+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Donald Trump có nên sa thải Bộ trưởng Tư pháp sau "khẩu chiến"?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Trump đã nhận được một sự ủng hộ hiếm hoi trong những ngày bê bối chính trị quanh ông trở nên phức tạp.

    Tổng thống Trump đã nhận được một sự ủng hộ hiếm hoi trong những ngày bê bối chính trị quanh ông trở nên phức tạp.

    Thượng nghị sĩ Lindsey Graham - Ảnh: CNN

    Ngày 23/8, Thượng nghị sĩ Lindsey Graham, một đảng viên Cộng hòa chủ chốt trong Ủy ban Tư pháp Thượng viện, cho biết Tổng thống Donald Trump có thể sa thải Tổng chưởng lý kiêm Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions sau cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào tháng 11.

    Nhận xét được đưa ra sau cuộc khẩu chiến của ông Trump và ông Sessions trên truyền thông về việc liệu ông Sessions có đang thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý ngành tư pháp nước Mỹ hay không.

    Những bình luận của Graham khiến ông trở thành một trong những đảng viên Cộng hòa đầu tiên trong ủy ban Thượng viện có dấu hiệu ủng hộ Tổng thống Trump trong cơn bão chỉ trích hiện nay.

    Trong một cuộc phỏng vấn vào ngày 22/8, thượng nghị sĩ đến từ Nam Carolina cho biết Tổng thống Trump nên đưa ra quyết định cuối cùng, trong khi vẫn nói rằng “có ấn tượng tốt” với ông Sessions. Bộ trưởng Tư pháp Mỹ cũng nghĩ rằng ông Trump đáng "tin tưởng".

    "Tổng thống có quyền chọn một Tổng chưởng lý mà ông ấy tin tưởng. Vì vậy, nếu ông Trump muốn thay thế người khác, tôi nghĩ ông ấy có quyền", Graham nói.

    Ông Graham nói thêm, "đó là một văn phòng quan trọng của quốc gia và sau cuộc bầu cử, tôi nghĩ sẽ có một số cuộc thảo luận nghiêm túc để tìm kiếm Tổng chưởng lý mới."

    Các bình luận được đưa ra sau một cuộc phỏng vấn của Fox News, trong đó ông Trump đã nhiều lần phản đối các phiên họp và bác bỏ quyết định của Tổng chưởng lý để sử dụng kết quả cuộc điều tra của Nga.

    Thu Phương(Theo CNN)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-donald-trump-co-nen-sa-thai-bo-truong-tu-phap-sau-khau-chien-a241468.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan