội) và Nguyễn Đức Hiệp (SN 2004, trú tại quận tây Hồ, Hà Nội) để điều tra về hành vi Cướp giật tài sản.

    tom gon hai ten cuop nhi gia vo nho tra google map de cuop giat dien thoai
    Hai tên cướp "nhí" cùng phương tiện gây án.

    Theo đó, vào khoảng 16h ngày 04/4, hai đối tượng chở nhau bằng xe máy nhãn hiệu Honda Wave màu đen trắng, không lắp biển kiểm soát, xuất phát từ quán điện tử ở ngõ 29 Lê Thanh Nghị, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, đi lòng vòng qua nhiều tuyến phố để “săn mồi”.

    Khoảng hơn 1 tiếng sau, khi đang đi trên QL32 hướng về thị xã Sơn Tây, đoạn qua cầu Phùng, huyện Đan Phượng, Hà Nội, thì phát hiện một người phụ nữ điều khiển xe máy nhãn hiệu Honda Lead màu nâu đi hướng ngược lại. Người này để điện thoại iPhone 11 Promax ở túi quần phía sau bên trái.

    Không để vuột mất cơ hội, Hiệp đổi lái cho Chung rồi vít ga phóng theo “con mồi”.

    Khi áp sát nạn nhân, Hiệp ngồi sau nhanh tay cướp giật chiếc điện thoại của người phụ nữ rồi cả hai tẩu thoát. Các đối tượng mang bán chiếc điện thoại cướp giật được với 3.000.000 đồng rồi chia nhau.

    Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, ngoài vụ cướp giật trên còn gây ra một vụ cướp giật tài sản vào ngày 31/3 trên địa bàn thị trấn Phú Xuyên, huyện Phú Xuyên, Hà Nội.

    Theo lời khai của hai đối tượng, khi đang đi lòng vòng thì phát hiện một người đàn ông đang ngồi bên lề đường, tay sử dụng điện thoại iPhone 13 Promax. Cả hai điều khiển xe đến gần người này rồi dừng lại, giả vờ nhờ nạn nhân tra Google Map để tìm đường về trung tâm nội thành Hà Nội.

    Trông lúc không cảnh giác, người đàn ông đã bị hai tên cướp nhí giật mất chiếc điện thoại trong sự ngỡ ngàng. Với “chiến lợi phẩm” là điện thoại iPhone 13 Promax, hai đối tượng bán được với giá 16.600.000 đồng.

    Có được số tiền này, cả hai đến một cửa hàng điện thoại di động trên phố Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, mua một chiếc điện thoại iPhone X với giá 4.200.000 đồng để cùng nhau sử dụng. Số tiền còn lại, Hiệp và Chung chia nhau mỗi người 6.200.000 đồng.

    Quá trình đấu tranh khai thác, các đối tượng còn khai nhận, ngày 03/4 đã thực hiện trót lọt một vụ cướp giật tài sản trên QL5, đoạn qua địa phận tỉnh Hải Dương, lấy đi chiếc điện thoại iPhone 8 Plus màu đen.

    Hiện vụ án đang được Cơ quan công an tiếp tục làm rõ.

    Tư Viễn

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tom-gon-hai-ten-cuop-nhi-vo-nho-tra-google-map-de-cuop-giat-dien-thoai-a571372.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan