+Aa-
    Zalo

    Trực tiếp: Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành chào mừng Quốc khánh 2/9

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau nhiều ngày tháng chuẩn bị, sáng nay (2/9), Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và chào mừng Quốc khánh 2/9 diễn ra trọng thể

    (ĐSPL) - Sau nhiều ngày tháng chuẩn bị, sáng nay (2/9), Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và chào mừng Quốc khánh 2/9 diễn ra trọng thể tại Hà Nội....

    [mecloud]jiHXe2s8l7[/mecloud]

    Hôm nay (2/9) hơn 30.000 người đại diện cho các lực lượng vũ trang nhân dân (quân đội, công an, du kích, dân quân, tự vệ), các lực lượng quần chúng và lực lượng trong xã hội như cựu chiến binh, công nhân, nông dân, trí thức, doanh nhân, thanh niên, phụ nữ và các dân tộc Việt Nam sẽ tham gia Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành tại Hà Nội.

    Khoảng 10.000 đại biểu đại diện các tầng lớp nhân dân Thủ đô sẽ tham dự Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành tại Quảng trường Ba Đình.

    Hà Nội sẽ có 12 địa điểm đặt màn hình LED (cỡ lớn) và sẽ thực hiện lễ chào cờ, hát Quốc ca đồng thời đúng 7 giờ sáng nay cùng với địa điểm Quảng trường Ba Đình.

    Theo kế hoạch, diễu binh, diễu hành bắt đầu sau 7h. Trước đó là nghi thức rước đuốc truyền thống.

    Phần diễu binh được mở đầu với khối xe mô hình chỉ huy. Tiếp theo là các khối cờ Đảng, cờ Tổ quốc; xe rước chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, biểu tượng 70 năm nước Cộng hòa XHCN Việt Nam... Tổng cộng, phần này sẽ có 57 khối.

    Phần diễu hành mở đầu với khối cựu chiến binh; tiếp theo là các khối công nhân, nông dân, trí thức...Tổng cộng phần này có 10 khối diễu hành qua lễ đài.

    Đến 6h, một giờ trước buổi lễ, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất. Sáng nay, thời tiết Hà Nội, khô ráo, mát mẻ. Cơ quan khí tượng cho biết, từ 7h sáng tới 11h trưa, thời tiết lý tưởng cho chương trình diễu binh diễu hành.

    Theo kế hoạch, đoàn diễu binh, diễu hành sẽ xuất phát từ Quảng trường Lăng rồi chia theo hai hướng. Hướng thứ nhất (rẽ phải) sẽ đi qua các phố Nguyễn Thái Học - Kim Mã - Liễu Giai và kết thúc ở cuối phố Liễu Giai.

    Hướng thứ hai (rẽ trái) sẽ đi qua phố Nguyễn Thái Học - Tràng Thi - Hàng Khay - Tràng Tiền - Nhà hát Lớn và kết thúc ở cuối phố Tràng Tiền (đoạn dốc Bác Cổ, giao với phố Trần Khánh Dư).

    Nhân dân và quần chúng có nguyện vọng xem diễu binh có thể đứng hai bên lề các tuyến đường trong lịch trình nói trên.

    Một số hình ảnh diễu binh ấn tượng trên đường phố:


    Các nữ chiến sĩ Quân y - những thầy thuốc chiến sĩ - hùng dũng diễu trên đường phố.

    Khối sĩ quan đặc công oai phong với lưỡi lê trên đầu súng.


    Khối chiến sĩ đổ bộ đường không.

    08h44, Thắng lợi của cách mạng Tháng Tám năm 1945 là bước ngặt vĩ đại trong lịch sử dân tộc ta, đã lật đổ chế độ phong kiến, đập tan xiềng xích thực dân gần 100 năm, giành chính quyền về tay nhân dân. Lần đầu tiên trong lịch sử dân tộc Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của Đảng, một nhà nước kiểu mới – nhà nước của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân được xây dựng.

    Sự kiện trọng đại này đã mở ra một chương mới cho cách mạng Việt Nam và phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc trên thế giới trong thế kỷ XX.

    Cách mạng Tháng Tám năm 1945 và sự ra đời của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa là thắng lợi của trí tuệ, bản lĩnh và tinh thần đấu tranh quật cường của dân tộc Việt Nam dưới sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại; là sự lựa chọn của chính nhân dân Việt Nam, của lịch sử dân tộc Việt Nam qua nhiều thập kỷ; là kết quả tổng hợp của các phong trào cách mạng kể từ khi thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam cho đến ngày toàn thắng của Cách mạng Tháng Tám.

    08:34, Chương trình diễu hành nghệ thuật mang chủ đề: “Việt Nam khát vọng hòa bình” thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn và khát vọng vươn lên của dân tộc ta; giới thiệu sinh động những thành tựu, mốc son lịch sử của văn hóa nước nhà, khẳng định văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, là sức mạnh nội sinh của dân tộc.

    Trách nhiệm của chúng ta là phải giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam trong thời kỳ mới.

    08h29, Khối diễu hành của Thanh niên Việt Nam - những chủ nhân tương lai của đất nước đang tiến vào Lễ đài.

    Trong công cuộc giành giữ nền độc lập dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, được Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tập hợp và giáo dục, tuổi trẻ Việt Nam đã nêu cao chủ nghĩa anh hùng cách mạng, phát huy cao độ ý chí “không có gì quý hơn độc lập, tự do”, đem sức trẻ Phù Đổng, đồng hành cùng toàn dân tộc“xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”, hăng hái trong các phong trào“3 sẵn sàng”,“5 xung phong”, xung kích, sáng tạo, tình nguyện trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” góp phần quan trọng đưa dân tộc Việt Nam bước tới đài vinh quang tươi sáng.

    70 năm qua, tuổi trẻ Việt Nam luôn xứng đáng là lực lượng xung kích, đi đầu trong chiến đấu, trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; luôn có mặt trên các tuyến lửa, các chiến trường khốc liệt, những nơi khó khăn, gian khổ nhất; tham gia khai hoang phục hóa, làm kinh tế và có mặt ở hầu hết các công trình trọng điểm quốc gia; tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự - an toàn xã hội.

    08h27, Khối Phụ nữ Việt Nam đang tiến vào lễ đài.

    Từ huyền thoại Mẹ Âu Cơ, lịch sử thời Bà Trưng, Bà Triệu, đến thời đại Hồ Chí Minh, với những phẩm chất truyền thống “anh hùng - bất khuất - trung hậu - đảm đang”, phụ nữ Việt Nam luôn là niềm tự hào của dân tộc.

    Trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, phụ nữ Việt Nam đã tích cực tham gia "diệt giặc đói, giặc dốt, giặc ngoại xâm"; hàng vạn phụ nữ trong đội quân tóc dài và hàng triệu phụ nữ "ba đảm đang" vừa thi đua lao động sản xuất, vừa tham gia đánh giặc, góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu và Đại thắng mùa xuân năm 1975 lịch sử.

    Tổ quốc luôn ghi công và vinh danh những Bà mẹ Việt Nam anh hùng, những người mẹ, người chị, người vợ đã cống hiến, hy sinh vì nền độc lập dân tộc, vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

    08h26, Khối Doanh nhân Việt Nam đang tiến vào Lễ đài.

    Trong những năm qua, cùng với sự tăng nhanh về số lượng và quy mô của các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế, đội ngũ doanh nhân Việt Nam đã phát huy tinh thần dân tộc, ý thức trách nhiệm với xã hội, từng bước nâng cao được uy tín, thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp, góp phần xây dựng và phát triển đất nước, nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

    Nhiều doanh nhân đã có những đóng góp tích cực trong các chương trình kinh tế - xã hội, chương trình xóa đói, giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, hành động vì cộng đồng, gắn bó mật thiết với giai cấp công nhân, nông dân và đội ngũ trí thức, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

    08h25, Đang tiến qua Lễ đài là khối diễu hành đại diện cho đội ngũ Trí thức Việt Nam.

    Trí thức Việt Nam là một bộ phận quan trọng của cách mạng; là “hiền tài”, là “nguyên khí” của quốc gia. Quá trình phát triển của cách mạng Việt Nam gắn liền với sự phát triển của đội ngũ trí thức.

    Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, trí thức Việt Nam luôn có mặt ở tất cả các lĩnh vực, xung kích đi đầu trên mặt trận khoa học công nghệ và văn hoá.

    Trí thức Việt Nam không chỉ là lực lượng sản xuất trực tiếp mà còn làm nhiệm vụ quan trọng là nghiên cứu, tổng kết, khám phá, truyền bá, trao truyền kinh nghiệm cho các thế hệ nối tiếp.

    08h24, Đang tiến vào lễ đài là khối Nông dân Việt Nam đại diện cho hơn 60 triệu nông dân cả nước.

    Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc, Nông dân Việt Nam có những đóng góp quan trọng, là nơi xuất thân của nhiều vị Anh hùng dân tộc, Danh nhân Văn hóa kiệt xuất

    Trong kháng chiến, giai cấp nông dân Việt Nam luôn là lực lượng đông đảo, có những đóng góp to lớn, "thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người", "Xe chưa qua nhà không tiếc", tất cả cho chiến trường, tất cả để đánh thắng kẻ thù xâm lược.

    08h22, Khối Công nhân - những người đại diện cho giai cấp công nhân Việt Nam đang tiến vào Lễ đài.

    Trong suốt chặng đường lịch sử Cách mạng Việt Nam, giai cấp Công nhân luôn giữ vững và phát huy bản chất cách mạng, là giai cấp tiên phong trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng chủ nghĩa xã hội.

    Là lực lượng nòng cốt trong khối liên minh công nhân - nông dân - trí thức. Nắm chắc lý luận chủ nghĩa Mác Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, trải qua thực tiễn đấu tranh cách mạng, giai cấp công nhân Việt Nam luôn tỏ rõ là người lãnh đạo xứng đáng nhất, tin cậy nhất, được nhân dân Việt Nam thừa nhận có sứ mệnh lịch sử to lớn giải phóng giai cấp, giải phóng xã hội và giải phóng con người; giai cấp đại diện cho phương thức sản xuất tiên tiến, lực lượng đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

    08:21, Đang tiến vào lễ đài là khối Cựu chiến binh Việt Nam, đại diện cho hàng triệu Hội viên Cựu Chiến binh Việt Nam và Cựu Quân nhân cả nước.

    Đồng hành cùng dân tộc trên con đường trường chinh đấu tranh cách mạng giành giữ nền độc lập và bảo vệ Tổ quốc; trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, các Cựu chiến binh Việt Nam đã có những năm tháng lẫy lừng, ngang dọc khắp các chiến trường, mưu trí, dũng cảm, táo bạo, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc; cùng với quân dân cả nước lập nên những chiến công oanh liệt, chiến thắng vẻ vang.

    08h21, Đoàn diễu binh trên đường phố. 


    08h19, Khối Các dân tộc Việt Nam đang tiến vào Lễ đài.

    Việt Nam là một quốc gia thống nhất, gồm 54 dân tộc anh em cùng sinh sống. Trải qua mấy ngàn năm lịch sử cộng đồng các dân tộc Việt Nam luôn kề vai, sát cánh, đoàn kết một lòng, xây dựng đất nước, giữ gìn giang sơn gấm vóc thiêng liêng.

    Từ khi có cách mạng, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ kính yêu, đồng bào các dân tộc Việt Nam càng thêm thủy chung, son sắt, bình đẳng, đoàn kết, bền gan quyết chí, đồng sức, đồng lòng, quyết đem tinh thần, lực lượng, tính mạng và tài sản để giành lấy quyền tự do, độc lập.

    Trong những năm kháng chiến, cộng đồng các dân tộc Việt Nam luôn là chỗ dựa vững chắc của cách mạng, góp phần quan trọng làm nên Cách mạng Tháng Tám thành công, chiến thắng lịch sử Điện Biên phủ năm 1954 và Đại thắng mùa xuân năm 1975, giành độc lập, dân tộc, thống nhất đất nước.

    Dù ở đồng bằng, trung du hay miền núi; dù ở miền Bắc, miền Trung hay miền Nam, đồng bào các dân tộc Việt Nam luôn thủy chung , nghĩa tình, gắn bó, đoàn kết chặt chẽ với nhau vì Hòa bình, tự do, ấm no, hạnh phúc.

    08h17, Các Khối Diễu hành đang tiến vào lễ đài.

    08h17, Đang tiến vào Lễ đài là khối Hồng kỳ.

    Những lá cờ hồng tươi thắm, rực rỡ thể hiện sự kiêu hãnh, niềm tự hào, tự tôn của dân tộc, của lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam đang được những đôi tay rắn chắc của 200 thanh niên, đại diện cho tuổi trẻ Việt Nam, giương cao, hãnh tiến trên Quảng trường Ba Đình lịch sử.

    Trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, dưới lá cờ vinh quang của Đảng, các lực lượng vũ trang đã đoàn kết chặt chẽ với nhân dân cả nước anh dũng chiến đấu và chiến thắng hai đế quốc to, giành thắng lợi trọn vẹn và vĩ đại cho dân tộc Việt Nam.

    08h16, Khối Nam Công an xã đang tiến vào Lễ đài.

    Đây là lực lượng vũ trang bán chuyên trách, thuộc hệ thống tổ chức của Công an nhân dân, làm nòng cốt trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

    Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và cấp ủy, chính quyền các cấp, lực lượng Công an xã ngày càng được củng cố, phát triển, từng bước trưởng thành.Khối Nam Chiến sĩ thông tin Công an nhân dân đang tiến vào Lễ đài

    Trong sự nghiệp đấu tranh giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ tài sản của Nhà nước và tính mạng, tài sản của nhân dân, Chiến sỹ Thông tin liên lạc Công an nhân dân “... Vì nước quên thân, vì dân phục vụ...", khắc phục mọi khó khăn, gian khổ, bảo đảm thông tin “Kịp thời, chính xác, bí mật, an toàn”, phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ huy các lực lượng Công an nhân dân.

    08h15, Khối Nam Chiến sĩ cảnh sát phòng cháy, chữa cháy đang tiến vào Lễ đài.

    Trải qua 54 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành, lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm chăm lo, nhân dân thương yêu đùm bọc, đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành về mọi mặt, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

    Đang tiến vào Lễ đài là khối Nam chiến sĩ cảnh sát cơ động đại diện cho lực lượng Cảnh sát cơ động, Công an nhân dân.

    Là lực lượng chiến đấu, có sức cơ động cao, những thanh niên trẻ khỏe, nhiệt huyết, dũng cảm, đã khẳng định được vị trí, vai trò trong công tác bảo đảm an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội; phối hợp cùng các lực lượng tham gia đấu tranh giải quyết có hiệu quả các hoạt động gây rối trật tự công cộng, bạo loạn, khủng bố, bắt cóc con tin, tội phạm hình sự đặc biệt nguy hiểm, phức tạp xảy ra trên địa bàn cả nước.

    08h14, Khối Nữ chiến sĩ cảnh sát Đặc nhiệm đang tiến vào Lễ đài.

    Nữ chiến sỹ Cảnh sát Đặc nhiệm là lực lượng tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân. Trong đội hình Cảnh sát đặc nhiệm, Nữ chiến sĩ Cảnh sát Đặc nhiệm có vai trò quan trọng, luôn thể hiện tinh thần dũng cảm, mưu trí, sáng tạo, lập nhiều chiến công trong đấu tranh phòng chống tội phạm, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và mẫu mực xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

    08h13, Khối Nam sĩ quan trinh sát kỹ thuật nghiệp vụ phòng chống tội phạm đang tiến vào Lễ đài.

    Đây là những cán bộ Công an ưu tú, vững về bản lĩnh chính trị, giỏi về chuyên môn, chắc về nghiệp vụ, có trình độ cao về công nghệ thông tin, đã trực tiếp thực hiện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trinh sát kỹ thuật phòng chống tội phạm góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên các địa bàn trong toàn quốc.

    08h12, Khối Nam sĩ quan Cảnh sát cơ động đang tiến vào Lễ đài.

    Ra đời trong giai đoạn quyết liệt của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, cùng với quân và dân cả nước, lực lượng cảnh sát cơ động đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách, tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước và Nhân dân. Là mũi nhọn trong đấu tranh trấn áp tội phạm, lực lượng Cảnh sát cơ động đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng, dũng cảm, mưu trí, sáng tạo giải quyết nhiều vụ việc gây rối, biểu tình; triệt phá nhiều tổ chức tội phạm hoạt động theo kiểu xã hội đen, các tụ điểm phức tạp về ma túy, đánh bạc với quy mô lớn, trên các địa bàn trọng điểm như Tây Bắc, Tây Nguyên và Tây Nam Bộ.

    Khối Nữ sĩ quan Cảnh sát giao thông đại diện cho hàng ngàn nữ cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát Giao thông, Công an nhân dân đang tiến vào Lễ đài

    Trải qua 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông đã vượt qua khó khăn, gian khổ, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, trật tự, an toàn xã hội. Các chị là những cán bộ, chiến sĩ Công an “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, xứng danh con cháu Bà Trưng, Bà Triệu trong thời đại mới.

    08h11, Khối Nam sĩ quan Cảnh sát nhân dân đang tiến vào Lễ đài.

    Ra đời từ khi chính quyền dân chủ nhân dân được thành lập, trải qua các thời kỳ cách mạng, lực lượng Cảnh sát nhân dân luôn gắn bó mật thiết với nhân dân và các lực lượng chức năng, trừng trị bọn tội phạm, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, bảo vệ tài sản của Nhà nước và tính mạng, tài sản của nhân dân.

    Khối Nam sĩ quan An ninh nhân dân.

    Ngay từ những ngày đầu của cách mạng cũng như trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, lực lượng An ninh nhân dân đã bảo vệ thành công chính quyền non trẻ; bám đất, bám dân, luồn sâu vào vùng địch, diệt ác, trừ gian, phá thế bao vây, kìm kẹp, đánh bại các hoạt động tình báo, gián điệp, chiến tranh tâm lý, bảo vệ Đảng , cách mạng và nhân dân.

    08h10, Khối Công an Nhân dân Việt Nam đang tiến vào lễ đài.

    08h09, Khối Nữ dân quân miền Bắc đang tiến vào Lễ đài.


    Nữ dân quân miền Bắc là lực lượng đông đảo, góp phần quan trọng tạo nên sức mạnh của quần chúng trong cuộc Tổng khởi nghĩa giành chính quyền về tay nhân dân tháng Tám năm 1945. Trong kháng chiến, hàng vạn nữ dân quân miền Bắc đã tích cực tham gia phong trào “Kháng chiến, kiến quốc” “Ba đảm đang", "tay cày, tay súng", hăng hái thi đua lao động sản xuất, xây dựng hậu phương miền Bắc vững mạnh; tích cực huấn luyện quân sự, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ quê hương, động viên chồng con lên đường đánh giặc.

    Nữ du kích miền Nam trong trang phục truyền thống đang tiến vào Lễ đài.


    Trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, những Nữ du kích miền Nam với áo bà ba và chiếc khăn rằn thân quen, tay không đánh giặc, đã bao phen làm cho quân địch phải kinh hồn bạt vía, vừa chăm lo lao động sản xuất, vừa dũng cảm, kiên cường, bất khuất chiến đấu chống giặc ngoại xâm, vừa tích cực chủ động sáng tạo, hiệu quả trong công tác vận động binh lính địch ra đầu hàng, trở về với cách mạng. Nữ du kích miền Nam đã làm nên huyền thoại của đội quân tóc dài, nét độc đáo của nghệ thuật chiến tranh nhân dân Việt Nam.

    08h08, Khối Nữ Dân quân các dân tộc Việt Nam trong sắc phục muôn màu rực rỡ đang tiến vào Lễ đài.

    Nữ dân quân các dân tộc Việt Nam không kể miền xuôi hay miền ngược, không kể thành thị, nông thôn, vùng sâu, vùng xa, với quyết tâm sắt đá "Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh", góp phần dệt nên bản sắc văn hóa Việt Nam đa dạng, thống nhất, bởi họ là con cháu Bà Trưng, Bà Triệu một lòng, một dạ theo Đảng, theo Bác Hồ mà ra sức giữ gìn bảo vệ non sông gấm vóc Việt Nam.

    Khối Nam dân quân các dân tộc Việt Nam trong trang phục sắc màu các dân tộc đang tiến vào Lễ đài.

    Dưới sự lãnh đạo của Đảng, nghe theo tiếng gọi của Bác Hồ, Dân quân các dân tộc Việt Nam nói chung, Nam dân quân các dân tộc Việt Nam nói riêng đã góp phần tạo nên sức mạnh vô địch của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, làm cho mỗi bản làng là một chiến lũy, mỗi người dân là một chiến sĩ luôn đoàn kết một lòng theo Đảng, bám đất, bám làng, với vũ khí tự tạo thô sơ, cách đánh độc đáo, sáng tạo, cùng với các lực lượng vũ trang nhân dân có đóng góp quan trọng vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

    08h07, Đang tiến vào lễ đài là Khối tự vệ và Khối nữ tự vệ

    07h49, Khối Sĩ quan Cảnh sát biển Việt Nam đang tiến vào Lễ đài.

    Với sự phát triển nhanh chóng về số lượng và chất lượng, trong những năm qua, đội ngũ Sĩ quan Cảnh sát biển Việt Nam đã thể hiện rõ vai trò là lực lượng nòng cốt, chuyên trách thực hiện chức năng quản lý nhà nước về an ninh, trật tự, an toàn và bảo đảm việc thực thi pháp luật trên các vùng biển của Việt Nam và các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

    07h48, Khối Sĩ quan Bộ đội Biên phòng đang tiến vào Lễ đài.

    Thực hiện lời Bác dạy: “Đoàn kết, cảnh giác, liêm, chính, kiệm, cần, hoàn thành nhiệm vụ, khắc phục khó khăn, trung thành với Đảng, tận tụy với dân”; phát huy truyền thống “Tận trung với nước, tận hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới”, hơn 56 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, đội ngũ sĩ quan Biên phòng luôn là lực lượng nòng cốt, đi đầu trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới Tổ quốc.

    Đang tiến vào Lễ đài là khối Sĩ quan Hải quân - lực lượng nòng cốt canh giữ biển đảo, thềm lục địa của Tổ quốc.



    Phát huy truyền thống của Bộ đội Hải quân nhân dân Việt Nam “Chiến đấu anh dũng, mưu trí sáng tạo, làm chủ vùng biển, quyết chiến, quyết thắng”, trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, đội ngũ sĩ quan Hải quân đã trực tiếp chỉ huy các đơn vị dũng cảm, kiên cường, linh hoạt, sáng tạo trong chiến đấu đánh bại các cuộc tấn công bằng không quân, hải quân của kẻ thù; bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

    07h47, Khối Nam Sĩ quan Phòng không - Không quân, đang tiến vào Lễ đài.

    Trải qua quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành; đội ngũ sĩ quan Phòng không - Không quân đã nêu cao tinh thần cách mạng, ý chí tiến công, anh dũng kiên cường, sát cánh cùng quân dân cả nước làm nên truyền thống “đánh thắng trận đầu”; đánh sập uy lực “pháo đài bay” B52 của không lực Hoa kỳ, góp phần to lớn vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

    Khối nam sĩ quan Kỹ thuật – đại diện cho ngành Kỹ thuật Quân đội đang tiến vào Lễ đài.

    Phát huy truyền thống “chủ động, sáng tạo, tự lực tự cường” của Ngành kỹ Quân đội, trải qua quá trình hình thành và phát triển, đội ngũ sĩ quan Kỹ thuật của Quân đội đã tổ chức, quản lý, nghiên cứu, khai thác, sử dụng, nâng cao chất lượng vũ khí, trang bị kỹ thuật phục vụ cho nhiệm vụ chiến đấu, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của các quân, binh chủng trong toàn quân, góp phần quan trọng vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa.

    07h46, khối Nam Sĩ quan Hậu cần, đại diện cho ngành Hậu cần Quân đội đang tiến vào Lễ đài.

    Với chức năng tham mưu, chỉ đạo, tổ chức bảo đảm hậu cần cho các nhiệm vụ chiến đấu, sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện, xây dựng quân đội và chăm lo đời sống cán bộ, chiến sĩ toàn quân. 65 năm qua, khắc sâu lời dạy của Bác Hồ: "Một bát gạo, một đồng tiền, một viên đạn, một viên thuốc, một tấc vải...phải đi thẳng tới chiến sĩ", ngành Hậu cần quân đội đã vượt qua mọi khó khăn, hy sinh, gian khổ, bảo đảm cho toàn quân ăn no, đánh thắng, góp phần quan trọng vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.

    Khối sĩ quan Chính trị, đại diện cho đội ngũ cán bộ Chính trị trong Quân đội nhân dân Việt Nam đang tiến vào Lễ đài.

    Vững bước dưới lá cờ vinh quang của Đảng, trong suốt quá trình xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của Quân đội ta, đội ngũ cán bộ chính trị toàn quân luôn có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định về nguyên tắc, sắc sảo, nhạy bén, gương mẫu, đoàn kết, thương yêu bộ đội; đã có những cống hiến quan trọng, trong sự nghiệp xây dựng quân đội vững mạnh về chính trị, đảm bảo cho Quân đội hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

    07h45, Đang tiến vào Lễ đài là khối sĩ quan chỉ huy tham mưu

    Kế thừa truyền thống vẻ vang của dân tộc, các sĩ quan lục quân luôn là lực lượng nòng cốt trong công tác chỉ huy, tham mưu, tác chiến và trực tiếp tham gia chiến đấu và chiến thắng oanh liệt trên các chiến trường, nhiều đồng chí đã trải qua cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, bảo vệ biên giới và giúp nhân dân Campuchia thoát khỏi thảm họa diệt chủng, đóng góp quan trọng vào thắng lợi của sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa và làm tròn nhiệm vụ quốc tế vẻ vang.

    07h44, Khối Quân nhạc đang tiến vào Lễ đài.

    Trong suốt chặng đường 70 năm chiến đấu, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, những âm thanh hùng tráng của Quân nhạc Việt Nam vang lên như tiếng gọi non sông, cổ vũ, thôi thúc những trái tim yêu nước Việt Nam kết thành một khối, đạp bằng mọi chông gai, vững bước tiến lên chiến đấu và chiến thắng mọi kẻ thù, góp phần quan trọng vào cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

    07h42, Đội hình diễu binh của lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam tiến vào Quảng trường Ba Đình lịch sử. Đi đầu đội hình diễu binh là xe Chỉ huy, do Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam dẫn đầu. Tiếp theo là quân kỳ Quyết thắng, lấp lánh 5 tấm huân chương sao vàng và nhiều phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước trao tặng.

    Hơn 70 năm chiến đấu dưới lá cờ vinh quang của Đảng, Quân đội ta luôn khắc ghi lời Bác Hồ dạy: "Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng", xứng danh là quân đội anh hùng của dân tộc Việt Nam anh hùng. 



    07h38, đi đầu đội hình diễu binh là xe Quốc huy nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

    Quốc huy được đặt trên nền trống đồng tượng trưng cho lịch sử, cội nguồn văn hóa dân tộc, sự vững mạnh của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

    Lực lượng diễu binh, diễu hành trong lễ kỷ niệm trọng thể hôm nay thể hiện niềm tự hào, khí thế hào hùng, sức mạnh vô địch của khối đại đoàn kết toàn dân tộc; sự lớn mạnh, trưởng thành của lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam, cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta hăng hái vươn lên thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới, xây dựng thành công và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.  


    07h36, Lễ diễu binh, diễu hành bắt đầu

    Trung tướng Nguyễn Quốc Khánh, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam chỉ huy lễ diễu binh, diễu hành.

    Đội hình diễu binh, diễu hành trong lễ kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đang tiến vào Lễ đài.


    07h30, Quốc ca vang lên trên quảng trường Ba Đình

    07h15, phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhắc lại, cách đây 70 năm, trong những ngày mùa thu lịch sử, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân dân ta đã làm nên cuộc Cách mạng Tháng Tám vĩ đại. Ngày 2/9/1945, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, thay mặt Chính phủ lâm thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã độc bản Tuyên ngôn độc lập trịnh trọng tuyên bố với đồng bào và toàn thế giới “Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập, và sự thật đã thành một nước tự do, độc lập”.

    "Chúng ta mãi mãi khắc ghi hàng triệu liệt sĩ những người con ưu tú của tổ quốc đã hy sinh vì độc lập tự do vì toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ và nghĩa vụ quốc tế. Chúng ta cảm ơn các bà mẹ VN anh hùng, cùng toàn thể đồng bào và chiến sĩ cả nước đã hy sinh trong sự nghiệp bảo vệ tổ quốc. Chúng ta bày tỏ sự biết ơn sâu sắc tới nhân dân thế giới, bầu bạn khắp năm châu đối với sự nghiệp đấu tranh thống nhất đất nước cũng như sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước hiện nay" - Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nói.



    Hình ảnh Quảng trường Ba Đình:


    07h10, loạt 21 phát đại bác rền vang


    07h05, ngọn lửa truyền thống biểu tượng cho sức sống mãnh liệt và trường tồn của dân tộc Việt Nam, được những vận động viên tiêu biểu cho phong trào thể dục – thể thao cả nước, rước từ Bảo tàng Hồ Chí Minh đang tiến vào Quảng trường Ba Đình lịch sử.


    07h04, ngọn lửa truyền thống đã được các vận động viên trao cho đồng Trung tướng Triệu Xuân Hòa, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân để thắp lên đài lửa. Ngọn lửa đã bừng cháy trên đài lửa Kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.


    07h00, Lễ mit tinh, diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9 với sự tham dự của hơn 3 vạn người, chính thức bắt đầu. Ngọn lửa truyền thống biểu tượng cho sức sống mãnh liệt và trường tồn của dân tộc Việt Nam, được những vận động viên tiêu biểu cho phong trào thể dục – thể thao cả nước, rước từ Bảo tàng Hồ Chí Minh đang tiến vào Quảng trường Ba Đình lịch sử.

    Tham dự Lễ kỷ niệm có sự hiện diện của: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nguyên Tổng Bí thư: Đỗ Mười, Lê Khả Phiêu, Nông Đức Mạnh; Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, nguyên chủ tịch nước: Lê Đức Anh, Trần Đức Lương, Nguyễn Minh Triết; Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, nguyên Thủ tướng Chính phủ: Phan Văn Khải; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An; Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân; Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị...

    Tới dự Lễ kỷ niệm còn có các đoàn khách Quốc tế cấp cao: Đoàn Đại biểu nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào; Vương quốc Campudia.

    Các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên ủy viên Bộ Chính trị; Bí thư trung ương Đảng, nguyên Bí thư trung ương Đảng; Phó Chủ tịch nước, nguyên Phó Chủ tịch nước; Phó Thủ tướng Chính phủ, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ; Phó Chủ tịch QH, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội (QH); nguyên chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; các ủy viên BCH trung ương Đảng; lãnh đạo các ban, bộ, ngành, địa phương trong cả nước. Các cán bộ lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động, các tướng lĩnh; các tầng lớp nhân dân TP Hà Nội; đại diện các tổ chức tôn giáo, nhân sĩ, trí thức; đại diện các cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong tham gia các cuộc kháng chiến cứu nước và các cuộc chiến tranh bảo vệ tổ quốc; các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với nước; khách mời quốc tế và các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế ở Việt Nam, đại diện cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

    Lễ Mít tinh, diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Qu�

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truc-tiep-le-mit-tinh-dieu-binh-dieu-hanh-chao-mung-quoc-khanh-29-a108830.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.