+Aa-
    Zalo

    Vĩnh Long: Làm rõ vụ học sinh lớp 7 bị bạn đánh chảy máu đầu, ngất xỉu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cho rằng học sinh này mách lẻo với cô giáo nên một nam học sinh lớp 7 ở tỉnh Vĩnh Long đã bị bạn đánh xô đập đầu vào kính gây thương tích nặng, ngất xỉu 2 lần.

    Cho rằng học sinh này mách lẻo với cô giáo nên một nam học sinh lớp 7 ở tỉnh Vĩnh Long đã bị bạn đánh xô đập đầu vào kính gây thương tích nặng, ngất xỉu 2 lần.

    Vừa qua trên mạng xã hội đăng tải thông tin về việc một nam học sinh lớp 7 trường THCS Hòa Hiệp (xã Hòa Hiệp, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) bị một học sinh lớp trên đánh ở đầu gây thương tích, kèm theo một số hình ảnh của học sinh khi bị thương.

    Đi kèm những hình ảnh trên là những lời bình bức xúc cho rằng cậu học sinh bị bạn đánh gây thương tích, ngất xỉu 2 lần liền nhưng nhà trường và chính quyền địa phương đã "bỏ mặc, không quan tâm".

    Báo Pháp luật cho biết nam học sinh bị đánh là em N. Q. A., học sinh lớp 7/2 trường THCS Hòa Hiệp, hiện vết thương sau đầu em vẫn đang được băng bó. Theo em A. sự việc xảy ra vào ngày 4/4, người đánh em là NVL, học sinh lớp 8/2.

    Vết thương do mảnh kiếng cắt làm rách sâu da đầu học sinh Q.A. được gia đình chụp lại - Ảnh: Tuổi trẻ.

    Giữa Q.A. và L. chưa xảy ra xích mích gì trong trường, nhưng vì cách đây vài ngày Q.A. bị cô giáo bắt quả tang đi tắm sông sau giờ học. Q.A. khai ra nhóm bạn thường đi tắm sông chung, trong đó có L.. Bị cô giáo la mắng nên sáng ngày 4/4, L. tìm gặp và đánh Q.A.

    "Khoảng 10h sáng hôm đó, L. tìm đánh con. Do L. rất to con, nặng gần 60 ký nên con đánh không lại và bỏ đi đến cầu thang của trường ngồi. Khoảng 10 phút sau, L. đến tiếp tục đánh và nắm đầu con đập vô cửa kiếng, kiếng vỡ ra và đầu con dính luôn trong cửa. Khi con lấy đầu ra thì mảnh kiếng cắt rách 3 vết thương, máu chảy ra rất nhiều. Con đi được một đoạn thì té xỉu đến 2 lần do bị choáng", Q.A. tường thuật lại sự việc với Tuổi trẻ.

    Bà Lê Minh Đ. (mẹ của Q.A.) cho biết, từ ngày xảy ra vụ việc, phía gia đình L. không đến hỏi thăm hay hỗ trợ tiền thuốc điều trị. Tuy nhiên, sáng nay bà nội L. có đến đưa 100.000 đồng cho Q.A. ăn bánh.

    "Ngày xảy ra vụ việc ở trường có gọi báo cho tôi biết, nhưng họ nói con tôi tự té vô cửa kiếng chứ không phải bị bạn đánh. Khi tôi đến trường thì thấy con được băng bó ở đầu và ngồi ở căngtin, sau đó tôi mới chở đi bệnh viện khâu gần 30 mũi", bà Định nhớ lại.

    Cũng theo lời bà Định, sáng nay Q.A. có dấu hiệu nôn ói nên bà đưa cháu lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long tái khám và chụp CT sọ não. Kết quả xuất viện cho thấy Q.A. bị đa chấn thương phần mềm da đầu và trán nhưng không phát hiện bất thường bên trong sọ não.

    Chiều cùng ngày, tổ công tác của Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Long kết hợp cùng trường THCS Hòa Hiệp đã đến làm việc, nắm tình hình sức khỏe của A.

    Đoàn công tác của Sở GD-ĐT Vĩnh Long và Trường THSC Hòa Hiệp đến nhà làm việc, nắm tình hình sức khỏe của em Q.A chiều 7-4 - Ảnh: Tuổi trẻ.

    Theo ông Nguyễn Anh Dũng, Phó hiệu trường trường THCS Hòa Hiệp, sự việc xảy ra khiến cả hai học sinh đều bị kiếng cắt bị thương. Trường đã tổ chức sơ cứu cầm máu ngay tại chỗ cho A., và nhà trường định đi khâu vết thương thì người nhà đã đến và tự đưa đi điều trị.

    "Chúng tôi không bỏ mặc học trò như mọi người nói. Nhà trường định đưa cháu Q.A. đi khâu vết thương thì người nhà đã đến và tự đưa đi điều trị. Tôi cũng cử giáo viên chủ nhiệm thường xuyên liên lạc thăm hỏi tình trạng sức khỏe cháu Q.A.

    Hiện Q.A. và L. được trường cho nghỉ học để điều trị vết thương, dự kiến thứ hai ngày mai chúng tôi mời hai gia đình lên để làm việc, xem xét tìm hướng xử lý.

    Riêng học sinh L. có hoàn cảnh khó khăn, gia đình cận nghèo. Ba mẹ L. đi làm ăn xa gửi em cho bà nội chăm sóc. Ở trường, L. là học sinh hiếu động nhưng rất ít đánh bạn bè trong lớp. Tuy nhiên, nhà trường cũng sẽ xem xét kỷ luật", ông Dũng cho biết.

    Liên quan đến vụ việc, Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Long đã yêu cầu trường THCS Hòa Hiệp báo cáo sự việc.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vinh-long-lam-ro-vu-hoc-sinh-lop-7-bi-ban-danh-chay-mau-dau-ngat-xiu-a270048.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan