+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy nhà, 2 người chết ở TP.HCM: Nhân chứng nói gì?

    (ĐS&PL) - Một căn nhà trong hẻm 18, đường Nguyễn Cửu Vân, quận Bình Thạnh, TP.HCM bất ngờ bốc cháy dữ dội khiến 2 người tử vong.

    Ngày 28/6, cơ quan chức năng quận Bình Thạnh, TP.HCM đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy nhà trên địa bàn, khiến 2 người tử vong.

    Báo Tin tức đưa tin, khoảng 18 giờ 15 phút ngày 27/6, căn nhà 3 tầng nằm trong hẻm số 18 đường Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh (TP.HCM) bất ngờ bốc cháy dữ dội.

    Phát hiện cháy, người dân truy hô và tiếp cận căn nhà. Tuy nhiên, cửa nhà bị khóa khiến lực lượng tại chỗ không thể vào bên trong.

    tp hcm chay nha 2
    Thời điểm phát hiện đám cháy, người dân tiếp cận căn nhà hô hoán nhưng không thấy tín hiệu của hai người bên trong. Ảnh: Báo Nhân dân.

    Ngay khi nhận tin báo, lực lượng phòng cháy, chữa cháy quận Bình Thạnh đã có mặt tại hiện trường triển khai công tác cứu hộ, dập lửa.

    Một số nhân chứng tại hiện trường cho biết, bên trong căn nhà có 2 người. Thời điểm phát hiện đám cháy, người dân tiếp cận căn nhà hô hoán nhưng không thấy tín hiệu của hai người bên trong.

    Theo báo Nhân dân, vụ cháy thiêu rụi 60/90m2 diện tích và nhiều vật dụng trong nhà.

    2 nạn nhân tử vong được xác định là bà N.T.V. (91 tuổi) và ông N.P.M. (55 tuổi). Bà V. sức khỏe yếu, chân yếu phải di chuyển bằng xe lăn, trong khi ông M. bị thiểu năng không thể kiểm soát hành vi bản thân.

    Liên quan đến vụ cháy, báo Dân Trí dẫn lời ông Đào Xuân Minh (65 tuổi, ngụ đường Nguyễn Cửu Vân, quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết, vào khoảng hơn 18h ngày 27/6, ông nghe thấy tiếng nổ lớn nên lập tức chạy ra hẻm kiểm tra. Chứng kiến ngọn lửa bùng lên dữ dội tại nhà hàng xóm, ông vô cùng bàng hoàng.

    "Lúc tôi đập, cạy cửa thì lửa đã rất to, khói bốc lên nhiều từ nhà bếp rồi lan sang các nhà bên cạnh nên cứu bất thành", ông Minh nói.

    Một nhân chứng khác cũng cho biết, ngọn lửa bùng lên rất nhanh, chỉ vài phút sau đã bao trùm căn nhà khiến khu dân cư không kịp phản ứng.

    Người này kể lại, căn nhà có 1 cửa ra vào phía trước, tường rào bằng gạch lưới B40 bên ngoài. Tuy nhiên khi xảy ra hỏa hoạn thì cổng bị khóa nên việc chữa cháy của hàng xóm diễn ra bất thành.

    "Thương cho cụ bà tuổi cao sức yếu không thể tự cứu mình, người đàn ông trong nhà lại có vấn đề thần kinh nên cũng không thoát nổi ngọn lửa", nhân chứng nói.

    Cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-nha-2-nguoi-chet-o-tphcm-nhan-chung-noi-gi-a580821.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan