+Aa-
    Zalo

    Top những loại đồ uống vừa giúp giải khát lại giúp làm sạch gan một cách tự nhiên

    (ĐS&PL) - Bị nóng trong, nóng gan, nổi mụn nhọt, mề đay,... là tình trạng sức khỏe nhiều người gặp phải khi ăn uống không khoa học, điều độ. Dưới đây là những loại đồ uống vừa giúp giải khát lại giúp làm sạch gan một cách tự nhiên.

    Trà xanh

    Đối với người việt, trà xanh luôn là một thức uống thanh nhiệt, giải độc tự nhiên. Trà xanh chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa giúp cơ thể giảm bớt căng thẳng, làm mát da, thải độc tố và giúp làn da giảm mụn, tươi sáng hơn. Uống nước trà xanh đều đặn giúp bạn phòng chống được nhiều bệnh khác như xơ gan, gan nhiễm mỡ,...

    Nước chanh

    top nhung loai do uong vua giup giai khat lai giup giai nhiet cho gan 1
    Top những loại đồ uống vừa giúp giải khát lại giúp làm sạch gan một cách tự nhiên.

    Nước chanh là loại nước uống đơn giản nhưng hiệu quả trong việc hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất, giúp thanh lọc, loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Hãy vắt nửa quả chanh pha cùng nước ấm và uống khi bụng đói vào mỗi buổi sáng.

    Trên đây là 5 loại nước uống giải khát giúp thải độc tức thì, thanh lọc cơ thể. Nếu muốn thanh lọc cơ thể, bạn có thể sử dụng những loại nước này nhé.

    Nước nho tươi

    Nho là một loại trái cây ngọt, giòn và nó giàu chất dinh dưỡng. Đặc biệt, là chất dinh dưỡng có tên resveratrol, được biết là mang lại một số lợi ích cho sức khỏe.

    Theo một số nghiên cứu, chất dinh dưỡng này có thể làm tăng mức độ chống oxy hóa trong cơ thể, giảm viêm và làm sạch độc tố khỏi gan một cách tự nhiên.

    Cà phê

    top nhung loai do uong vua giup giai khat lai giup giai nhiet cho gan 2
    Top những loại đồ uống vừa giúp giải khát lại giúp làm sạch gan một cách tự nhiên.

    Theo một số báo cáo, cà phê được coi là một trong những đồ uống tốt nhất để tăng cường sức khỏe của gan.

    Theo báo cáo trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Hóa sinh Thực phẩm, đồ uống này có chứa chất chống oxy hóa glutathione, được biết là có tác dụng trung hòa các gốc tự do có hại được sản xuất tự nhiên trong cơ thể.

    Nước rau má

    Một trong những vị thuốc dân gian chữa nóng gan, mụn nhọt, rôm sảy chính là rau má. Rau má có tính mát thường xuyên được dùng làm nước giải khát giải độc gan, thanh nhiệt, làm đẹp da và hỗ trợ phòng chống các bệnh tim mạch hiệu quả. Rau má mua về rửa thật sạch để tránh giun sán, sau đó xay nhuyễn với nước lọc, lọc bỏ bã rồi uống luôn hoặc pha thêm đường cho dễ uống tùy thích.

    Nước bí đao

    top nhung loai do uong vua giup giai khat lai giup giai nhiet cho gan 3
    Top những loại đồ uống vừa giúp giải khát lại giúp làm sạch gan một cách tự nhiên.

    Theo Đông y, bí đao có tính mát, vị ngọt thanh, có khả năng giải độc gan, thanh nhiệt rất tốt. Ngoài ra, nó còn chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Trong dân gian từ lâu đã sử dụng trà bí đao giúp giải nhiệt, giải độc gan rất hiệu quả. Đây là một loại thức uống nguồn gốc tự nhiên, lành tính và rất an toàn, không chứa các chất hóa học nguy hiểm.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-nhung-loai-do-uong-vua-giup-giai-khat-lai-giup-lam-sach-gan-mot-cach-tu-nhien-a590223.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Top những thực phẩm “làm sạch” mạch máu, giảm cân, đẹp da

    Top những thực phẩm “làm sạch” mạch máu, giảm cân, đẹp da

    Trong tự nhiên có rất nhiều thực phẩm có thể hỗ trợ giảm “cholesterol xấu” trong máu, hoặc giảm mỡ nội tạng, hoặc có tác dụng giảm cân, làm đẹp da. Tuy nhiên, để tìm được thực phẩm cùng lúc đem lại tất cả các tác dụng kể trên là điều không hề dễ.