+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên chọn khách sạn nào để ông Kim Jong-un lưu trú tại Singapore?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể sẽ ở lại khách sạn St. Regis thay vì khách sạn Fullerton như dự đoán ban đầu, khi ông tới Singapore gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể sẽ ở lại khách sạn St. Regis thay vì khách sạn Fullerton như dự đoán ban đầu, khi ông tới Singapore gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Ông Kim Jong-un có thể sẽ ở lại khách sạn St Regis. Ảnh: Getty

    Ông Kim Jong-un sẽ đến Singapore vào khoảng chiều muộn hôm nay (10/6) và sẽ bắt đầu tham dự những chương trình chính thức, có thể bao gồm một cuộc gặp với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, các nguồn tin nói với tờ SCMP. Nếu được xác nhận, điều này có nghĩa là cả ông Kim và ông Trump đều sẽ đến Singapore sớm để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh lịch sử.

    Một nguồn tin khác cho biết ông Kim Jong-un sẽ đến trên chuyến bay của Air Koryo nhưng thông tin này chưa được xác nhận.

    Phòng khách trong phòng Tổng thống của khách sạn St Regis. Ảnh: SRH

    Một số thành viên của phái đoàn cấp cao chính phủ Triều Tiên hiện đã ở Singapore trước hội nghị thượng đỉnh và họ đã quyết định lãnh đạo của họ sẽ ở tại khách sạn St Regis thay vì Fullerton. Nguyên nhân chủ yếu là vì “ít rủi ro an ninh hơn”, theo nguồn tin của SCMP.

    Trên thực tế, cả khách sạn Fullerton và St Regis đều thuộc sở hữu của Singapore. Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là sẽ ở lại khách sạn Shangri-La.

    Phòng ngủ trong phòng Tổng thống của khách sạn St Regis. Ảnh: SRH

    St. Regis cũng là một khách sạn 5 sao, nơi phái đoàn Trung Quốc từng ở lại hồi năm 2015 khi tham dự hội nghị thượng đỉnh lịch sử giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và nhà lãnh đạo Đài Loan Mã Anh Cửu.

    Vào tối hôm qua (9/6), những chiếc xe chở các thành viên của phái đoàn Triều Tiên đã được phát hiện tại St Regis. Rào chắn màu vàng đã được thiết lập trên những con đường xung quanh khách sạn từ trước đó và hàng rào màu xám đã được cài đặt đối diện với khách sạn. Ngoài ra, các phóng viên và nhiếp ảnh gia đã có mặt ở hành lang và bên ngoài. Trong khi đó tại khách sạn Shangri-La, công tác an ninh cũng đang được thắt chặt.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-chon-khach-san-nao-de-ong-kim-jong-un-luu-tru-tai-singapore-a232458.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan