+Aa-
    Zalo

    "Tú ông" môi giới 2 sao hạng A bán dâm 15.000 USD/lượt "sang chảnh" cỡ nào?

    (ĐS&PL) - Trên trang cá nhân của mình, "tú ông" môi giới 2 sao hạng A bán dâm 15.000 USD/lượt thường xuyên công khai đăng tải các hình ảnh bản thân theo phong cách sang chảnh, sử dụng đồ hiệu đắt tiền....

    Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, làm rõ lời khai của Lê Hoàng Long- “tú ông” môi giới bán dâm với giá 15.000 USD/lượt.

    Lê Hoàng Long vừa bị cơ quan CSĐT Bộ Công an khởi tố về tội “Môi giới mại dâm” liên quan đến đường dây mại dâm trong giới Showbiz với giá lên tới hàng chục nghìn USD/ lượt.

    tu ong moi gioi 2 sao hang a ban dam 15 000 usd luot sang chanh co nao 1
    Long sử dụng đồ hiệu đắt tiền. Ảnh: Tiền Phong

    Theo báo Tiền Phong, Lê Hoàng Long (SN 1991, quê TP Hải Phòng, trú tại TP Hồ Chí Minh). Long chưa lập gia đình, cũng như chưa có tiền án, tiền sự. Sau khi học xong ở Hải Phòng, đối tượng vào TP Hồ Chí Minh lập nghiệp.

    Không lâu sau khi vào TP Hồ Chí Minh, Long bước chân vào con đường Showbiz, làm quản lý của một số nghệ sĩ Việt Nam và là quản lý, đại diện cho một vài nghệ sỹ nước ngoài khi họ hoạt động tại Việt Nam.

    Long còn được biết đến là một Fashionista (tín đồ thời trang) khá nổi tiếng, được mời tham dự các sự kiện quảng cáo thương hiệu trong và ngoài nước. Trên trang cá nhân của đối tượng cũng thường xuyên công khai đăng tải các hình ảnh bản thân theo phong cách sang chảnh, sử dụng đồ hiệu đắt tiền và đi du lịch tại nước ngoài.

    Tại căn hộ hạng sang của Long còn có những chú Bearbrick - một món đồ chơi được sản xuất bởi công ty Nhật Bản MediCom Toy, được cho là rất đắt tiền.

    Theo kết quả điều tra ban đầu, Long hoạt động môi giới mua bán dâm trên phạm vi toàn quốc dưới hình thức qua đêm, đi tour nhiều ngày và 'trong tay' là các cô gái bán dâm cao cấp thuộc hàng mỹ nhân.

    tu ong moi gioi 2 sao hang a ban dam 15 000 usd luot sang chanh co nao 2
    Long thường chụp ảnh với phong cách "sang chảnh". Ảnh: Tiền Phong

    Hoạt động môi giới mua bán dâm được đối tượng khép kín và hết sức tinh vi trên nguyên tắc có sự bảo lãnh, quen biết giới thiệu và “rỉ tai” nhau bằng mật khẩu chứ không quảng cáo theo kiểu “đại trà”. Khi có khách đặt nhu cầu mua bán dâm, Long “điều tra” kỹ nhân thân của họ bằng nhiều cách như tiếp cận qua những mối quan hệ trong Showbiz để đảm bảo an toàn.

    Sau đó, Long gửi profile (thông tin) các cô gái bán dâm bằng cách tìm kiếm các đường link bài viết về họ trên mạng cho khách chọn, rồi mới bố trí thời gian để hai bên gặp nhau.

    "Tú ông" Long đối mặt với hình phạt gì?

    Trao đổi trên Tri thức trực tuyến, luật sư Hoàng Trọng Giáp, Giám đốc Công ty Luật Hoàng Sa cho biết, Để cấu thành tội Môi giới mại dâm theo Điều 328 Bộ luật Hình sự 2015, hành vi cần có những dấu hiệu sau:

    Về chủ thể, tội phạm được thực hiện bởi những người có đủ năng lực trách nhiệm hình sự và đạt độ tuổi theo luật định.

    Về chủ quan, tội phạm được thực hiện dưới hình thức lỗi cố ý, động cơ, mục đích là vụ lợi hoặc động cơ mục đích khác, nhưng không phải là dấu hiệu bắt buộc.

    Về khách thể, hành vi này xâm phạm trật tự an toàn công cộng, làm ảnh hưởng xấu đến thuần phong mỹ tục của dân tộc, nền văn hóa xã hội chủ nghĩa.

    Về khách quan, tội phạm thể hiện ở hành vi làm trung gian dụ dỗ (rủ rê, lôi kéo, kích động) và dẫn dắt (làm trung gian, thỏa thuận giá cả địa điểm, phương thức gặp mặt...) để người khác thực hiện việc mua và bán dâm.

    tu ong moi gioi 2 sao hang a ban dam 15 000 usd luot sang chanh co nao 4
    Long thời điểm bị bắt. Ảnh: Vietnamnet

    Trường hợp này, Long đã đủ tuổi và đủ năng lực trách nhiệm hình sự; thực hiện hành vi dụ dỗ và dẫn dắt người khác thực hiện việc mua bán dâm. Ngoài ra, bị can thực hiện hành vi với lỗi cố ý nhằm thu lợi bất chính (hơn 600 triệu đồng) và hành vi này đã xâm phạm đến thuần phong mỹ tục của dân tộc. Do đó, việc bị can bị khởi tố về tội Môi giới mại dâm là có cơ sở.

    Theo thông tin hiện có, Long môi giới cho 2 đại gia mua dâm với giá 15.000 USD, thu lợi bất chính hơn 600 triệu đồng. Bên cạnh đó, bị can còn làm quản lý cho một số nghệ sĩ Việt hay đại diện cho nhiều nghệ sĩ Hàn Quốc khi họ sang Việt Nam biểu diễn. Bởi vậy, cơ quan công an sẽ tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ chính xác số lượng khách mua dâm, xác định số tiền thu lợi bất chính và từ đó áp dụng tình tiết định khung phù hợp cho người phạm tội.

    Theo Điều 328 Bộ luật Hình sự 2015, nếu người môi giới mại dâm thu lợi dưới 100 triệu đồng, khung hình phạt áp dụng sẽ là phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm. Nếu số tiền từ 100 triệu đến dưới 500 triệu đồng, khung hình phạt là 3-7 năm tù, còn nếu hưởng lợi trên 500 triệu đồng, mức phạt là 7-15 năm tù.

    Trường hợp này, với việc đã chắc chắn thu lợi bất chính trên 500 triệu đồng, Long sẽ chịu tình tiết định khung cao nhất của tội Môi giới mại dâm. Tùy thuộc số tiền thu lợi bất chính, mức án tối đa cho tú ông có thể lên tới 15 năm tù.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-ong-moi-gioi-2-sao-hang-a-ban-dam-15-000-usd-luot-sang-chanh-co-nao-a550435.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan