+Aa-
    Zalo

    Vụ cán bộ công an bị tố "xé váy phụ nữ, rút súng dọa dân": Công an Quảng Ninh lên tiếng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Qua trích xuất dữ liệu camera tại gia đình bà Hanh, ghi nhận lại toàn bộ sự việc cho thấy, không có hình ảnh thể hiện việc anh Thuận xé váy bà Hanh, áo Vương.

    Qua trích xuất dữ liệu camera tại gia đình bà Hanh, ghi nhận lại toàn bộ sự việc cho thấy, không có hình ảnh thể hiện việc anh Thuận xé váy bà Hanh, áo Vương, cũng như tát vào mặt Vũ Thị Hồng như trong nội dung Hồng chia sẻ trên mạng xã hội.

    Theo báo Giao thông, ngày 14/5, Công an tỉnh Quảng Ninh thông tin về việc người dân tố một cán bộ Công an huyện Hải Hà xông vào nhà ép người lên trụ sở công an mà không có lý do. Thậm chí, người này còn có hành vi tấn công lại người dân.

    Căn cứ kết quả xác minh vụ việc ban đầu, xác định nội dung vụ việc như sau, vào khoảng 21h30 ngày 11/5, Công an huyện Hải Hà tiếp nhận tin trình báo của người dân về việc có nhóm nam thanh niên khoảng 10 người (trong đó có một người tên là Vũ Văn Vương, sinh ngày 21/02/2004, trú tại thôn 1, xã Quảng Phong, huyện Hải Hà) đi xe máy sử dụng hung khí lạng lách, đánh võng tại khu vực ngã 6, Khu công nghiệp cảng biển Hải Hà, thuộc thị trấn Quảng Hà.

    Hình ảnh trích xuất từ camera cho thấy Công an huyện Hải Hà không có hành vi đe dọa dân như thông tin trên mạng xã hội - Ảnh: Tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật

    Trước đó, trên mạng xã hội, Vương có xích mích và hẹn nhau “giải quyết” mâu thuẫn với 1 người tại ngã 6, phố Lê Quý Đôn, thị trấn Quảng Hà vào 20h00 ngày 11/5.

    Bản thân Vương đã có 1 tiền sự (vào ngày 11/01/2020 dùng dao chém gây thương tích 20% người khác; nhưng khi thực hiện hành vi, Vương chưa đủ 16 tuổi nên không bị xử lý hình sự mà chỉ bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi xâm hại sức khỏe).

    Ngay sau tiếp nhận tin báo, Công an huyện Hải Hà đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát hình sự phối hợp cùng Công an thị trấn Quảng Hà tổ chức tuần tra, ngăn chặn hành vi đánh nhau của nhóm thanh niên trên và phân công các cán bộ gồm 3 anh Vũ Đức Thuận, Bùi Trung Chiến, Vũ Văn Toán đến nhà, yêu cầu Vương lên trụ sở Công an huyện để làm việc.

    Tuy nhiên, Vương đã tỏ thái độ không chấp hành, chửi bới tổ công tác. Sau đó, Vương chạy ra bàn ở trước cửa quán cầm 1 con dao lao vào định chém anh Thuận. Lúc này, anh Thuận rút chiếc bật lửa hình khẩu súng từ trong túi quần ra mục đích để dọa không cho Vương tiếp cận tấn công mình (chiếc bật lửa này là do anh Thuận thu giữ được trong quá trình truy đuổi nhóm nam thanh niên vứt lại). Thấy Vương cầm dao, Toán cùng gia đình đã kịp thời ngăn chặn, tước con dao nhưng Vương tiếp tục chạy ra ngoài lấy điếu cày để tấn công anh Thuận.

    Qua trích xuất dữ liệu camera tại gia đình bà Hanh, ghi nhận lại toàn bộ sự việc cho thấy, không có hình ảnh thể hiện việc anh Thuận xé váy bà Hanh, áo Vương, cũng như tát vào mặt Vũ Thị Hồng (SN 1999, là chị của Vũ Văn Vương) như trong nội dung Hồng chia sẻ trên mạng xã hội Facebook.

    Những hình ảnh đó chỉ thể hiện việc Vương liên tục chửi bới, xúc phạm tổ công tác, sau khi cầm dao tấn công Thuận không được (do Toán cùng bà Hanh ngăn cản), Vương đã đi ra phía trước cửa nhà cởi áo vứt xuống đất và cầm điếu cày để tiếp tục tấn công Thuận.

    Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an huyện Hải Hà tiếp tục củng cố hồ sơ, tài liệu, lời khai của những người có liên quan để xác minh làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

    Trao đổi trên Tri thức trực tuyến, trung tá Nguyễn Hảo Hà, Trưởng công an huyện Hải Hà, cho biết đang củng cố hồ sơ, lời khai của những người có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.

    “Chúng tôi đang căn cứ theo luật an ninh mạng để tiến hành kiểm tra xác minh và triệu tập xử phạt nếu việc đăng tải thông tin của chị Hồng trên mạng xã hội được xác định là hành vi vu khống cán bộ công an”, Tri thức trực tuyến dẫn lời ông Hà nói.

    Trước đó, theo Tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật, ngày 12/5, trên mạng xã hội Facebook, tài khoản “Vũ Thị Hồng” đã chia sẻ bài viết có nội dung về việc: Đồng chí Vũ Đức Thuận, cán bộ Công an huyện Hải Hà, xông vào nhà ép em trai của Hồng lên trụ sở công an mà không có lý do chính đáng, không có giấy triệu tập. Ngoài ra tài khoản Facebook trên còn chia sẻ nội dung anh Thuận có hành vi tát vào mặt Hồng, xé váy của mẹ, áo của em trai Hồng và rút súng ra đe dọa mẹ con Hồng.

    Sau khi nhận được thông tin, Công an tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Công an huyện Hải Hà xác minh, làm rõ những thông tin liên quan.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-can-bo-cong-an-bi-to-xe-vay-phu-nu-rut-sung-doa-dan-cong-an-quang-ninh-len-tieng-a323343.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Clip: Tài xế rút súng dọa dân nói gì?

    Clip: Tài xế rút súng dọa dân nói gì?

    Kết quả điều tra, xác minh do chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm nên Công an TX.Hồng Lĩnh quyết định không khởi tố vụ án hình sự mà tiến hành xử phạt hành chính...