+Aa-
    Zalo

    Trà - Góc nhìn trần trụi về những mối tình sai trái của người thứ ba

    (ĐS&PL) - Thuộc thể loại tâm lý – tình cảm nhưng Trà không phải một bộ phim lãng mạn, tô hồng tình yêu mà thẳng thắn đề cập tới những mối tình sa ngã, sai trái giữa cuộc sống đời thường.

    Trà có sự góp mặt của hai diễn viên tên tuổi, quen thuộc với khán giả: Việt Hương và NSƯT Trương Minh Quốc Thái trong vai cặp vợ chồng trung niên, thuộc tầng lớp quý ông – quý bà. Trong phim, Hải (NSƯT Trương Minh Quốc Thái) là một doanh nhân thành đạt và có mối tình ngoài luồng với Chích (Đoàn Trinh). Sự việc bắt đầu phức tạp khi Chích xin làm giúp việc tại nhà ông. Từ đây chuyện tình ‘chú - cháu’ bắt đầu kịch tính hơn khi phải luồn lách mọi ‘tai mắt’ của người vợ Tuyết (Việt Hương) và cô con gái (Trần Hằng Nghi).

    Góc nhìn và sự thật ‘trần trụi’ về ngoại tình

    Không thể thiếu cảnh nóng – gia vị, chất xúc tác làm nên sự thu hút của dòng phim tâm lý – tình cảm. Ngay từ những phút mở đầu, cảnh nóng của cặp tình nhân đã diễn ra táo bạo và cháy bỏng. Lời khen dành cho Đoàn Trinh – nữ tân binh mới của làng điện ảnh và đây cũng là vai diễn chào sân của cô.

    Qua những góc máy đầy nghệ thuật, cảnh thân mật của đại gia và ‘trà xanh’ phơi bày một cách tự nhiên, trần trụi và rực lửa. Không đơn thuần mang tính chất gây sự chú ý, những phân cảnh gần gũi cho thấy sự khao khát và cuốn hút mà họ dành cho đối phương. Đồng thời là một lời nhắc: họ đang ngoại tình, một mối tình trái với đạo đức, chuẩn mực xã hội.

    tra goc nhin tran trui ve ngoai tinh 4
    Cảnh thân mật của đại gia và ‘trà xanh’ phơi bày một cách tự nhiên.

    Thậm chí, đạo diễn cũng không ngần ngại đặt hai cảnh nóng cạnh nhau sáng - đêm như để ‘bóc trần’ thái độ, cách thức khác biệt hoàn toàn của đàn ông khi ở bên bồ và bên vợ.

    Sự ‘trần trụi’ của Trà còn thể hiện qua lời thoại ‘thật như đời’ của các nhân vật. Đặc biệt là những câu nói của Hải, bộc lộ quan điểm về phụ nữ hay ngoại tình. Điển hình như: “Đàn ông không bao giờ bỏ vợ vì bồ”, vừa có sự ẩn ý lại hài hước châm biếm cánh mày râu một cách sâu cay.

    Trà không kể chuyện ngoại tình chung chung mà đi sâu vào khai thác tình tiết, lý do của từng nhân vật. Cuộc gặp gỡ tình cờ giữa đại gia và ‘trà xanh’ đã mở ra ngã rẽ mới cho cả hai. Không đơn thuần là ‘bóc bánh trả tiền’, đại gia đã ngoại tình khi giá trị của lòng chung thủy bị đặt lên bàn cân thử thách. Có thể nói là ‘đúng người, đúng thời điểm’, ‘trà xanh’ chỉ xuất hiện khi trái tim của đàn ông đã chừa sẵn một chỗ dành cho cô.

    Không ngại đề cập thẳng thắn tới những góc khuất trong đời sống vợ chồng, từ những tranh cãi thường ngày tới sự nguội lạnh gối chăn. Cùng đối mặt với sự nhàm chán của một cuộc hôn nhân kéo dài hơn 20 năm, người vợ tìm đủ cách ‘hâm nóng’, níu giữ hạnh phúc gia đình còn chồng lại chọn ngoại tình.

    tra goc nhin tran trui ve ngoai tinh 3
    Phim Trà không ngại đề cập thẳng thắn tới những góc khuất trong đời sống vợ chồng.

    Điều này cho thấy thói hư tật xấu của đàn ông sinh ra từ chính những nhu cầu, ham muốn ích kỷ. Mặt khác, dù đã có gan ngoại tình nhưng Hải vẫn luôn sống trong lo sợ, vã mồ hôi khi nhận được những ‘tín hiệu vũ trụ’ cảnh báo về việc bị vợ phát hiện.

    Tất cả tạo nên một bức tranh trần trụi, bi hài về mối quan hệ ‘đại gia - trà xanh’, khi người cười là khán giả nhưng kẻ khóc là gã đàn ông trong phim.

    Mặt ‘trơ trẽn’ được thể hiện rõ nét qua nhân vật ‘trà xanh’

    Chích vốn là một cô gái quê có hoàn cảnh khó khăn và nhiều tổn thương. Sau khi bươn chải với nghề vũ nữ, gặp được đại gia và muốn nương tựa ông lâu dài, Chích đã dần thay đổi.

    Bản thân Chích luôn lãng mạn hóa sự thay đổi đó là vì tình yêu. Cô quên mất rằng mình đã không còn là cô gái ngây thơ, lương thiện ngày nào. Nực cười thay, một cô gái luôn nhân danh lòng tự trọng, nhất quyết không để ai coi thường mình lại trở thành một ‘trà xanh’ bất chấp, giành giật đàn ông.

    Trà cũng không ngại đề cập tới những điều tế nhị của đàn ông qua vài cuộc đối thoại chớp nhoáng giữa đại gia và anh tài xế. Hai người khác biệt và chênh lệch về địa vị xã hội nhưng lai có chung niềm đam mê ‘ăn vụng’. Ở giao điểm này, họ bỗng tìm thấy sự đồng cảm thấu hiểu nhau. Để rồi một người tài xế lại có quyền đưa lời khuyên cho ông chủ của mình: “Có bồ thì dễ chứ còn lâu mới chia tay được”.

    tra goc nhin tran trui ve ngoai tinh 2
    Trà cũng không ngại đề cập tới những điều tế nhị của đàn ông qua vài cuộc đối thoại chớp nhoáng.

    Khán giả sẽ bật cười trước sự băn khoăn, trăn trở của Hải – gã đàn ông ngoài 50: “Khi phái mạnh không còn mạnh” nhưng lại phải đáp ứng cả vợ lẫn bồ. Cái khó ló cái liều, người đàn ông tưởng chừng khôn ngoan lại luôn trong trạng thái lo sợ, vã mồ hôi, sống một cuộc đời bi hài kịch. Quyết định cuối cùng của Hải cũng chính là lời cảnh tỉnh dành cho những người đàn ông đã và đang có ý định ngoại tình.

    Lấy đề tài nhạy cảm và luôn gây nhiều tranh cãi nhưng Trà lại mang màu sắc thú vị, tích cực, không chỉ trích bất cứ ai. Nếu như bạn thích một bộ phim rất ‘đời’, hài hước nhẹ nhàng với nhiều ẩn ý, thông điệp thì Trà là sự lựa chọn mới lạ cho dịp Tết năm nay.

    Phim điện ảnh Trà của đạo diễn Lê Hoàng thuộc thể loại tâm lý - tình cảm, khai thác một vấn đề hôn nhân vẫn vô cùng “nhức nhối” ở thời điểm hiện tại: Ngoại tình. Bộ phim với sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên thực lực: Việt Hương, NSƯT Trương Minh Quốc Thái cùng tân binh Đoàn Trinh. Bên cạnh đó, Trà còn có sự góp mặt của NSƯT Công Ninh, diễn viên Hoàng Phi, Phi Thanh Vân, Trần Hằng Nghi,...

    Được phát hành bởi Beta Distribution - một trong những công ty của Shark Minh Beta, Trà khởi chiếu vào ngày 10/2/2024, tức mùng 1 Tết Nguyên Đán 2024.

    Phương Linh 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tra-goc-nhin-tran-trui-ve-nhung-moi-tinh-sai-trai-cua-nguoi-thu-ba-a609870.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan