+Aa-
    Zalo

    Tù nhân 51 tuổi tốt nghiệp đại học top đầu tại Mỹ

    (ĐS&PL) - Chương trình Giáo dục Nhà tù của Đại học Northwestern (Mỹ) đã tổ chức buổi lễ tốt nghiệp đầu tiên của các sinh viên là những phạm nhân đang thi hành án.

    Báo Thanh niên dẫn nguồn tin từ Reuters cho biết, lễ tốt nghiệp hôm 16/11 đánh dấu lần đầu tiên một trường đại học hàng đầu của Mỹ cấp bằng cho sinh viên trong tù.

    Chương trình giáo dục cho tù nhân được điều hành dưới sự quản lý của Đại học Northwestern, cùng với sự hợp tác của trường Oakton College (bang Illinois, Mỹ) và Sở Cải huấn Illinois.

    ĐH Northwestern có trụ sở tại tiểu bang Illinois, được Bảng xếp hạng US News & World Report xếp thứ 9 trong số các trường đại học tốt nhất nước Mỹ và được QS World University Rankings xếp hạng 28 toàn cầu vào năm 2022. 

    Tham gia buổi lễ tốt nghiệp hôm 16/11 là 16 cá nhân đang thi hành án và người thân, theo trang web của Đại học Northwestern.

    tu nhan 51 tuoi tot nghiep dai hoc top dau tai my 3
    Tham gia buổi lễ tốt nghiệp là 16 cá nhân đang thi hành án và người thân. Ảnh: Reuters.

    Ông Michael Broadway, tân cử nhân nói sau buổi lễ: "Tôi không có từ nào để diễn tả điều này. Như một thế giới khác ... Những điều tôi đã trải qua và có mặt ở đây thật không thể diễn tả được".

    Broadway đã hoàn thành bằng cử nhân của mình bất chấp đối mặt nhiều trở ngại, bao gồm cả việc chiến đấu với bệnh ung thư tuyến tiền liệt giai đoạn 4. 

    "Tôi rất tự hào về con mình. Thật đấy, con trông rất đẹp trong trang phục tốt nghiệp đó”, bà Elizabeth, mẹ của Broadway nói. 

    Đã gần 20 năm, do sức khỏe yếu, bà Elizabeth đã không gặp Broadway kể từ khi ông bị giam năm 2005. Trong buổi lễ, cả hai đã chia sẻ những giọt nước mắt và những cái ôm để bù đắp khoảng thời gian xa cách.

    Broadway dự kiến ra tù vào năm 2084 theo đúng bản án. Nếu được trả tự do trước thời điểm đó, ông chia sẻ muốn thành lập một tổ chức phi lợi nhuận tập trung vào việc trao quyền cho thanh thiếu niên.

    Giáo sư Jennifer Lackey là giám đốc sáng lập của chương trình. "Hai mươi năm trước, một số người trong số họ đang ở trong các băng đảng đối thủ và bây giờ họ đang chia sẻ thơ ca và cùng nhau thảo luận về các bài tập xã hội học. Tình yêu thương và sự phát triển trong cộng đồng này không giống bất cứ điều gì tôi từng thấy trong các buổi lễ tốt nghiệp ở các trường đại học khác", giáo sư cho biết.

    Điều này đã cho thấy hành trình chuyển đổi nhận thức và hành động đáng chú ý trong nhóm những cá nhân từng bị là “tội đồ của xã hội”. 

    Được biết, khoảng 100 sinh viên đang theo học chương trình ĐH Northwestern tại Trung tâm Cải huấn Stateville và Trung tâm Cải huấn Logan- một nhà tù dành cho nữ, theo Vietnamnet.

    Ông James Soto, sinh viên mới tốt nghiệp trường Northwestern dự định tiếp tục theo đuổi ngành luật. Ông hy vọng rằng nhiều người như ông sẽ sớm được trả tự do để họ có thể tạo ra những khác biệt cho cộng đồng.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-nhan-51-tuoi-tot-nghiep-dai-hoc-top-dau-tai-my-a600488.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan