+Aa-
    Zalo

    Vụ 5.000 công nhân bất ngờ nghỉ việc sau bữa ăn trưa: Tăng phụ cấp xăng xe, tiền ăn

    (ĐS&PL) - Sau 6 ngày ngừng việc đòi quyền lợi, khoảng 5.000 công nhân Công ty Công ty TNHH Viet Glory đóng ở huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã quay trở lại nhà máy làm việc.

    Sáng 9/10, theo thông tin trên báo Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Văn Thục, Trưởng Ban chính sách pháp luật và quan hệ lao động, Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An cho biết, sáng cùng ngày hơn 5.000 công nhân Công ty TNHH Viet Glory đã tới nhà máy làm việc trở lại.

    Theo đó, ghi nhận từ 6h30 cùng ngày, ngoài các công nhân tự đi xe máy tới, Công ty Viet Glory còn tổ chức điều xe ô tô đưa đón công nhân từ các địa phương về nhà máy.

    "Các công nhân vào xưởng làm việc trong trật tự, không có hiện tượng tụ tập đông người trước cổng công ty như những ngày qua. Qua nắm bắt, các công nhân đồng tình với cách giải quyết, trả lời của phía công ty các vấn đề liên quan đến băn khoăn trước đó của công nhân", ông Thục nói.

    vu 5 000 cong nhan bat ngo nghi viec sau bua an trua duoc tang phu cap xang xe tien an
    Các công nhân quay trở lại làm việc vào sáng 9/10. Ảnh: VnExpress

    Nguồn tin cũng cho hay, vào ngày 7/10, Công ty Viet Glroy thông báo tăng tiền trợ cấp xăng xe, tiền ăn và tiền thưởng sản lượng. Mức tăng tiền trợ cấp xăng xe từ 10.000 đồng/ngày lên 15.000 đồng/ngày; tiền ăn từ 20.000 đồng/ngày lên 24.000 đồng/ngày… Các quyết định điều chỉnh này có hiệu lực kể từ ngày 1/10.

    Sau khi nhận tin Công ty Viet Glory điều chỉnh tăng tiền trợ cấp xăng xe, tiền ăn, một số công nhân ở huyện Diễn Châu chia sẻ họ đồng tình với phương án giải quyết của công ty. Khi thu nhập đảm bảo mức sống mặt bằng chung thì người lao động sẽ gắn bó lâu dài với công ty.

    "Tôi thấy phụ cấp xăng xe một tháng tăng 130.000 đồng, tiền ăn nâng lên 104.000 đồng là phù hợp, có động lực làm việc. Trước đó tổng thu nhập mỗi tháng gần 5 triệu đồng không có tăng ca là không đủ chi tiêu nên tôi cùng mọi người ngừng việc", một nữ công nhân chia sẻ với PV báo VnExpress.

    vu 5 000 cong nhan bat ngo nghi viec sau bua an trua duoc tang phu cap xang xe tien an 2
    Toàn thể công nhân Công ty TNHH Viet Glory vào làm việc vào sáng 9/10, chấm dứt vụ ngừng việc tập thể kéo dài. Ảnh: Lao động

    Ông Hà Huy Đồng, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Diễn Châu, cho biết đa số công nhân hiểu được mức lương cơ bản Viet Glory đang trả là phù hợp, nên không khiếu nại khía cạnh này. "Tranh luận chủ yếu trong 6 ngày qua là đòi quyền lợi về phụ cấp xăng xe, tiền ăn. Hiện doanh nghiệp đã tăng các khoản trên, nên mọi người đồng tình với cách giải quyết và quay lại sản xuất", ông Đồng nói.

    XEM THÊM: Hơn 300 thầy trò ở Thanh Hóa vừa học, vừa lo nguy cơ sập lớp

    Như tin tức đã đưa, từ chiều 2/10, một số công nhân Công ty TNHH Viet Glory đóng ở xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu, Nghệ An - không vào nhà máy làm việc, kéo theo cả ngàn công nhân khác nghỉ việc theo.

    Về nguyên nhân, một số công nhân cho rằng lý do họ nghỉ việc vì các quyền lợi lao động, chế độ phúc lợi còn thấp. So với sức lao động, thu nhập hiện tại không đủ trang trải cuộc sống.

    Trước sự việc, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Công đoàn Nghệ An cùng cơ quan chức năng, phối hợp với lãnh đạo Công ty Viet Glroy tìm giải pháp tháo gỡ.

    Được biết, Công ty TNHH Viet Glory chuyên sản xuất giày da xuất khẩu, hoạt động từ năm 2019, 100% vốn nước ngoài. 

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-5000-cong-nhan-bat-ngo-nghi-viec-sau-bua-an-trua-tang-phu-cap-xang-xe-tien-an-a594401.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan