+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump: Quân chủng vũ trụ sẽ giúp Mỹ bỏ xa Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm qua (13/8), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký một dự luật chi tiêu quốc phòng trị giá 716 tỷ USD, tuyên bố một "quân chủng vũ trụ" mới sẽ giúp Mỹ bỏ xa Trung Quốc.

    Hôm qua (13/8), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký một dự luật chi tiêu quốc phòng trị giá 716 tỷ USD, tuyên bố một "quân chủng vũ trụ" mới sẽ giúp Mỹ bỏ xa Trung Quốc.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Getty

    "Các đối thủ cạnh tranh của chúng ta đã bắt đầu quân sự hóa vũ trụ", ông Trump nói sau khi ký thông qua Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng (NDAA) cho năm tài khóa 2019. Sự hiện diện đơn thuần của Mỹ là không đủ, chúng ta phải giành quyền kiểm soát vũ trụ. Việc thành lập quân chủng vũ trụ sẽ giúp Mỹ đuổi kịp và bỏ xa họ trong thời gian rất ngắn".

    Ngoài ra, ông chủ Nhà Trắng cũng cảnh báo về các mối đe dọa từ phía Trung Quốc và các quốc gia khác trên thế giới: "Hãy nhìn vào những gì họ đang làm, họ dường như đã bỏ xa chúng ta. Tôi đã thấy những thứ mà nhiều người Mỹ không muốn thấy, biết được họ đang làm gì và tiến bộ đến mức nào. Họ có thể sẽ đe dọa đến những hoạt động trên chiến trường của chúng ta và nhiều thứ khác. Tuy nhiên, chúng ta sẽ sớm bắt kịp và sẽ vượt qua họ trong thời gian ngắn”.

    Ông Trump cũng đặc biệt đề cập đến một đơn vị quân sự mới của Trung Quốc chuyên phụ trách giám sát các hoạt động trong không gian.

    Tổng thống Mỹ đã thông qua khoản ngân sách quốc phòng 716 tỷ USD trong năm tài khóa 2019, tuyên bố đây là "khoản đầu tư lớn nhất vào quân đội Mỹ trong lịch sử hiện đại". Được biết, đạo luật có chứa một số điều khoản quan trọng, bao gồm cả việc cấm cung cấp chiến đấu cơ F-35 cho Thổ Nhĩ Kỳ - một đồng minh của NATO, trừ khi họ không tiếp tục mua vũ khí của Nga.

    Ngoài ra, đạo luật cũng tiếp tục duy trì những hạn chế về hợp tác quân sự Mỹ-Nga trong giai đoạn mới.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Chanel News Asia)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-quan-chung-vu-tru-se-giup-my-bo-xa-trung-quoc-a240130.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan