+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Đức phải xuống hầm trú ẩn trong chuyến công du Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong chuyến công du đến thủ đô Kiev của Ukraine, Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier phải đi xuống hầm trú ẩn do tiếng còi báo động cuộc không kích tại thành phố Koriukivka.

    Vài ngày sau khi hủy chuyến thăm đến thủ đô của Ukraine vì lý do an ninh, Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier đã thực hiện chuyến công du đến Kiev vào ngày 25/10 (giờ địa phương), AFP đưa tin. 

    Trong chuyến thăm đầu tiên đến Ukraine kể từ sau chiến dịch quân sự của Nga, ông Frank-Walter Steinmeier phải đi xuống hầm trú ẩn do tiếng còi báo động cuộc không kích diễn ra cùng ngày tại thành phố Koriukivka, tỉnh Chernihiv, miền Bắc Ukraine.

    "Chúng tôi đã ở dưới hầm trú ẩn trong một tiếng rưỡi. Điều đó thực sự khiến tôi ấn tượng về điều kiện sống của người dân ở đây", Tổng thống Steinmeier cho biết. 

    Thành phố Koriukivka đã bị quân đội Nga chiếm đóng kể từ khi chiến dịch quân sự bắt đầu. Hiện nay, lực lượng Nga đã rút lui nhưng khu vực này đang phải đối mặt với nguy cơ một mùa đông khó khăn do cơ sở hạ tầng bị hư hại và nguồn cung cấp thiết yếu bị ảnh hưởng.

    Ông Steinmeier ca ngợi lòng dũng cảm của cư dân ở thị trấn Koriukivka, những người mà ông nói đã "đối đầu với xe tăng bằng tay không và thực sự khiến chúng phải dừng lại".

    tong thong duc phai xuong ham tru an trong chuyen cong du ukraine
    Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier. Ảnh: AFP.

    Tổng thống Đức thông tin thêm, nguồn điện ở khu vực này đã được khôi phục một phần và một nhà máy sưởi ấm tại địa phương sẽ được chuyển đổi để nó có thể hoạt động bằng gỗ khai thác tại địa phương.

    Trong chuyến đi tới Kiev, ông Steinmeier đã cam kết rằng Đức sẽ "hỗ trợ Ukraine nhiều hơn nữa về mặt quân sự, chính trị, tài chính". Ông dự kiến ​​gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trước khi trở về Đức vào ngày 26/10. 

    Chuyến đi của Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier ban đầu được lên kế hoạch vào tuần trước nhưng đã bị hủy vào phút cuối vì lý do an ninh, làm dấy lên những lo lắng khi các quan chức từ các quốc gia khác thực hiện chuyến đi.

    Ông Steinmeier, một đảng viên Đảng Dân chủ Xã hội, hiện đang phục vụ nhiệm kỳ thứ hai của mình trên cương vị Tổng thống Đức, từng là ngoại trưởng trong hai chính phủ của cựu thủ tướng Angela Merkel. Ông là người ủng hộ hàng đầu cho khái niệm "Wandel durch Handel" (Thay đổi thông qua thương mại), lập luận rằng việc thúc đẩy các mối quan hệ thương mại chặt chẽ có thể giúp các cải cách dân chủ.

    Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã yêu cầu cộng đồng quốc tế bù đắp thâm hụt ngân sách dự kiến là 38 tỷ USD vào năm tới cho đất nước bị tàn phá của ông, trích dẫn bài phát biểu qua video của ông tại Hội nghị tái thiết Ukraine tại Berlin (Đức). 

    Hoa Vũ (Theo AFP) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-duc-phai-xuong-ham-tru-an-trong-chuyen-cong-du-ukraine-a555366.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan