+Aa-
    Zalo

    Video: Đám đông giận dữ phản đối vụ 145 trẻ em ở Trung Quốc bị uống vaccine hết date

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàng trăm phụ huynh giận dữ đã tập trung bên ngoài các văn phòng chính quyền, sau khi ít nhất 145 trẻ em ở Trung Quốc bị cho uống vaccine hết hạn sử dụng.

    Hàng trăm phụ huynh giận dữ đã tập trung bên ngoài các văn phòng chính quyền, sau khi ít nhất 145 trẻ em ở Jinhu (Trung Quốc) bị cho uống vaccine bại liệt OPV hết hạn sử dụng.

    [presscloud]6953[/presscloud]

    Theo SCMP, những đám đông lớn đã tập trung bên ngoài Trung tâm Y tế Licheng ở huyện Jinhu, tỉnh Giang Tô trong ngày 11/1. Giới chức bị đám đông phẫn nộ bao vây và hô lớn: "Đánh ông ta, đánh ông ta".

    Vụ việc xảy ra sau khi 145 trẻ em được phát hiện đã bị cho uống vaccine bại liệt OPV hết hạn trong khoảng thời gian từ ngày 11/12/2018 đến ngày 7/1, theo CCTV.

    CCTV cho hay, tổng số 17 quan chức huyện Jinhu đã bị điều tra, cách chức hoặc đuổi khỏi hàng ngũ của Đảng Cộng sản vì vụ bê bối này, song không thể xoa dịu được sự giận dữ của các phụ huynh. 

    Vụ bê bối ở Jinhu nổ ra vào thời điểm công chúng đang mất lòng tin vào ngành công nghiệp tiêm chủng của Trung Quốc. Tháng 7/2018, cơ quan quản lý dược phẩm của Trung Quốc đã xác định, công ty Trường Xuân Trường Sinh - một trong những nhà sản xuất vaccine lớn nhất của Trung Quốc, đã sản xuất 252.600 vaccine DPT không đạt tiêu chuẩn cung cấp cho hàng trăm nghìn trẻ sơ sinh.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-dam-dong-gian-du-phan-doi-vu-145-tre-em-o-trung-quoc-bi-uong-vaccine-het-date-a258969.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan