+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Pháp: Con đường tơ lụa mới không thể một chiều

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho rằng châu Âu và Trung Quốc nên phối hợp cùng phát triển sáng kiến "Vành đai và Con đường".

    Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho rằng châu Âu và Trung Quốc nên phối hợp cùng phát triển sáng kiến "Vành đai và Con đường" - dự án nhằm xây dựng một "con đường tơ lụa" thời hiện đại.

    Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trong cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh: Reuters.


    Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã bắt đầu có chuyến thăm cấp độ nhà nước đầu tiên của ông đến Trung Quốc ở Tây An - điểm xuất phát phía Đông của con đường tơ lụa thời cổ đại.

    Chuyến thăm này được diễn ra với mong muốn hài hòa lại và phát triển hơn mối quan hệ giữa Liên minh châu Âu (EU) và Trung Quốc giữa tình hình Bắc Kinh ngày càng thắt chặt và hạn chế việc đầu tư nước ngoài và thương mại với những quốc gia khác.

    Tổng thống Pháp cho hay, con đường tơ lụa xưa không chỉ có mỗi người Trung Quốc và con đường này có khả năng được chia sẻ do nếu đã là con đường thì nó không thể chỉ là một chiều.

    Những dự án cơ sở hạ tầng và văn hóa của Trung Quốc có thể phù hợp với lợi ích của Pháp và châu Âu nếu như chúng được tiến hành với tinh thần hợp tác, ông Macron cho biết

    Dự án "Vành đai và Con đường" được đề xuất vào năm 2013 với mục tiêu kết nối Trung Quốc với khu vực Đông Nam Á, Pakistan, Trung Á đồng thời còn hướng tới cả Trung Đông, châu Âu và châu Phi.

    Tại hội nghị thượng đỉnh hồi tháng 5/2017, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình đã cam kết 124 tỷ USD cho kế hoạch này, tuy nhiên lại vấp phải sự nghi ngờ từ những nguồn vốn phương Tây vì cho rằng kế hoạch này hướng tới sự thể hiện sự ảnh hưởng của Bắc Kinh hơn là việc lan rộng mạng lưới kinh doanh và sự thịnh vượng.

    GIA BẢO(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-phap-con-duong-to-lua-moi-khong-the-mot-chieu-a215812.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan