+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump: Nước Mỹ sẽ không trở thành trại tị nạn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo chính sách nhập cư của Mỹ, những người trưởng thành vượt biên trái phép vào Mỹ sẽ bị coi là vi phạm pháp luật và bị tách khỏi con nhỏ (nếu có) ngay ở biên giới.

    Theo chính sách nhập cư của Mỹ, những người trưởng thành vượt biên trái phép vào Mỹ sẽ bị coi là vi phạm pháp luật và bị tách khỏi con nhỏ (nếu có) ngay ở biên giới.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

    Chính sách siết chặt người nhập cư "không nhân nhượng" của chính quyền Tổng thống Donald Trump đang hứng chịu nhiều sự phản đối của người Mỹ. Ngay cả Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump cũng thể hiện sự không đồng tình với chính sách trên. Bà Melania kêu gọi giới lập pháp Cộng hòa và Dân chủ cùng thúc đẩy một dự luật cải cách nhập cư mới nhằm chấm dứt việc chia tách trẻ em khỏi cha mẹ gây tranh cãi.

    Đáp lại những chỉ trích này, phát biểu tại Nhà Trắng hôm qua, Tổng thống Trump cho biết: "Mỹ sẽ không trở thành trại di dân, không trở thành trại tị nạn. Chắc chắn là như thế. Quý vị hãy nhìn những gì đang xảy ra ở châu Âu và ở những nơi khác, chúng tôi không cho phép điều đó xảy ra với nước Mỹ".

    Trước đó, trên Twitter, Tổng thống Trump cũng nói rằng, mọi người nên thận trọng về điều mà ông gọi là sự biến đổi văn hóa gây ra bởi những người di cư tới châu Âu. Người đứng đầu Nhà Trắng cho rằng, nhập cư gây bất ổn chính trị và khiến tình trạng tội phạm gia tăng ở Đức.

    Tuy nhiên, trái với bình luận này của ông Trump, tỷ lệ tội phạm ở Đức hiện thấp nhất hơn 30 năm, số liệu của Bộ Nội vụ Đức hồi tháng 5 cho biết.

    Trước đó, từ tháng 5 vừa qua, chính phủ của Tổng thống Donald Trump đã quyết định triển khai chính sách “không khoan dung” nhằm ngăn chặn hàng ngàn gia đình nhập cư bất hợp pháp vào Mỹ. Quyết định của Tổng thống Donald Trump đã gây ra làn sóng chỉ trích cả trên thế giới. Liên hiệp quốc cho rằng chính sách này vi phạm nghiêm trọng quyền của trẻ em, đồng thời yêu cầu không thực thi chính sách này.

    Được biết, kể từ tháng 4 đến nay, ước tính hơn 2.000 trẻ em bị tách khỏi bố mẹ hoặc những người bảo hộ. Chính phủ Mỹ muốn chứng tỏ rằng không cứ có trẻ em đi kèm là được vào Mỹ dễ dàng hơn, vì nghi ngờ trẻ vị thành niên thường bị dùng làm lá chắn.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-nuoc-my-se-khong-tro-thanh-trai-ti-nan-a233441.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan