+Aa-
    Zalo

    VFF chính thức ra phán quyết vụ 5 cầu thủ của CLB Bà Rịa - Vũng Tàu nghi bán độ

    (ĐS&PL) - Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã ban hành Quyết định về việc tạm đình chỉ thi đấu đối với 5 cầu thủ của CLB Bà Rịa - Vũng Tàu.

    Báo Giao thông cho biết, ngày 27/2, Ban kỷ luật VFF đã ban hành Quyết định số 91/QĐ-LĐBĐVN về việc tạm đình chỉ thi đấu đối với 5 cầu thủ của CLB Bà Rịa – Vũng Tàu vì tham gia dàn xếp tỷ số.

    Theo đó, 5 cầu thủ gồm: Trần Kỳ Anh (2004), Nguyễn Sơn Hải (1994), Lê Bằng Gia Huy (2002), Nguyễn Quang Huy (2004) và Phạm Văn Phong (2004) sẽ bị đình chỉ thi đấu tại các giải bóng đá quốc gia thuộc VFF quản lý, tổ chức.

    vff chinh thuc ra phan quyet vu 5 cau thu cua clb ba ria vung tau nghi ban do
    Các cầu thủ CLB Bà Rịa - Vũng Tàu tại Giải Hạng nhất quốc gia 2023-2024. Ảnh: Báo Người lao động.

    Các cầu thủ này đã có hành vi tiêu cực trong trận đấu giữa CLB Bà Rịa - Vũng Tàu và CLB SHB Đà Nẵng vào ngày 24/12/2023 tại Giải Bóng đá hạng Nhất Quốc gia Bia Sao Vàng 2023/24.

    Theo kết quả điều tra ban đầu, 5 cầu thủ nói trên đã cùng nhau thống nhất đá dưới sức trong trận Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp SHB Đà Nẵng ở vòng 8 Giải hạng nhất 2023/2024 trên sân vận động Bà Rịa hôm 24/12/2023 và đặt cược cho CLB SHB Đà Nẵng thắng trên các website cá độ bóng đá. CLB Bà Rịa - Vũng Tàu đã để thua SHB Đà Nẵng với tỷ số 1-3 ở trận đấu đó.

    Ngày 1/2, đại tá Bùi Văn Thảo, giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với 5 cầu thủ này về hành vi "đánh bạc" theo điều 321 Bộ luật Hình sự và được tại ngoại để điều tra, theo Báo Tiền Phong.

    vff chinh thuc ra phan quyet vu 5 cau thu cua clb ba ria vung tau nghi ban do1jpg
     Ban kỷ luật VFF ban hành quyết định tạm đình chỉ thi đấu cho đến khi có quyết định thay thế đối với 5 cầu thủ CLB Bà Rịa - Vũng Tàu.

    Sau khi tiếp nhận thông tin từ cơ quan chức năng, CLB Bà Rịa Vũng Tàu đã thông báo chấm dứt hợp đồng lao động với các cá nhân sai phạm theo quy định.

    Đại diện Ban kỷ luật VFF cũng cho biết sau khi có kết quả điều tra, xét xử của cơ quan chức năng, VFF sẽ có quyết định kỷ luật nghiêm minh, phù hợp với từng đối tượng.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vff-chinh-thuc-ra-phan-quyet-vu-5-cau-thu-cua-clb-ba-ria-vung-tau-nghi-ban-do-a612028.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan