+Aa-
    Zalo

    Vợ đem bán chiếc tivi cũ lấy 70.000 đồng, người chồng suýt ngất xỉu khi biết chuyện

    (ĐS&PL) - Thay vì đem tiền đi gửi ngân hàng, người đàn ông này để tại nhà do sợ các thủ tục giấy tờ giao dịch phức tạp. Ông cho tất cả số tiền tiết kiệm được vào trong chiếc tivi đen trắng cũ kỹ và cho rằng giấu như vậy là an toàn.

    Mới đây, mạng xã hội xôn xao câu chuyện của ông Lưu sống ở Trung Quốc đã mất trắng "quỹ đen" tích cóp chục năm trời chỉ vì hành động vô tình của vợ.

    Theo đó, trong 10 năm, ông Liu (sống ở Trung Quốc) đã làm lụng vất vả để tích góp được số tiền 100.000 NDT (gần 340 triệu đồng). Thay vì đem tiền đi gửi ngân hàng, người đàn ông này để tại nhà do sợ các thủ tục giấy tờ giao dịch phức tạp. Ông cho tất cả số tiền tiết kiệm được vào trong chiếc tivi đen trắng cũ kỹ và cho rằng giấu như vậy là an toàn. 

    vo dem ban chiec tivi cu lay 70 000 dong nguoi chong suyt ngat xiu khi biet chuyen3jpg
     Ông cho tất cả số tiền tiết kiệm được vào trong chiếc tivi đen trắng cũ kỹ và cho rằng giấu như vậy là an toàn. Ảnh: Sao star. 

    Một hôm nọ, người đàn ông trở về nhà thì được vợ hào hứng khoe vừa bán chiếc tivi cũ cho đồng nát với giá 20 NDT (khoảng 70.000 nghìn đồng). Người vợ thậm chí còn cho rằng đã hời vì chiếc tivi cũ rích, là mớ sắt vụn nhưng lại bán được khá cao. Lúc này, ông Lưu như sét đánh ngang tai, toàn thân như "chết lặng". Vậy là vợ đã không biết gì tự dâng số tiền tích góp bao năm của ông cho người lạ.  

    Biết chuyện, người vợ mới bắt đầu ngớ người. Bà phân trần trong tiếc nuối: "Tôi thấy người thu mua đồng nát liền nghĩ ngay đến chiếc tivi cũ không dùng đến. Có giữ lại cũng chỉ chật nhà nên đã đem bán mà không nói trước". 

    vo dem ban chiec tivi cu lay 70 000 dong nguoi chong suyt ngat xiu khi biet chuyen1jpg
    Ông Liu đến đồn cảnh sát cảm ơn những người đã giúp mình tìm lại tiền. Ảnh: Sohu.

    Nhờ vào cuộc nhanh chóng và kịp thời, cảnh sát đã tìm thấy người thu mua phế liệu và thu hồi được chiếc tivi mà vợ ông Liu đã bán.

    Người thu mua phế liệu cho hay, anh hoàn toàn không biết có tiền bên trong chiếc tivi và sẵn sàng trả lại món đồ nếu chủ nhân muốn. Anh hiểu rằng việc tiết kiệm được số tiền 100.000 NDT thật không dễ dàng và ông Liu đã dành nhiều thời gian làm việc chăm chỉ mới có. Nhờ vậy, ông Liu đã lấy lại được số tiền mình tích góp suốt 10 năm.

    Sau trường hợp của ông Liu, cảnh sát địa phương khuyến cáo người dân nếu có tiền tiết kiệm thì nên gửi vào ngân hàng để phòng bất trắc, không nên để tiền tại nhà hoặc giấu vào các vật dụng. 

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-dem-ban-chiec-tivi-cu-lay-70000-dong-nguoi-chong-suyt-ngat-xiu-khi-biet-chuyen-a606010.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan