+Aa-
    Zalo

    Trước nguy cơ không có bản quyền World Cup 2018, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT (Bộ VH-TT&DL) cho biết, về vấn đề tổ chức cho người hâm mộ xem World Cup 2018, phía Tổng cục không có chương trình gì.

    Ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT (Bộ VH-TT&DL) cho biết, về vấn đề tổ chức cho người hâm mộ xem World Cup 2018, phía Tổng cục không có chương trình gì.

    Liên quan đến việc Đài truyền hình Việt Nam (VTV) vẫn chưa có được bản quyền World Cup 2018, ông Vương Bích Thắng cho biết, bên Tổng cục Thể dục Thể thao (TDTT) không có chức năng về chuyện mua bản quyền truyền hình, đây là vấn đề thuộc về các đài truyền hình. Truyền hình World Cup thuộc bản quyền của FIFA, còn mua bản quyền là thuộc về các đài truyền hình đàm phán với các tổ chức FIFA.

    Nhận định về giá bản quyền World Cup 2018 tại Việt Nam tăng cao hơn so với mùa World Cup trước, ông Vương Bích Thắng chia sẻ, lý do mà giá bản quyền World Cup cao hơn những năm trước có lẽ là do các công ty được FIFA giao trách nhiệm về việc bán bản quyền họ thấy sự theo dõi, sự hâm mộ của người dân Việt Nam tăng cao, nên có thể tăng giá bản quyền lên, họ nâng theo giá chung.

    Đứng dưới góc độ là một người hâm mộ bóng đá, nếu năm nay người hâm mộ Việt không được theo dõi các trận cầu hấp dẫn nhất hành tinh trên sóng truyền hình, ông Thắng cho biết bản thân cũng cảm thấy hụt hẫng.

    Hiện tại, phía đối tác giữ bản quyền chào mời với mức giá 11 triệu USD (khoảng 234 tỉ đồng) được xem là quá sức với VTV. Ảnh minh họa

    Bản quyền World Cup 2018 đang là câu chuyện nhức nhối với người yêu bóng đá Việt Nam khi ngày hội túc cầu lớn nhất hành tinh tới rất gần. Áp lực với các nhà đài cũng ngày một lớn hơn khi Myanmar, thông qua kênh Sky Net, trở thành quốc gia thứ 10 tại Đông Nam Á sở hữu bản quyền World Cup. Việt Nam hiện là nước duy nhất chưa có bản quyền giải đấu này.

    Được biết, giá bản quyền truyền hình World Cup 2018 được chào mời trên lãnh thổ Việt Nam là 11 triệu USD (tương đương khoảng 234 tỉ đồng). Đây là mức cao hơn nhiều so với 7 triệu USD mà VTV từng bỏ ra để mua World Cup 2014. Với mức 11 triệu USD, nhà đài chia sẻ chắc chắn sẽ lỗ nếu quyết định bỏ tiền ra mua.

    Trong trường hợp mua được bản quyền truyền hình World Cup 2018, VTV sẽ tiếp tục phát sóng miễn phí để phục vụ người dân. Trong trường hợp xấu khi hai bên không thể thống nhất được mức giá thì Việt Nam có thể trở thành quốc gia Đông Nam Á duy nhất không có bản quyền truyền hình World Cup 2018.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truoc-nguy-co-khong-co-ban-quyen-world-cup-2018-tong-cuc-truong-tong-cuc-tdtt-noi-gi-a230083.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan