+Aa-
    Zalo

    Vì sao nữ hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Đồng ở TP.HCM bị kỷ luật?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vì để xảy ra nhiều vi phạm, nữ hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Đồng ở TP.HCM bị kỷ luật khiển trách.

    Ngày 10/9, UBND quận Bình Tân (TP.HCM) đã ra quyết định kỷ luật bà Nguyễn Thị Hồng Nhung - Hiệu trưởngTrường Tiểu học Kim Đồng - bằng hình thức khiển trách, thời gian thi hành là 12 tháng do vi phạm trong quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, báo VTC News đưa tin.

    Cụ thể, với vai trò là người đứng đầu, phụ trách chung tất cả các mặt công tác của đơn vị, bà Nguyễn Thị Hồng Nhung đã thiếu trách nhiệm, thiếu kiểm tra, giám sát trong công tác chỉ đạo, quản lý để xảy ra các sai sót, hạn chế như trong công tác triển khai, đánh giá, xếp loại viên chức năm học 2021-2022 thực hiện chưa đảm bảo quy định; chưa thành lập Hội đồng xét hoàn thành chương trình lớp học, xét hoàn thành chương trình cấp học và xét danh hiệu khen thưởng theo quy định.

    wm983720230609 104248
    Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Đồng bị kỷ luật khiển trách. Ảnh: ST

    Bên cạnh đó, việc công khai tài chính các khoản thu từ việc cho thuê cơ sở vật chất thực hiện chưa được vị hiệu trưởng này đảm bảo theo đúng quy định; tự ý cho phép tháo dỡ, cải tạo, xây dựng mới công trình chưa xin phép cơ quan có thẩm quyền...

    Khi triển khai công tác kiểm tra định kỳ cuối năm học 2021-2022, bà Nhung thực hiện chưa đảm bảo đúng quy định.

    Ngoài ra, vị hiệu trưởng này còn chưa quy định cụ thể quy trình chấm kiểm tra giữa các giám khảo được phân công, dẫn đến trường hợp một số bài kiểm tra lớp 3/8 bị tác động; thực hiện việc chi trả phụ cấp 35% cho giáo viên Tổng phụ trách Đội không đúng quy định; chưa thực hiện chế độ giảm 3 tiết/tuần đối với giáo viên chủ nhiệm cấp tiểu học năm học 2021-2022; chưa thực hiện chế độ giảm 1 tiết/tuần đối với Tổ phó chuyên môn năm học 2021-2022 và chưa đảm bảo công tác văn thư lưu trữ theo quy định, báo Dân Việt đưa tin.

    Hình thức kỷ luật cảnh cáo nêu trên có hiệu lực thi hành kể từ ngày 6/9. Sau 12 tháng kể từ ngày quyết định kỷ luật có hiệu lực, nếu bà Nguyễn Thị Hồng Nhung không tiếp tục có hành vi vi phạm đến mức phải xử lý kỷ luật thì quyết định kỷ luật chấm dứt hiệu lực mà không cần phải có văn bản.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-nu-hieu-truong-truong-tieu-hoc-kim-dong-o-tphcm-bi-ky-luat-a590466.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan