+Aa-
    Zalo

    Vaccine AstraZeneca do Nhật Bản viện trợ bổ sung sẽ về tới Việt Nam vào ngày 9/9

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Ngoại giao cho biết, lô vaccine ngừa COVID-19 AstraZeneca mới nhất được Nhật Bản công bố viện trợ sẽ về tới Việt nam vào ngày 9/9.

    Theo TTXVN, ngày 3/9, Ngoại trưởng Nhật Bản Motegi Toshimitsu đã thông báo về quyết định viện trợ bổ sung vaccine phòng COVID-19 cho Việt Nam của chính phủ Tokyo. Được biết, số vaccine này nằm trong tổng số 440.000 liều vaccine AstraZeneca Nhật Bản viện trợ cho các quốc gia và vùng lãnh thổ như Việt Nam, Thái Lan và Đài Loan.

    Quyết định này được Tokyo đưa ra sau khi đã đánh giá toàn diện tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam, Thái Lan và Đài Loan (Trung Quốc), dựa trên các yếu tố bao gồm số ca mắc mới, hệ thống y tế, tiến độ tiêm chủng cũng như nhu cầu và nhu cầu tiêm vaccine ngừa COVID-19 của công dân Nhật Bản đang sinh sống và làm việc tại những nơi này.

    vaccine ngua covid 19 do nhat ban vien tro1
    Lô vaccine ngừa COVID-19 do Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) đêm 16/6. Ảnh: NIA

    Theo Người Lao động, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết dự kiến lô vaccine AstraZeneca trên sẽ được chuyển tới nước ta vào ngày 9/9. Đây là thành quả của vận động cấp cao, nỗ lực của Tổ công tác của Chính phủ về ngoại giao vaccine.

    Báo Tuổi trẻ thông tin, đến thời điểm hiện tại, Nhật Bản đã viện trợ cho Việt Nam khoảng 3 triệu liều vaccine AstraZeneca. Lô dự kiến tới ngày 9/9 sẽ là đợt viện trợ vaccine thứ 5 sau các đợt viện trợ trước đó vào ngày 16/6, 2/7, 9/7 và 17/7.

    Nhật Bản là một trong những nước viện trợ vaccine nhiều nhất cho Việt Nam. Bên cạnh Nhật Bản và Mỹ, thời gian qua công tác ngoại giao vaccine của Việt Nam cũng ghi nhận những thành quả đáng kể với các đợt hỗ trợ từ châu Âu.

    Ngoài viện trợ vaccine, Chính phủ Nhật Bản còn cam kết giúp đỡ về kho bảo quản và hỗ trợ quá trình phân phối vaccine COVID-19 với tổng số tiền 41 triệu USD dành cho Việt Nam và 24 nước khác.

    Minh Hạnh (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vaccine-astra-zeneca-do-nhat-ban-vien-tro-bo-sung-se-ve-toi-viet-nam-vao-ngay-9-9-a512211.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan