+Aa-
    Zalo

    Vụ án mạng ở Gia Lai: Hung thủ đến dự lễ tang nạn nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi gây án, hung thủ Nguyễn Văn Tiến lạnh lùng đến nơi làm việc xin ứng lương và nghỉ việc. Sau đó, liều lĩnh đến dự đám tang nạn nhân và bị phát hiện.

    (ĐSPL) - Sau khi gây ra vụ thảm sát trong một gia đình khiến 2 người chết, 2 người bị thương, hung thủ Nguyễn Văn Tiến (SN 1992) đến dự lễ đưa tang nạn nhân và bị người dân phát hiện.

    Vụ án mạng kinh hoàng xảy ra vào rạng sáng ngày 21/1, tại địa bàn xã Ia Kla, huyện Đức Cơ khiến 2 người chết, 2 người khác bị thương.

    Hai nạn nhân tử vong là ông Nguyễn Văn C. (56 tuổi) và con gái là cháu Nguyễn Thị T. (18 tuổi). Còn hai người bị thương là vợ anh C., chị Phan Thị M. (53 tuổi) và bà Lưu Thị H. (90 tuổi - mẹ anh C.).

    Qua quá trình sàng lọc đối tượng, CQĐT đã bắt giữ Lê Văn Tiến (SN 1992), trú tại xã Ia Kla, huyện Đức Cơ. Tiến chính là hung thủ đã gây ra vụ thảm án nói trên.

    Lạnh lùng xin ứng lương

    Chiều 24/1, PV Đời sống & Pháp luật có mặt tại thôn 4, xã Biển Hồ, huyện Đức Cơ (nơi Tiến đang làm việc của hung thủ - PV), chủ cơ sở cám gạo cho biết, sau đêm gây án, Tiến có tới gặp bà để xin ứng lương và nghỉ việc.

    Hung thủ Nguyễn Văn Tiến tại cơ quan điều tra. 

    Trước đó, khoảng 9h sáng ngày 21/1, Tiến tới chỗ làm với bộ dạng áo quần rách rưới đã đến xin ứng lương. Lúc này, chủ cơ sở nghĩ Tiến bị ngã, không nghi ngờ gì và đưa tiền lương cho Tiến. Nhận tiền xong, Tiến còn nói: “Ra tết cháu lên xin làm lại”.

    Cũng theo bà chủ cơ sở này, trước ngày gây án, Tiến xin nghỉ phép một ngày vì có bạn gọi về. Hơn 1 tháng làm tại đây, chủ cơ sở nhận xét Tiến là người làm việc chăm chỉ, chịu khó, mỗi tháng được trả công 4 triệu đồng.

    Có mặt trong lễ đưa tang nạn nhân

    Nói về vụ thảm sát này, trên báo Tuổi trẻ, Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai Vũ Văn Lâu nói: “Ðây là vụ án rất khó, nhiều tình tiết khiến công tác rà soát gặp nhiều khó khăn. Nhưng may mắn chúng ta đã có những người dân rất tốt, nếu không có sự giúp đỡ này thì việc phá án sẽ vô cùng vất vả”.

    Ðể bảo đảm an toàn tuyệt đối cho những nhân chứng quan trọng này, Binh đoàn 15 lẫn cơ quan điều tra đã thực hiện chế độ bảo vệ đặc biệt. Những điều tra viên đã bắt đầu tiếp xúc và nhận những thông tin đầu tiên. Hàng chục người trong diện nghi vấn được mời lên.

    Khoảng 2h sáng 21/1, tức chỉ gần một giờ sau khi xảy ra án mạng, tại một quán bida ở xã Ia Din (huyện Ðức Cơ) có một thanh niên chạy xe máy vào quán với vẻ mệt mỏi. Thanh niên này đã ngủ lại quán rồi sáng hôm sau rời đi mà không để lại bất cứ thông tin gì.

    Rất nhiều người đến đưa tiễn các nạn nhân trong vụ nán mạng về nơi an nghỉ cuối cùng. 

    Hơn một ngày sau khi xảy ra vụ án, trong lễ đưa tang nạn nhân, người thanh niên này có mặt và đã bị một khách hàng tại quán bida trong đêm đó nhận ra. Thông tin ngay lập tức được báo lên Công an huyện Ðức Cơ.

    18h ngày 23/1, khi thanh niên này (Tiến) đang đi xe máy về ngang chốt CSGT ở xã Bàu Cạn (huyện Chư Prông, Gia Lai) thì bị trinh sát cùng CSGT ập đến bắt giữ, đưa về trại tạm giam.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-an-mang-o-gia-lai-hung-thu-den-du-le-tang-nan-nhan-a80901.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan