+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đe dọa tấn công Iraq

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố các lực lượng của nước này sẽ tấn công Iraq nếu chính phủ Baghdad không "xóa sạch" các nhóm vũ trang người Kurd.

    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố các lực lượng của nước này sẽ tấn công Iraq nếu chính phủ Baghdad không "xóa sạch" các nhóm vũ trang người Kurd.

    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan. Ảnh: Getty

    Qandil, Sinjar, và Makhmur là những đối tượng mục tiêu của các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ, ông Erdogan nói.

    Hôm qua (7/6), nhóm khảo sát Gezici tiết lộ Tổng thống Erdogan không đạt được chiến thắng đầu tiên trong cuộc bầu cử sắp tới của Thổ Nhĩ Kỳ và đảng AKP của ông được dự đoán sẽ mất đa số trong Quốc hội khi người dân Thổ Nhĩ Kỳ đi bỏ phiếu vào ngày 24/6 tới đây.

    Ông Erdogan cũng nói rằng "tình trạng khẩn cấp" của Thổ Nhĩ Kỳ, được ban hành sau một cuộc đảo chính vào năm 2016, có thể bị bãi bỏ sau khi công dân Thổ Nhĩ Kỳ đi bầu vào cuối tháng 6/2018.

    Mặc dù đã có 15 năm cầm quyền trong Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ, đảng AKP và đồng minh của họ là đảng MHP chỉ nhận được 48,7% số phiếu ủng hộ, điều này cho thấy những ngày tháng cầm quyền của ông Erdogan và các đồng minh sẽ không còn nữa. lãnh đạo kêu gọi bầu cử nhanh để mở rộng quyền lực của chi nhánh hành pháp Thổ Nhĩ Kỳ.

    Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ trước đây đã tiến hành các hoạt động chống lại lực lượng người Kurd ở Syria và trong khu vực tự trị của người Kurd ở miền bắc Iraq.

    Hãng tin Al Monitor cho biết lời đe dọa của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ xuất hiện "giữa một chiến dịch tranh cử và bị chi phối bởi các phần tử theo chủ nghĩa dân tộc, đang dấy lên quan ngại về động cơ của Ankara".

     PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-tho-nhi-ky-de-doa-tan-cong-iraq-a232272.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan