+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Mỹ tuyên bố sẽ "đọc vị” ông Kim Jong-un ngay phút đầu gặp mặt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định ông sẽ đánh giá được liệu nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thực sự nghiêm túc về ý định giải trừ hạt nhân hay không.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định ông sẽ đánh giá được liệu nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thực sự nghiêm túc về ý định giải trừ hạt nhân hay không.

    Dân trí dẫn thông tin từ Washington Post cho hay,  phát biểu tại cuộc họp báo ngày 9/6 ở Quebec (Canada) trước khi lên đường tới Singapore chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, Tổng thống Trump nói: "Chỉ trong vài phút đầu, tôi sẽ đánh giá được. Tương tác và cảm nhận đó là điều tôi sẽ làm”.

    Người đứng đầu Nhà Trắng nói thêm: “Quý vị sẽ biết cách người khác nói chuyện, hay liệu có hợp với ai đó chỉ trong 5 giây đầu tiên. Tôi nghĩ tôi sẽ đánh giá rất nhanh, tôi sẽ biết được liệu có gì đó tốt đẹp sắp xảy ra hay không. Và tôi cho rằng tôi cũng sẽ biết liệu nó có diễn ra nhanh chóng hay không. Nếu tôi cảm thấy nó sẽ không diễn ra, tôi không muốn phí phạm thời gian của mình, phí phạm thời gian của ông ấy".

    Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (Ảnh: Reuters)

    Bình luận của ông Trump đưa ra ngay trước hội nghị thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Tổng thống Trump nói rằng, chuyến đi tới Singapore của ông là một "sứ mệnh hòa bình". "Chúng tôi sẽ mang theo trái tim của hàng triệu con người, người dân trên toàn thế giới. Chúng tôi sẽ đạt được thỏa thuận giải trừ hạt nhân", ông Trump nói.

    Tổng thống Trump cho rằng cuộc thượng đỉnh ngày 12/6 tại Singapore là "cơ hội duy nhất" của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, Tri thức trực tuyến thông tin.

    Tổng thống Mỹ tỏ thái độ lạc quan khi ông cho rằng nhà lãnh đạo Kim Jong Un "sẽ làm điều tích cực cho người dân của ông ấy và cho chính ông ấy". Rời G7, Trump khẳng định ông đang thực hiện "nhiệm vụ cho nền hòa bình" và đây là "cơ hội duy nhất" của ông Kim.

    "Cuộc gặp gỡ sẽ diễn ra vô cùng tốt đẹp", AP dẫn lời Tổng thống Trump. Tổng thống Mỹ cũng khẳng định ông sẽ ngay lập tức biết được liệu ông Kim có nghiêm túc để bàn về hòa bình hay không từ những phút đầu tiên gặp gỡ.

    Hoàng Hà (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-my-tuyen-bo-se-doc-vi-ong-kim-jong-un-ngay-phut-dau-gap-mat-a232444.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan