+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Phẫn nộ con ruột giam cầm, bỏ đói mẹ già 90 tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Vụ việc cụ bà Xiaoming Tsui, ở làng Yangjuan, Hồ Nam, Trung Quốc, bị con ruột của mình nhốt và bỏ đói suốt 1 tháng khiến dư luận xã hội nước này vô cùng phẫn nộ.

    (ĐSPL) – Vụ việc cụ bà Xiaoming Tsui, ở làng Yangjuan, Hồ Nam, Trung Quốc, bị con ruột của mình nhốt và bỏ đói suốt 1 tháng khiến dư luận xã hội nước này hết sức bất bình.

    Sự việc được phát hiện khi một người hàng xóm vô tình phát hiện ra cụ bà 90 tuổi này trong tình trạng da bọc xương sau khi bị bỏ đói hơn 1 tháng. Tuy nhiên, vì con cái của cụ bà này khá dữ dằn nên người hàng xóm này chỉ có thể ném đồ ăn vào trong phòng cho cụ khi họ đi vắng.  

    Dân mạng Trung Quốc phẫn nộ việc bà cụ 90 tuổi bị con ruột bỏ đói
    Hình ảnh bà cụ trong tình trạng da bọc xương vì bị bỏ đói được đăng tải trên mạng xã hội.

    Vì sợ cụ bà không thể gắng gượng được thêm nữa, người hàng xóm đã chụp một tấm ảnh và gửi lên mạng xã hội. Ngay lập tức, bức ảnh đã khiến dân mạng Trung Quốc dậy sóng.

    Sau khi tấm ảnh được chia sẻ trên trang mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, dân mạng nước này vô cùng bất bình trước sự việc.

    Thành viên có tên Yangsie bình luận: "Hãy liên lạc ngay với cảnh sát, họ không còn là con người nữa rồi, sao có thể giam cầm và bỏ đói chính mẹ ruột mình như vậy chứ". Một thành viên khác cũng cho rằng: "Cần gọi điện ngay cho cảnh sát, họ đang giết người đấy. Bà cụ đáng thương quá. Người con đã mất hết nhân tính rồi".

    Ngay sau khi bức ảnh được đăng tải và nhận được nhiều lời khuyên từ dân mạng, người hàng xóm đã quyết định gọi điện báo cho cảnh sát.

    Khi cảnh sát tới ngôi nhà bà cụ bị nhốt để giải cứu, câu đầu tiên mà cụ thốt lên là “Cho tôi ăn, tôi muốn ăn”.

    Sau khi sự việc được phanh phui, cả con trai và con gái của cụ bà 90 tuổi này đã đã bị cảnh sát bắt giữ để điều tra với tội danh âm mưu giết người.

    Dân mạng Trung Quốc phẫn nộ việc bà cụ 90 tuổi bị con ruột bỏ đói
    Cụ bà được tắm giặt sạch sẽ và mặc quần áo tử tế sau khi bị con để trần truồng và bỏ đói.

    Một cảnh sát cho biết: "Bà cụ đã ngã bệnh và để trốn tránh trách nhiệm chăm sóc mẹ già, hai người con đã cố tình nhốt bà cụ trong phòng khóa lại để bà bị chết đói”.

    Dù hai người con độc ác đã bị bắt giữ nhưng dư luận Trung Quốc vẫn hết sức phẫn nộ. Nhiều trang mạng xã hội còn lập các group kêu gọi ủng hộ cho bà cụ và yêu cầu hình thức xử phạt thật nặng hai người con này. Nhiều người đã lập nhóm để tới thăm cụ bà và một trong số đó đã liên hệ với một trung tâm chăm sóc người già với hy vọng cụ sẽ được chăm sóc đầy đủ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-phan-no-con-ruot-giam-cam-bo-doi-me-gia-90-tuoi-a37371.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan