+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin giải thích mục tiêu của chiến dịch quân sự ở Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nga đang cố gắng chấm dứt cuộc chiến mà Ukraine gây ra cho chính công dân của mình sau cuộc đảo chính năm 2014, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết.

    Trang RT dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, Moscow đang tìm cách chấm dứt cuộc xung đột ở Ukraine, cũng như ngăn chặn sự xuất hiện của một “khu vực chống Nga” trên lãnh thổ của Ukraine. Tổng thống Nga đã có bài phát biểu hôm 1/9 (giờ địa phương) trong một lớp học mở tổ chức cho học sinh Nga, được gọi là "Cuộc nói chuyện quan trọng".

    “Mọi người đều thấy đã xảy ra một số hành động gây hấn đối với Nga. Không ai hiểu hoặc biết rằng sau cuộc đảo chính ở Ukraine năm 2014, một số lượng lớn người dân Donetsk, Lugansk, Crimea không muốn công nhận kết quả của cuộc đảo chính này”, ông Putin khẳng định. 

    tong thong putin giai thich muc tieu cua chien dich quan su o ukraine
    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Sputnik. 

    "Các nhà lãnh đạo Ukraine đã bắt đầu cuộc chiến với chính công dân của họ và tiến hành cuộc chiến trong 8 năm. Mục tiêu của chúng tôi, sứ mệnh của chúng tôi và của các dân quân Donbass, là chấm dứt cuộc chiến này, bảo vệ người dân và tất nhiên bảo vệ chính nước Nga", Tổng thống Putin nhấn mạnh. 

    Nga đã thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào ngày 24/2, với lý do Kiev không thực hiện các thỏa thuận Minsk, vốn được thiết kế để trao cho các khu vực Donetsk và Lugansk trong tình trạng đặc biệt của Ukraine. Các giao thức, do Đức và Pháp làm trung gian, được ký kết lần đầu tiên vào năm 2014.

    Cựu Tổng thống Ukraine Pyotr Poroshenko kể từ đó đã thừa nhận rằng mục tiêu chính của Kiev là sử dụng lệnh ngừng bắn để câu giờ và “tạo ra các lực lượng vũ trang hùng mạnh”.

    Vào tháng 2, Điện Kremlin công nhận các nước cộng hòa Donbass là các quốc gia độc lập và yêu cầu Ukraine chính thức tuyên bố mình là một quốc gia trung lập và sẽ không bao giờ gia nhập bất kỳ khối quân sự phương Tây nào. Kiev khẳng định chiến dịch đặc biệt của Nga hoàn toàn vô cớ.

    Bích Thảo(Theo RT) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-giai-thich-muc-tieu-cua-chien-dich-quan-su-o-ukraine-a549747.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan