+Aa-
    Zalo

    Ukraine tuyên bố kiểm soát 2 cây cầu chiến lược, đẩy lùi binh sĩ Nga ở một số quận tại Kherson

    (ĐS&PL) - Bộ Chỉ huy tác chiến miền Nam Ukraine cho hay lực lượng Ukraine đã kiểm soát hỏa lực đối với 2 cây cầu chiến lược Kakhovka và Antonovsky.

    Theo trang tin Ukrainsk Pravda, ngày 31/8, Bộ chỉ huy tác chiến miền Nam Ukraine cho biết các đơn vị pháo binh, tên lửa của quân đội nước này đã tấn công vào 2 điểm kiểm soát, 2 kho đạn dược, các hệ thống phòng không, trạm radar và các kho chứa của Nga ở miền Nam Ukraine.

    Bên cạnh đó, lực lượng Ukraine cũng kiểm soát hỏa lực đối với 2 cây cầu chiến lược Kakhovka và Antonovsky, đẩy lùi binh sĩ Nga ở một số quận tại Kherson thuộc miền Nam nước này.

    Được biết, vào ngày 29/8, Ukraine đã phát động cuộc phản công được mong đợi từ lâu vào Kherson. Trước khi thông báo chính thức phản công ở miền Nam, từ nhiều tuần qua, quân đội Ukraine đã tăng cường tập kích hạ tầng hậu cần của Nga bằng các tổ hợp pháo hiện đại có tầm bắn xa hơn. Đây là một phần trong nỗ lực của Kiev nhằm cắt đứt đường tiếp viện của Moscow.

    ukraine tuyen bo kiem soat 2 cay cau chien luoc day lui binh si nga o mot so quan tai kherdon
    Cầu Antonovsky bắc qua sông Dnipro có vai trò quan trọng về mặt chiến lược. Ảnh: Kyiv News

    Ông Yuriy Sobolevskyi - Phó Chủ tịch hội đồng khu vực Kherson do Ukraine bổ nhiệm tuyên bố, Kiev đã đạt được "những thành công" nhất định trong cuộc phản công. Ông cũng kêu gọi người dân Ukraine hỗ trợ các lực lượng vũ trang bằng "mọi thứ họ có", khi đề cập đến máy bay không người lái và đạn dược.

    “Việc chúng tôi chưa giành lại được Kherson không có nghĩa là chiến dịch ở miền Nam đã bị dừng lại lại hay thất bại. Chiến dịch vẫn đang được tiến hành theo kế hoạch. Chúng tôi đã phá hủy được một số hệ thống phòng không, các kho đạn dược và nhiên liệu cũng như hậu cần của đối phương”, ông Oleksiy Arestovych – Cố vấn của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, chia sẻ trong một video đăng tải trên Telegram vào sáng ngày 1/9.

    Đồng thời, ông Oleksiy Arestovych nhấn mạnh “sẽ không có thắng lợi nhanh chóng”, đây là một chiến dịch kéo dài và có rất nhiều việc phải làm, theo The Guardian.

    Trong khi đó, vào ngày 31/8, bộ Quốc phòng Nga tuyên bố cuộc phản công của Ukraine trong ngày thứ 2 đã thất bại. Lực lượng Nga đã đẩy lùi đợt phản công của Ukraine tại Mykolaiv - Kryvyi Rih.

    Theo bộ Quốc phòng Nga, sau 2 ngày phản công, lực lượng Ukraine đã mất 4 cường kích, tiêm kích cùng 8 trực thăng Mi-8. Quân đội Nga tuyên bố đã hạ 1.700 binh sĩ đối phương và 63 xe tăng cùng nhiều phương tiện quân sự khác sau hai ngày Ukraine mở chiến dịch phản công.

    Thông cáo của bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh: "Đối phương chịu tổn thất đáng kể và bị lực lượng Nga đẩy lùi khi tiến công các khu dân cư ở Kherson".

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-tuyen-bo-kiem-soat-2-cay-cau-chien-luoc-day-lui-binh-si-nga-o-mot-so-quan-tai-kherson-a549723.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan