+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Mỹ Biden trả lời thẩm vấn về vụ tài liệu mật

    (ĐS&PL) - Ông Ian Sams - người phát ngôn của Văn phòng luật sư Nhà Trắng cho biết việc Tổng thống Mỹ Joe Biden trả lời thẩm vấn về vụ tài liệu mật là tự nguyện.

    Reutersđưa tin ngày 9/10, Văn phòng luật sư Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden đã trả lời thẩm vấn - một phần trong khuôn khổ cuộc điều tra về việc lưu giữ các tài liệu mật do công tố viên đặc biệt Robert Hur chịu trách nhiệm.

    Theo ông Ian Sams - người phát ngôn của Văn phòng luật sư Nhà Trắng, việc Tổng thống Biden trả lời thẩm vấn là tự nguyện, diễn ra tại Nhà Trắng trong 2 ngày, kết thúc hôm 9/10.

    “Như chúng tôi đã nói ngay từ đầu, Tổng thống Biden và Nhà Trắng đang hợp tác trong cuộc điều tra này. Và vì điều đó là phù hợp, chúng tôi đã cung cấp thông tin cập nhật liên quan một các công khai, minh bạch nhất có thể để phù hợp với việc bảo vệ và duy trì tính toàn vẹn của cuộc điều tra”, ông Ian Sams chia sẻ trong một tuyên bố.

    tong thong my biden tra loi tham van ve vu xu ly tai lieu mat
    Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters

    Trước đó, hồi tháng 1/2023, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Merrick Garland đã chỉ định ông Robert Hur làm công tố viên đặc biệt để xem xét việc lưu trữ không đúng cách các tài liệu mật ở nhà của ông Biden tại Wilmington (bang Delaware, Mỹ) và một văn phòng riêng mà ông sử dụng sau nhiệm kỳ Phó Tổng thống Mỹ 2009 - 2017.

    Những tài liệu này có từ lúc ông Biden làm Phó tổng thống dưới thời cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và ngay sau đó. Các cuộc thẩm vấn nói trên cho thấy cuộc điều tra, vốn được tiến hành một cách lặng lẽ, có thể đã đi đến giai đoạn cuối.

    Ông Biden nói rằng ông rất bất ngờ trước việc phát hiện ra các tài liệu mật, đồng thời hy vọng số tài liệu này cuối cùng sẽ được coi là không quan trọng. Nhóm của ông Biden cũng cho biết, họ đã hợp tác trong quá trình điều tra.

    XEM THÊM: Saudi Arabia nói sẵn sàng tăng sản lượng dầu, hướng đến một điều quan trọng với Mỹ

    Theo thông tin trên Reuters, một cuộc điều tra khác trên phạm vi rộng hơn về việc xử lý tài liệu mật liên quan đến cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump - đối thủ tiềm năng của ông Biden trong cuộc bầu cử năm 2024.

    tong thong my biden tra loi tham van ve vu xu ly tai lieu mat1
    Ông Biden nói rằng ông rất bất ngờ trước việc phát hiện ra các tài liệu mật. Ảnh: AFP

    Ông Trump đã bị truy tố hình sự trong vụ án này. Công tố viên đặc biệt trong vụ án là Jack Smith cho hay, cựu Tổng thống Mỹ bị cáo buộc đã mang tài liệu mật đến khu bất động sản Mar-A-Lago tại Florida và từ chối trả lại chúng.

    Đinh Kim(Theo Reuters, Aljazeera)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-my-biden-tra-loi-tham-van-ve-vu-tai-lieu-mat-a594604.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan