+Aa-
    Zalo

    Top những loại thực phẩm chứa nhiều protein hơn cả trứng, có thể ăn hàng ngày

    (ĐS&PL) - Trứng là món ăn vừa ngon vừa rẻ nhưng lại giàu protein. Tuy nhiên, nếu bổ sung protein từ trứng quá nhiều sẽ dễ gây ngán. Dưới đây là những loại thực phẩm giàu protein hơn cả trứng để bạn có thể thay thế.

    Trứng rất giàu các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là hàm lượng protein ấn tượng. Hàm lượng các chất dinh dưỡng ở lòng trắng và lòng đỏ trứng khác nhau. Hầu hết các chất dinh dưỡng đều tập trung trong lòng đỏ trứng.

    Lòng đỏ trứng ít protein hơn lòng trắng nhưng lại chứa các vitamin A, B6, B12 và D, canxi, folate, cholesterol và acid béo thiết yếu, omega-3. Lòng trắng trứng chủ yếu bao gồm protein. Lòng trắng cũng giàu khoáng chất tốt như: niacin, kali, riboflavin và magie.

    Lượng protein có thể thay đổi dựa trên một số yếu tố như kích thước, nhưng mỗi quả trứng thường chứa từ 5 - 8g protein.

    Tuy nhiên, còn có những thực phẩm giàu protein hơn trứng mà chúng ta nên lựa chọn để cân bằng dinh dưỡng, ăn đa dạng thực phẩm.

    Cá hồi

    top nhung loai thuc pham chua nhieu protein hon ca trung co the an hang ngay 11
    Top những loại thực phẩm chứa nhiều protein hơn cả trứng, có thể ăn hàng ngày.

    Cá hồi là một nguồn protein rất tốt với 21g protein trong một khẩu phần 85g. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều acid béo omega-3, một loại chất béo quan trọng đối với sức khỏe tim mạch, chức năng não cũng như sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi.

    Cá ngừ

    Cá ngừ cũng là một nguồn protein tốt với 20g trong một khẩu phần 90g. Theo chuyên gia Amy Shapiro - người sáng lập Real Nutrition, cá ngừ là một nguồn cung cấp axit béo omega-3 tuyệt vời , có đặc tính bảo vệ chống lại bệnh tim và suy giảm nhận thức. Nếu bạn mua cá ngừ đóng hộp thì nó vẫn là một nguồn protein tốt với giá cả phải chăng. Hãy thêm cá ngừ vào bánh mì sandwich, salad.

    Phô mai tươi

    Mùi vị hấp dẫn và béo ngậy, việc thêm phô mai tươi vào các món ăn là cách dễ dàng để tăng lượng protein cho cơ thể. Mỗi cốc phô mai tươi chứa 28g protein, ngang bằng với các loại thực phẩm giàu protein khác như thịt gà và cá.

    Phô mai tươi cũng là nguồn cung cấp canxi, phốt pho và vitamin B12 cũng như nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng khác.

    Đậu phộng

    top nhung loai thuc pham chua nhieu protein hon ca trung co the an hang ngay 10
    Top những loại thực phẩm chứa nhiều protein hơn cả trứng, có thể ăn hàng ngày.

    Với 7g đậu phộng trong một khẩu phần 25g, đậu phộng là một nguồn protein tốt. Chuyên gia Shapiro nói: “Là một loại cây họ đậu, chúng cung cấp cả protein và carbohydrate, đồng thời là nguồn cung cấp chất béo không bão hòa đơn và đa bảo vệ tim, axit folic và vitamin E. Hãy phết bơ đậu phộng vào bánh mì ngũ cốc nguyên hạt để có một bữa ăn thuần chay khi đang giảm cân".

    Tempeh

    Tempeh là một món ăn truyền thống bằng đậu nành xuất xứ từ Indonesia. Qua công thức lên men để đóng thành bánh, sản phẩm đậu nành lên men này là một nguồn cung cấp protein thực vật tuyệt vời, với hơn 15g trong mỗi khẩu phần khoảng 85g. Tempeh cũng chứa nhiều prebiotic giúp tăng cường sức khỏe đường ruột và nhiều chất dinh dưỡng khác, bao gồm mangan, phốt pho, riboflavin.

    Thịt bò nạc

    Một loại thực phẩm khác được cho là không thích hợp, đặc biệt là khi mọi người bước qua tuổi 50, là thịt bò.

    Trang Eat This, Not That cho biết, việc tìm kiếm những miếng thịt nạc, chất lượng cao là chìa khóa trong việc lựa chọn các sản phẩm thịt bò lành mạnh. Tất nhiên bạn nên ăn uống có chừng mực.

    top nhung loai thuc pham chua nhieu protein hon ca trung co the an hang ngay 9
    Top những loại thực phẩm chứa nhiều protein hơn cả trứng, có thể ăn hàng ngày.

    Thịt gà

    Là một trong những loại thực phẩm giàu protein phổ biến nhất, thịt gà là món ăn chủ yếu trong chế độ ăn uống của nhiều gia đình. Mặc dù lượng protein chính xác trong thịt gà có thể phụ thuộc vào cách chế biến và phương pháp nấu, nhưng khoảng 85g ức gà nấu chín chứa tới 26g protein.

    Sữa chua Hy Lạp

    Nếu bạn đang tìm kiếm một loại protein chất lượng cao có tác dụng tuyệt vời như một món ăn nhẹ hoặc bữa sáng, hãy thử một bát sữa chua Hy Lạp.

    Amy Goodson, tác giả của cuốn sách The Sports Nutrition Playbook và là thành viên của Hội đồng Chuyên gia Y tế, cho biết sữa chua Hy Lạp có thể chứa 14-18 g protein, tùy thuộc vào nhãn hiệu. Loại thực phẩm này cũng cung cấp 9 chất dinh dưỡng thiết yếu cùng các như men vi sinh - những vi khuẩn tốt có thể giúp đường ruột của bạn đạt được sự cân bằng vi khuẩn lành mạnh.

    Hạt diêm mạch

    Quinoa (hạt diêm mạch) là một loại ngũ cốc tốt cho sức khỏe, có thể được sử dụng trong nhiều món ăn, salad và như một món ăn phụ. Loại ngũ cốc nguyên hạt này được coi là một protein hoàn chỉnh, chất lượng cao vì chứa tất cả các axit amin. Quinoa có nhiều chất xơ, folate và chất chống oxy hóa, từng được chứng minh là giúp giảm cholesterol xấu, kiểm soát cân nặng.

    Đậu lăng

    top nhung loai thuc pham chua nhieu protein hon ca trung co the an hang ngay 8
    Top những loại thực phẩm chứa nhiều protein hơn cả trứng, có thể ăn hàng ngày.

    Đậu lăng rất bổ dưỡng và giàu protein. Một cốc đậu lăng nấu chín chứa 18g protein cùng nhiều chất xơ, folate, mangan, sắt và phốt pho. Thực phẩm này cũng rất phổ biến, rẻ tiền và dễ dàng chế biến thành nhiều món ăn ngon miệng.

    Quả bơ

    Trang MF cho biết, không giống nhiều loại thực phẩm chứa protein khác, bơ rất dễ tiêu hóa. Có thể chế biến bơ thành món sinh tố thơm ngon bổ dưỡng với nhiều protein. Một số người cho rằng bơ chứa chất béo. Tuy nhiên, sự thật là bơ chỉ chứa chất béo lành mạnh cần thiết cho cơ thể bạn.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-nhung-loai-thuc-pham-chua-nhieu-protein-hon-ca-trung-co-the-an-hang-ngay-a597955.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan