+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump bảo đảm cho Israel hoạt động tự do tại Syria?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khẳng định sẽ đảm bảo quyền tự do hoạt động của Israel tại Syria.

    Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khẳng định sẽ đảm bảo quyền tự do hoạt động của Israel tại Syria.

    Thủ tướng Israel hội đàm với Tổng thống Mỹ về tình hình Syria. Ảnh: Getty

    “Tôi đã nhận được những gì tôi yêu cầu. Tôi đề cập các vấn đề cụ thể và tôi đã nhận được sự đảm bảo”, ông Netanyahu nói với các phóng viên trong một cuộc họp báo vào hôm 26/9, sau cuộc họp với Tổng thống Trump. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Israel từ chối tiết lộ chi tiết những đề nghị của ông với phía Mỹ.

    Tuyên bố của ông Netanyahu được đưa ra trong bối cảnh Israel và Nga đang rơi vào tình trạng khủng hoảng ngoại giao nghiêm trọng vì vụ chiếc máy bay trinh sát Il-20M của Nga bị phòng không Syria bắn rơi khi đang chống lại cuộc không kích của Israel. Moscow đã đổ lỗi cho không quân Israel, khẳng định sẽ cung cấp cho Damascus hệ thống phòng thủ tên lửa S-300 tiên tiến.

    Thủ tướng Netanyahu nói thêm rằng Israel sẽ tiếp tục các hoạt động không kích nhằm ngăn chặn Iran chuyển giao vũ khí cho dân quân Hezbollah hoạt động ở Syria. Tuy nhiên, Tel Aviv nhấn mạnh vẫn duy trì cơ chế trao đổi đề phòng xung đột với Nga tại Syria.

    “Mối đe dọa lớn nhất đối với Israel không đến từ Syria, cũng không đến từ Lebanon hoặc từ những gì Iran làm ở Syria, hoặc thậm chí từ những gì Iran làm bên trong Iran. Thay vào đó, lo lắng số một của Israel là tham vọng của Iran trong việc phát triển vũ khí hạt nhân”, ông Netanyahu nói. "Iran muốn chế tạo vũ khí hạt nhân với mục tiêu tấn công chúng tôi", ông nói, thêm rằng vấn đề này cũng đã được ông thảo luận với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Một quan chức cấp cao Israel hôm qua cho biết Thủ tướng Netanyahu có thể gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin trong những tuần tới để thảo luận về vụ máy bay Il-20 bị bắn rơi.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Times of Israel)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-bao-dam-cho-israel-hoat-dong-tu-do-tai-syria-a245594.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan