+Aa-
    Zalo

    Vietnam Airlines lên tiếng về trường hợp nữ tiếp viên nghi nhiễm Covid-19 trên chuyến bay Anh- Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nữ tiếp viên hàng không nhiễm Covid-19 phục vụ trên chuyến bay VN0054 khởi hành từ London đêm ngày 8/3 và hạ cánh tại Hà Nội sáng ngày 9/3.

    Nữ tiếp viên hàng không nghi nhiễm Covid-19 phục vụ trên chuyến bay VN0054 khởi hành từ London đêm ngày 8/3 và hạ cánh tại Hà Nội sáng ngày 9/3.

    Ngày 13/3, hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa gửi thông báo về việc một nữ tiếp viên của hãng có kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính với virus SARS-CoV-2.

    Một nữ tiếp viên của Vietnam Airlines nhiễm Covid-19. Ảnh minh họa

    Nữ tiếp viên này phục vụ trên chuyến bay VN0054 khởi hành từ London (Anh) vào đêm ngày 8/3/2020 và hạ cánh tại Hà Nội vào sáng ngày 9/3/2020. Ngay sau khi chuyến bay hạ cánh, Vietnam Airlines đã thực hiện khử trùng toàn bộ khu vực của phi hành đoàn, khoang hành khách và hầm hàng theo quy trình.

    Sau khi trở về Hà Nội, nữ tiếp viên này đã xin nghỉ phép. Tối muộn ngày 10/3, nữ tiếp viên có triệu chứng ho, sốt nên lập tức gọi điện đến đường dây nóng phòng chống dịch Covid-19 của Sở Y tế Hà Nội thông báo về tình trạng sức khỏe, hành trình di chuyển trong những ngày qua để nhận hướng dẫn.

    Sáng ngày 11/3, tiếp viên đã chủ động đến bệnh viện xét nghiệm và thực hiện cách ly. Theo kết quả xét nghiệm lần 1 tại bệnh viện Nhiệt đới Trung ương 2, nữ tiếp viên có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

    Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, Vietnam Airlines đã lập tức khoanh vùng và báo cáo với nhà chức trách danh sách các phi công, tiếp viên, nhân viên và hành khách liên quan để có phương án xử lý kịp thời. Khu vực làm việc của Đoàn tiếp viên tại miền Bắc cũng được tiến hành khử trùng ngay sau đó. Chuyến bay tiếp viên này thực hiện cũng đã được khử trùng toàn bộ khu vực của phi hành đoàn, khoang hành khách và hầm hàng ngay sau khi hạ cánh.

    Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở châu Âu, từ ngày 12/3/2020, Vietnam Airlines thực hiện đo thân nhiệt toàn bộ hành khách khởi hành từ châu Âu trước khi lên máy bay và trang bị khẩu trang để hành khách sử dụng trong suốt thời gian bay. Hãng cũng tạm thời giảm tần suất các đường bay giữa Việt Nam và châu Âu từ ngày 25/3/2020.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vietnam-airlines-len-tieng-ve-truong-hop-nu-tiep-vien-nghi-nhiem-covid-19-tren-chuyen-bay-anh--viet-nam-a315195.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan