+Aa-
    Zalo

    Ukraine báo cáo các cuộc tấn công nghiêm trọng từ phía Belarus

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ukraine cho biết họ đã hứng chịu những đợt tấn công lớn từ nước láng giềng Belarus, một đồng minh thân thiết của Nga.

    Ngày 25/6 (giờ địa phương), một ngày sau khi tuyên bố rút lui khỏi Severodonetsk, Ukraine đã báo cáo về các đợt tấn công lớn đến từ phía Belarus. 

    Cụ thể, Bộ tư lệnh quân đội miền Vắc Ukraine thông tin 20 quả tên lửa đã nhắm vào ngôi làng Desna ở miền Bắc Chernigiv. Theo đó, các cơ sở hạ tầng đã bị phá huỷ nhưng chưa có báo cáo thương vong.

    Được biết, Belarus là một đồng minh thân thiết với Nga và đã cung cấp sự hỗ trợ hậu cần cho Moscow những ngày đầu tiên của chiến dịch quân sự đặc biệt. Theo đó, Belarus cũng đã phải hứng chịu các các lệnh trừng phạt của phương Tây nhưng đến nay, nước này chưa chính thức tuyên bố tham gia vào cuộc xung đột.

    screen shot 2022 06 25 at 185712
    Máy bay chiến đấu Su-30SM trong cuộc tập trận chung của lực lượng vũ trang Nga và Belarus. Ảnh: AFP 

    Thông tin về những vụ tấn công, cơ quan tình báo Ukraine nhận xét: "Cuộc tấn công ngày hôm nay có liên quan trực tiếp đến các nỗ lực của Điện Kremlin nhằm lôi kéo Belarus là một nước đồng phạm tham chiến ở Ukraine".

    Phía Belarus hiện vẫn chưa lên tiếng về thông tin này.

    Các cuộc không kích diễn ra trước cuộc gặp đã được lên kế hoạch giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin với người đồng cấp Belarus Alexander Lukashenko tại thành phố Saint Petersburg (Nga) vào ngày 25/6. 

    Trước 1 ngày, Bộ Ngoại giao Nga đã lên án quyết định của Brussels về việc trao cho Ukraine tư cách ứng cử viên chính thức của Liên minh châu Au (EU). Trong đó, Moscow gọi đây là một động thái nhằm "kiềm chế Nga" về mặt địa chính trị. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Maria Zakharova nhấn mạnh: "Quyết định này xác nhận rằng độc quyền địa chính trị đối với không gian SNG (Cộng đồng các quốc gia độc lập) trong nỗ lực nhằm kiềm chế Nga". 

    Trong khi đó, các đồng minh phương Tây của Ukraine dự kiến sẽ họp mặt vào ngày 26/6 tại hội nghị thượng đỉnh G7 ở Đức, nơi Tổng thống Volodymyr Zelensky sẽ có bài phát biểu. Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tới châu Âu để tham dự G7 tại Đức và hội nghị thượng đỉnh của liên minh quân sự NATO tại Madrid (Tây Ban Nha) vào tuần tới.

    Minh Hạnh (Theo AFP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-bao-cao-cac-cuoc-tan-cong-nghiem-trong-tu-phia-belarus-a542211.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan