+Aa-
    Zalo

    Trứng lòng đào và trứng chín kỹ, trứng nào bổ dưỡng hơn?

    (ĐS&PL) - Chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra mức độ dinh dưỡng giữa trứng lòng đào và trứng luộc chín. Đồng thời đưa ra một số lưu ý khi ăn một trong hai loại trứng này.

    Trứng là một loại thực phẩm thông dụng và có nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Trứng chứa nhiều vitamin và khoáng chất cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho cả trẻ em và người lớn. Trứng là một nguồn giàu chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin D, kẽm, sắt, canxi và vitamin B.

    Ăn trứng hằng ngày có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trứng cung cấp protein chất lượng cao, bao gồm một số vitamin và khoáng chất, chất chống oxy hóa và axit béo omega-3. Lòng trắng trứng chứa protein trong khi lòng đỏ chứa chất béo lành mạnh, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa.

    trung long dao hay trung chin ky trung nao bo duong hon 3
    Trứng chứa nhiều vitamin và khoáng chất cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho cả trẻ em và người lớn.

    Khi nói tới cách chế biến trứng, mỗi người có sở thích riêng. Tùy vào sở thích mỗi người mà khi luộc, có người thích trứng chín kỹ, có người thích để lòng đào. Song dù luộc ở nhiệt độ bao nhiêu, cả hai loại đều có nhiều chất dinh dưỡng.

    Trứng lòng đào và trứng chần thường có vị béo hơn, một số người cảm thấy ăn trứng chế biến kiểu này ngon hơn và họ cho rằng trứng chưa chín kỹ sẽ giữ được nhiều chất bổ hơn. Tuy nhiên, trứng chín kỹ an toàn hơn do tránh được vi khuẩn có hại như salmonella gây bệnh đường tiêu hóa. 

    Đối với trứng chín kỹ 

    Đây là nguồn cung cấp dồi dào các chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin B, D, kẽm, sắt, canxi. Protein trong trứng luộc chín kỹ giúp tăng cường cơ và xương. Lutein và zeaxanthin trong những quả trứng này có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm, tăng cường sức khỏe của mắt.

    Trứng lòng đào

    trung long dao hay trung chin ky trung nao bo duong hon
    Trứng lòng đào và trứng chần thường có vị béo hơn.

    Trứng lòng đào đem lại cảm giác ngon miệng hơn. Tuy nhiên, các nhà chuyên môn khuyến cáo những người có hệ miễn dịch yếu, người già hoặc phụ nữ mang thai không nên ăn do trứng có thể chứa tạp chất vì chưa chín hẳn. 

    Trước đây, chúng ta thường nghe nói rằng ăn trứng sống sẽ giữ được nhiều chất bổ dưỡng hơn. Tuy nhiên, hiện nay khoa học đã chứng minh điều ngược lại đó là trứng càng chín thì hấp thu càng tốt.

    Sức khỏe & Đời sống dẫn lời ThS.BS. Đặng Ngọc Hùng cho biết, cách chế biến sẽ quyết định cơ thể hấp thu trứng như thế nào. Một quả trứng khi được nấu chín sẽ được hấp thu tới 90-100% còn 1 quả trứng sống hoặc lòng đào chỉ có thể hấp thu 50-60% mà thôi. Ngoài ra protein trong trứng sống còn làm ức chế hấp thu biotin - một loại vitamin B7 rất cần thiết cho cơ thể.

    Hơn nữa, những người có hệ miễn dịch yếu không nên ăn trứng lòng đào hoặc trứng chần do trứng sống rất dễ nhiễm khuẩn Salmonella. Ăn thực phẩm nhiễm Salmonella dễ gây ngộ độc cho mọi người, nên đặc biệt rất thận trọng với trẻ em và phụ nữ mang thai.

    Vậy rõ ràng trứng lòng đào, trứng chần chỉ mang tính ngon chứ không bổ như chúng ta nghĩ. Nếu lựa chọn, hãy chọn ăn trứng chín hoàn toàn còn trứng sống tuy ngon nhưng đôi lúc chúng ta lại trả giá bằng những lần đau bụng hoặc khó tiêu - ThS. BS. Đặng Ngọc Hùng khuyến cáo.

    Thùy Dung(t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-long-dao-va-trung-chin-ky-trung-nao-bo-duong-hon-a571471.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan